Anh Vũ Tiến Vượng, ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV, bày tỏ như vậy trong chương trình hành động của mình, nếu trúng cử.

Sinh năm 1997, anh Tiến Vượng là ứng cử viên trẻ tuổi nhất trong danh sách ứng cử tại cụm 1 (Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng - Hà Nội). Lần đầu tiên được tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội, anh Vũ Tiến Vượng cho biết, anh xem đây là trải nghiệm tốt để lắng nghe suy nghĩ, nắm bắt tình hình, nguyện vọng của nhân dân xung quanh mình, đặc biệt là các cử tri trẻ.

“Tôi ý thức sâu sắc rằng đây không chỉ là vinh dự của cá nhân, gia đình tôi mà còn là trách nhiệm lớn trước Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trước cử tri và nhân dân TP. Hà Nội”, Nghiên cứu viên tại khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam bày tỏ.

leftcenterrightdel
Anh Vũ Tiến Vượng là ứng cử viên trẻ tuổi nhất trong danh sách ứng cử tại cụm 1 (Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng). 

Với chương trình hành động của mình cùng với lĩnh vực đang công tác, anh Vũ Tiến Vượng xác định luôn gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân; thường xuyên lắng nghe, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của cử tri; tiếp thu, phản ánh trung thực kiến nghị của cử tri, truyền tải các ý kiến tại các diễn đàn kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm giám sát của người Đại biểu Quốc hội.

Anh Vũ Tiến Vượng bày tỏ: “Việc thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng thành pháp luật trở thành một trong những phương thức lãnh đạo có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt. Do vậy, nếu được bầu làm Đại biểu Quốc hội, tôi sẽ tích cực tham gia đầy đủ các kỳ họp, các hội thảo chuyên đề, các buổi thảo luận của của đoàn Hà nội về xây dựng luật, đồng thời huy động trí tuệ của các nhà khoa học, các cử tri để tích cực tham gia ý kiến xây dựng các dự thảo luật, nghị quyết”.

“Tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập nâng cao chuyên môn, tìm kiếm và kết nối các tổ chức phát triển, các cơ quan nghiên cứu trong và ngoài nước, các địa phương… Từ đó, đề xuất hoàn thiện hệ thống chính sách phát triển kinh tế - xã hội nói chung và mạng lưới khoa học công nghệ trong nông nghiệp – nông thôn nói riêng”, anh Vũ Tiến Vượng chia sẻ.

Dương Triều-https://svvn.tienphong.vn/