Một người nghiêm túc, chăm chỉ, luôn hết mình để hoàn thành những công việc được giao và đặc biệt say mê với máy vi tính là những gì mà thầy cô, bạn bè dùng để mô tả về Trương Quang Nghĩa - Sinh viên K67CNTTA, Khoa Công nghệ thông tin. Trương Quang Nghĩa, sinh năm 2004 là học sinh của trường THPT Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên đã xuất sắc được nhận học bổng du học nước ngoài năm 2022 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Trương Quang Nghĩa (thứ 2 từ trái sang) vinh dự được nhận học bổng du học nước ngoài tại Lễ khai giảng năm học 2022-2023 của Học viện

Trong những năm học THPT, Quang Nghĩa đã xác định và quyết tâm thi đỗ vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Quang Nghĩa đã trúng tuyển vào Học viện với số điểm cao. Chia sẻ về lý do chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Nghĩa cho biết: “Qua sự tìm hiểu thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, sự tư vấn của các thầy, cô giáo dạy THPT của em, sự định hướng của gia đình về ngôi trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam, một ngôi trường về bề dày truyền thống lịch sử với đội ngũ cán bộ được đào tạo chủ yếu ở các nước tiên tiến trên thế giới, cùng với cảnh quan, môi trường học tập với những trang thiết bị khang trang, hiện đại. Kết quả đào tạo được thấy rõ ở tỷ lệ sinh viên đầu ra đều có việc làm sau khi tốt nghiệp. Chính vì những lý do đó mà em đã lựa chọn Học viện là nơi chắp cánh cho ước mơ của mình”.

leftcenterrightdel
 Trương Quang Nghĩa với những hình ảnh đầu tiên khi học tập tại Học viện

Sau khi em được trúng học bổng du học, Quang Nghĩa vui mừng cho biết: “Khi bắt đầu học tập tại Học viện, em đã nộp hồ sơ và trúng tuyển được học bổng du học nước ngoài của Học viện. Khi biết được kết quả, em thấy rất vui mừng và hạnh phúc khi là người may mắn trúng tuyển được học bổng. Em sẽ cố gắng hết mình trong việc học hành thật tốt để không phụ sự tin tưởng của Học viện dành cho em. Em thực sự cảm ơn Học viện, các thầy, cô đã trao cho em cơ hội để em có thể đi du học, thực hiện ước mơ du học từ bé của mình”.

leftcenterrightdel
 Trương Quang Nghĩa mang theo niềm say mê đặc biệt với ngành Công nghệ thông tin đã lựa học Học viện Nông nghiệp Việt Nam là nơi bắt đầu cho ước mơ của mình

Với niềm say mê đặc biệt với máy tính, từ năm học lớp 7, Quang Nghĩa đã tự tạo đế tản nhiệt cho máy tính loại đơn giản, đến những năm học THPT, Quang Nghĩa còn giúp thầy, cô bạn bè sửa chữa những lỗi nhỏ của máy vi tính. Bên cạnh niềm say mê đặc biệt đó, Nghĩa còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, đóng góp cho trường và lớp. Những năm học tại THPT Hưng Yên, Quang Nghĩa còn giữ chức vụ là Chủ nhiệm CLB Sách và Hành động, tham gia quản lý nhóm và fanpage facebook của nhóm dịch truyện tranh.

leftcenterrightdel
 Bên cạnh việc say mê với máy vi tính và công nghệ thông tin, Trương Quang Nghĩa còn có niềm đam mê lớn với sách
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Trương Quang Nghĩa tích cực tham gia các hoạt động phong trào khi còn là học sinh của Trường THPT Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên
   

Chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đi du học, Quang Nghĩa mong muốn rằng: “Khi đi du học, em sẽ được nâng cao kiến thức còn hạn hẹp của bản thân mình. Không chỉ kiến thức tại nước mà em du học, em muốn được khám khá thêm nhiều kiến thức công nghệ của các nước khác với nền công nghệ thông tin tiên tiến. Sau khi tốt nghiệp, em sẽ đem những kiến thức, kinh nghiệm của em để cống hiến cho nền công nghệ của nước nhà ngày càng phát triển”.

leftcenterrightdel
 Trương Quang Nghĩa với sự tự tin và mãnh mẽ, đã sẵn sàng để đi du học trong thời gian tới

Với học bổng du học nước ngoài, Trương Quang Nghĩa sẽ được đi du học tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Tây Nam – Trung Quốc. Với suất học bổng này, Nghĩa sẽ được hưởng các quyền lợi: Miễn học phí; Được tham gia một khoá đào tạo Tiếng Trung dự bị đại học 01 năm online miễn phí; Được nâng cao trình độ tiếng Trung và tiếng Anh; Được thực tập tại các phòng thí nghiệm của Trường du học.

Hy vọng với suất học bổng du học nước ngoài này, Trương Quang Nghĩa sẽ học tập, rèn luyện thật tốt. Với niềm say mê với máy vi tính và công nghệ thông tin, đây sẽ là một bước đệm khởi đầu quan trọng để Nghĩa sẽ thành công với niềm say mê đặc biệt của mình. Chúc Nghĩa luôn mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng để thành công với những dự định của mình trong tương lai./.

 

Trung tâm QHCC&HTSV