Đặng Quốc Hải - Học sinh trường THPT Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), tân sinh viên khóa 67 khoa Công nghệ thông tin là Á khoa đầu vào của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Cùng lắng nghe chia sẻ của cậu sinh viên đến từ Hà Tĩnh khi đạt được danh hiệu này và những dự định sắp tới nhé!

 

leftcenterrightdel
 

Chào em, cảm xúc của em như thế nào khi biết mình trở thành Á khoa đầu vào của Học viện Nông nghiệp Việt Nam?

Em rất vui, bất ngờ và tự hào khi biết tin này, bởi thành tích 12 năm học mà mình nỗ lực, phấn đấu đã đạt được kết quả như ý. Có được danh hiệu này không chỉ là sự nỗ lực của riêng bản thân em, mà còn nhờ sự chỉ bảo, hỗ trợ và truyền động lực của các thầy, cô giáo trường THPT Cẩm Xuyên, cùng sự giúp đỡ, động viên, chia sẻ rất lớn từ bố mẹ và bạn bè.

Có một câu nói của Abraham Lincoln mà em rất ấn tượng “Bạn có thể tiến chậm, nhưng đừng bao giờ bước lùi”. Chặng đường phía trước sẽ có nhiều thử thách, em thấy mình cần phải tiếp tục cố gắng, học hỏi rất nhiều để ngày càng hoàn thiện bản thân và đạt được nhiều thành tích hơn trong tương lai.

 

leftcenterrightdel
Đặng Quốc Hải (dãy dưới, ngoài cùng bên phải) chụp cùng các bạn trong lớp tại trường THPT Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

Tại sao em lựa chọn theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam?

Lý do em chọn Học viện là bởi em được biết đây là ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt, có nhiều cơ hội để sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học và các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế. Ngày nhập học, em cảm nhận được sự nhiệt tình, chu đáo của các thầy cô và anh chị trong Học viện khi được hướng dẫn tận tình từ A đến Z. Thầy cô trong khoa Công nghệ thông tin còn thường xuyên trao đổi thông tin, giúp chúng em định hướng rõ hơn về những gì mình sắp học, tránh bỡ ngỡ khi bước sang một môi trường hoàn toàn mới. Nhờ đó, em lại càng thêm tin tưởng vào sự lựa chọn của mình và mong muốn gắn bó với Học viện nhiều hơn nữa.

Đã qua khoảng 2 tháng học tập, em có ấn tượng thế nào về Học viện? Em xác định mục tiêu học tập trong thời gian tới như thế nào?

Ngay từ tuần đầu tiên sau khi nhập học, em được tham gia kỳ học quân sự với rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Chúng em trở thành những chiến sĩ với kỉ cương nề nếp của một người lính thực sự như gấp chăn màn theo quy chuẩn, tập thể dục, vệ sinh cá nhân, ăn uống và cùng nhau hành quân lên giảng đường, ra thao trường… Kỳ học quân sự giúp em làm quen, gắn kết với các bạn như những người “đồng chí”.

Vừa qua, em còn được tham dự Chương trình ca múa nhạc chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và Khai giảng năm học 2022-2023 với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Anh Thơ, còn có các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các anh chị khóa trên nữa. Em rất vui khi Học viện có nhiều chương trình ý nghĩa dành cho các bạn tân sinh viên.

Bản thân là một người khá hướng nội và tiếng Anh của em chưa thành thạo nên bên cạnh dành thời gian cho việc học, em sẽ cố gắng tham gia các phong trào Đoàn, Hội, cùng với đó là sắp xếp thời gian để học tiếng Anh. Trong tương lai, trước khi có một công việc ổn định, em mong rằng mình sẽ có cơ hội giành được học bổng du học ở nước ngoài, đó là ước mơ và dự định mà em đã đề ra từ khi còn học phổ thông. Mục tiêu gần nhất mà em đặt ra là giành học bổng ở học kỳ đầu tiên này.

 

leftcenterrightdel
 Đặng Quốc Hải (thứ hai từ trái sang) nhận danh hiệu Á khoa tại Lễ khai giảng năm học 2022-2023

Em có kỳ vọng gì đối với Học viện trong 4 năm học sắp tới?

Em mong thầy cô và Học viện sẽ trở thành cầu nối để em từ một sinh viên năm nhất còn nhiều bỡ ngỡ sẽ trưởng thành và có kỹ năng để bước vào xã hội. Em đang theo học ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu nên bên cạnh những kiến thức nhất định về lĩnh vực này, em mong muốn bản thân sẽ có cơ hội trau dồi ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành. Bên cạnh đó, em tin rằng bằng việc tham gia câu lạc bộ và các hoạt động của Học viện, em có thể có được nhiều kinh nghiệm thực tế, đồng thời trau dồi thêm kỹ năng mềm cho bản thân.

Cảm ơn em về những chia sẻ đầy chân thành. Chúc Quốc Hải sẽ vững vàng tiến về phía trước với tất cả động lực, quyết tâm của mình. Và tin rằng, ngày hôm nay sẽ là một khởi đầu mới cho chặng đường thành công của chàng trai đầy kiên định, nghị lực và tài năng này./.

 

Trung tâm QHCC&HTSV