Vũ Minh Anh là một trong những học sinh trung học phổ thông vinh dự được nhận học bổng “Ươm mầm tài năng” năm 2021 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao tặng trong dịp Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và Khai giảng năm học 2021-2022 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Sinh ra và lớn lên ở “Xứ Lạng nên thơ”, Vũ Minh Anh (sinh năm 2004) hiện đang là học sinh lớp 12A, Trường THPT Chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn). Là một người năng động, thân thiện, không những học giỏi mà còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên với mong muốn “chạm tay” vào ước mở trở thành người có ích cho xã hội khi tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Vũ Minh Anh, cô nàng sở hữu thành tích học tập “đáng nể” và tích cực trong các hoạt động ngoại khóa

Minh Anh chia sẻ, trong những thành tích mà cô đạt được suốt bao năm đèn sách thì việc thi đỗ vào trường cấp ba mơ ước là điều tự hào nhất. “Dấu ấn đặc biệt nhất với mình có lẽ là bước ngoặt thi đỗ vào trường THPT Chuyên Chu Văn An, tỉnh Lạng Sơn. Mình có được những kết quả như ngày hôm nay cũng là nhờ những năm tháng học tập tại ngôi trường thân yêu này. Môi trường ở đây không chỉ đem lại cho mình nhiều kiến thức mà còn giúp mình trở nên năng động, hoạt bát và sáng tạo qua nhiều chương trình, hoạt động ngoại khoá.”

Ngay từ lớp 10, Minh Anh đã xuất sắc đạt giải nhất giải học sinh giỏi toán cấp trường và giải khuyến khích học sinh giỏi toán cấp tỉnh năm học 2019 - 2020. Trong các năm học đều đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc. Tham gia vào đội tuyển Toán quốc gia, Minh Anh đã đạt được số điểm cao nhất, sở hữu cho mình nhiều giải thưởng về môn toán học từ cấp trường đến cấp tỉnh và cấp quốc gia.

leftcenterrightdel
 Vũ Minh Anh (đứng thứ 2 từ phải sang) cùng các học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Bên cạnh việc chăm chỉ học tập để thực hiện được ước mơ của mình thì Minh Anh còn được thầy cô và bạn bè biết đến là một học sinh năng động, luôn “cháy hết mình” với các hoạt động, phong trào của Đoàn trường, là thành viên tích cực trong Câu lạc bộ Toán học. Minh Anh cho biết: ngoài việc lưu tâm trong học tập thì mỗi học sinh nên tham gia các hoạt động ngoại khoá sẽ giúp mình có một tinh thần thoải mái, giải toả mọi căng thẳng sau mỗi tiết học, giúp mình phát triển bản thân và có thêm động lực để học tập”.

Có lẽ năm học cuối thời phổ thông sẽ là một năm học đáng nhớ nhất của Minh Anh. Trong ngày 20/11/2021 vừa qua, Minh Anh đã rất vinh dự là học sinh tiêu biểu của Trường THPT Chuyên Chu Văn An được Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao tặng học bổng “Ươm mầm tài năng”, đối với Minh Anh đây chính là động lực giúp bản thân cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng với những gì mà Học viện Nông nghiệp Việt Nam, thầy cô và bạn bè Trường THPT Chuyên Chu Văn An đã gửi trọn niềm tin.

leftcenterrightdel
 Minh Anh luôn cố gắng, nỗ lực hết mình trong học tập để sớm chinh phục được ước mơ trở thành sinh viên đại học trong năm 2022

Minh Anh chia sẻ thêm: “Thực sự khi nhận được học bổng mình rất bất ngờ và cảm thấy hạnh phúc, mình đã tìm hiểu rất nhiều về Học viện Nông nghiệp Việt Nam qua các kênh thông tin đại chúng và thấy xuất hiện rất nhiều trên sóng truyền hình VTV. Theo mình được biết, Học viện là trường đại học “xanh” nhất Hà thành, có khuôn viên rộng và cơ sở vật chất khang trang hiện đại, Học viện đào tạo đa ngành, đa bậc học. Không những thế, Học viện còn có rất nhiều điểm để chụp ảnh “sống ảo”, chắc chắn trong một dịp gần nhất mình cùng bạn bè sẽ xuống thăm quan và check in tại Học viện siêu “xịn xò” này. Mình muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Học viện và kính chúc các thầy, cô giáo và anh chị sinh viên luôn dồi dào sức khỏe và thành công trong cuộc sống”.

Với suất học bổng “Ươm mầm tài năng” của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hy vọng sẽ là động lực giúp em tiếp tục cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt, sớm chinh phục được ước mơ của mình, trở thành một người có ích cho xã hội và góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh.

Chúc Vũ Minh Anh luôn mạnh khỏe, học tập tốt, tràn ngập niềm vui và thành công trong cuộc sống./.

Hoàng Tuấn Thành – K63KTC

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện