Hàng nghìn bạn trẻ đã hào hứng chào đón và tạo không khó sôi nổi trong chương trình Chào tân sinh viên 2020 và ra mắt sách "Trường học hay Trường đời 2" - cuốn sách có nội dung gắn với các vấn đề thời sự, cùng sự tham gia nhiều nhân vật "hot" như TS Lê Thẩm Dương, nhóm 1977 Vlog.

leftcenterrightdel
 

Báo Tiền Phong và Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình Chào tân sinh viên 2020 và ra mắt đặc san "Trường học hay Trường đời 2". Dự chương trình có anh Bùi Minh Tuấn - Phó Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam; anh Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn.

leftcenterrightdel
Nhà báo Lê Xuân Sơn giao lưu với các bạn sinh viên trong chương trình. Ảnh: Dương Triều
 Nhà báo Lê Xuân Sơn giao lưu với các bạn sinh viên trong chương trình. Ảnh: Dương Triều
 

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong bày tỏ ấn tượng trước không khí sôi nổi chào đón chương trình của đông đảo sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Nhà báo Lê Xuân Sơn cho biết, Chương trình Chào Tân Sinh viên là của báo Sinh viên Việt Nam trước đây và hiện nay báo Sinh viên Việt Nam theo đề án sắp xếp quy hoạch sáp nhập báo Tiền Phong. Chương trình tổ chức cùng với ra mắt cuốn đặc san "Trường học hay Trường đời 2".

Ấn phẩm đặc san "Trường học hay trường đời 2" là những chia sẻ, định hướng dành cho học sinh phổ thông và sinh viên để có hướng đi đúng đắn, phương pháp kĩ năng học tập, khởi nghiệp; tránh sự lạc lối, tốn thời gian mà không thành công trong học tập và cuộc sống.

leftcenterrightdel
Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TS. Vũ Ngọc Huyên phát biểu tại chương trình. Ảnh: Dương Triều 
 

Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TS. Vũ Ngọc Huyên cho biết, năm học mới Học viện đón gần 5.000 tân sinh viên khóa K65; cảm ơn báo Tiền Phong quan tâm, đồng hành mang tới hoạt động hữu ích, khí thế đến sinh viên.

Nhân dịp này Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao 18 suất học bổng cho tân sinh viên K65, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. 

 

leftcenterrightdel
Anh Bùi Minh Tuấn - Phó Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và anh Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn trao tặng học bổng cho sinh viên. Ảnh: Dương Triều
Anh Bùi Minh Tuấn - Phó Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và anh Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn trao tặng học bổng cho sinh viên. Ảnh: Dương Triều 

 

Chương trình đã nhiều phần giao lưu trẻ trung, chia sẻ nhiều thông tin hữu ích dành cho sinh viên. TS Lê Thẩm Dương - là một trong những tác giả của "Trường học hay Trường đời 2" đã một giờ đồng hồ nói chuyện về chủ đề "Tinh thần khởi nghiệp" tới tân sinh viên.

TS Lê Thẩm Dương nêu rõ tinh thần "dám nghĩ dám làm" là điều rất quan trọng; cần học tập không ngừng để có nền tảng kiến thức, cần biết tạo động lực cho bản thân; cần phải nỗ lực vượt ngưỡng - giới hạn bản thân... Đồng thời, ông khuyên các bạn sinh viên cần xác định, ưu tiên những việc quan trọng để đầu tư thực hiện; chọn việc đúng, rồi mới tiếp tục xác định về hiệu quả, năng suất; kĩ thuật khởi nghiệp.

 

leftcenterrightdel
TS. Lê Thẩm Dương truyền
 TS. Lê Thẩm Dương truyền "lửa" cho các bạn sinh viên về tinh thần khởi nghiệp - tinh thần hành động dám nghĩ dám làm. Ảnh; Dương Triều

 

Nhiều vấn đề thời sự và nhân vật "hot"

Trong hành trình học tập của mỗi người, thời học sinh, sinh viên là tiếp thu kiến thức mới nhanh nhất. Do đó, mỗi người không chỉ học những kiến thức thầy cô giảng trên lớp mà cần soi rọi, chiêm nghiệm, thực hành  ở nhiều góc độ trong cuộc sống; chứ không chờ học xong ra trường mới tìm hiểu và thích nghi.

 Học tập là một hành trình suốt đời nhưng trong hành trình đó, thời học sinh, sinh viên, thanh niên là thời điểm để tăng tốc.

 Đặc san "Trường học hay Trường đời 2" là một ấn phẩm hỗ trợ các bạn đi nhanh và đi đúng hướng trên hành trình chinh phục kiến thức nghề nghiệp và cuộc sống với sự tư vấn, đồng hành của nhiều nhân vật uy tín trong các lĩnh vực: Hướng nghiệp, Khởi nghiệp, Kỹ năng nghề nghiệp…

leftcenterrightdel
 Nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng biên tập báo Tiền Phong và nhà báo Nguyễn Huy Lộc -  Ủy viên Ban Biên tập báo Tiền Phong tặng hoa chúc mừng nhóm tác giả sách. (Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đứng thứ hai từ trái sang) Ảnh: Dương Triều

 

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Phụ trách biên soạn nội dung cho biết nội dung "Trường học hay Trường đời 2" khác biệt nhiều so với cuốn số 1 vì nội dung gắn với các vấn đề thời sự (CMCN 4.0, COVID-19…) và có sự tham gia của nhiều nhân vật đang được học sinh, sinh viên yêu thích như TS Lê Thẩm Dương, 1977 Vlog…

Đặc biệt, nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới cũng xuất hiện trong cuốn đặc san với tư cách những người truyền cảm hứng cho giới trẻ: Bill Gates, Jack Ma, Jeff Bezos, Mark Zuckerberg, Larry Page, Elon Musk…

leftcenterrightdel
TS. Lê Thẩm Dương kí tặng sách các bạn sinh viên. Ảnh: Dương Triều 
 

"Trường học hay Trường đời 2" gồm 4 phần với nhiều nội dung:Hướng nghiệp chuẩn 4.0; Kỹ năng nghề nghiệp và tình thần khởi nghiệp; Những điều trường học không dạy bạn; Bài học từ những người giàu nhất thế giới; Lúc 20 tuổi tôi đã nghĩ…, 20 năm sau tôi thấy mình đã sai!

Tham gia cuốn sách với tư cách tác giả và khách mời có nhiều nhân vật uy tín: NGƯT-TS. Nguyễn Hữu Độ (Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo); TS Lê Thẩm Dương (diễn giả hàng đầu Việt Nam, tác giả sách best-seller); Nhóm 1977 Vlog; Ông Vũ Tú Thành (Phó Chủ tịch hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN khu vực Đông Nam Á); bà Mai Trang Thanh (Chủ tịch tập đoàn đa quốc gia Honeywell khu vực Đông Dương); Thạc sĩ Vũ Tuấn Anh (Chuyên gia nghề nghiệp, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo); Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh (Chuyên gia chấp bút cho người nổi tiếng)…

Sách được khuyên đọc bởi 3 thương hiệu uy tín: Báo Tiền Phong, chuyên trang Sinh Viên Việt Nam và chuyên trang Hoa Học Trò.

Đặc san khổ 13x20 cm, gồm bìa cứng, bìa áo và hơn 250 trang ruột, được phát hành vào đầu tháng 10/2020 trên toàn quốc tại hệ thống các nhà sách FAHASA, Nhà sách Phương Nam, Tiki… Giá bìa: 150.000 đồng.

TƯỜNG KHA-https://www.tienphong.vn/