Lâm Khánh Hòa là thủ khoa đầu ra Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm nay. Khánh Hòa được nhiều người ngưỡng mộ bởi thành tích tốt cùng sự nhiệt tình tham gia các hoạt động chung.

Một số thành tích nổi bật của Lâm Khánh Hòa:

- Tốt nghiệp với điểm số 3,83/4.0

- Khen thưởng “Sinh viên giỏi năm học 2017-2018, 2018-2019 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

- Học bổng khuyến khích học tập loại xuất sắc các năm học: năm học 2016-2017; năm học 2017-2018; năm học 2018 – 2019.

- Đạt 735 điểm kỳ thi Toeic.

- Thành viên đội tình nguyện Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh.

- Thành viên Câu lạc bộ Khởi nghiệp của Học viện Nông Nghiệp Việt Nam từ năm 2017-2019.

- Giải khuyến khích cuộc thi “SV Môi trường” do Liên chi đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn tổ chức.

- Giải khuyến khích cuộc thi Khởi nghiệp nông nghiệp 2018 với dự án “Hợp tác xã dế mèn” do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức.

- Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp ích cho cộng đồng, xã hội.

- Giải nhất Hội khỏe Phù đổng nội dung kéo co do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức.

 

 

Nhìn vào bảng thành tích rực rỡ mà Lâm Khánh Hòa (sinh năm 1998, Thái Bình) đạt được, ai nấy đều ước ao ngưỡng mộ. Lâm Khánh Hòa chia sẻ bí quyết để đạt được những thành tích đó: “Sắp xếp thời gian một cách hợp lý và cố gắng tiếp thu kiến thức ngay trong giờ giảng dạy của thầy cô.

Ở môi trường đại học khi các môn học chuyển sang hình thức đăng ký tín chỉ học cuốn chiếu thì việc sắp xếp thời gian ôn thi là rất quan trọng.

Em thường lên danh sách ôn tập các môn hợp lý theo lịch thi được công bố, đánh dấu, tô đậm những phần học trọng tâm đã được thầy cô lưu ý.

Đồng thời, kế toán là ngành học cần sự trải nghiệm em cố gắng tham gia các diễn đàn kế toán trên internet để tham khảo kinh nghiệm của các anh chị đi trước đồng thời thẳng thắn trao đổi các vấn đề chưa rõ với giảng viên và bạn bè.

Điều làm em hãnh diện nhất cho đến thời điểm hiện tại là dù thi đỗ vào trường với mức điểm không cao nhưng em đã luôn nỗ lực để có được thành tích như ngày hôm nay”.

leftcenterrightdel
Lâm Khánh Hòa – cô gái đến từ Thái Bình.
Lâm Khánh Hòa – cô gái đến từ Thái Bình. 

 

Bố Khánh Hòa là kỹ sư xây dựng, mẹ em là kế toán. Ngay từ khi còn nhỏ, bố mẹ đã dạy Hòa cách sống tự lập với phương châm “muốn ăn thì lăn vào bếp”, “có làm thì mới có ăn”. Bởi thế, Khánh Hòa luôn cố gắng hết mình trong mọi việc để được mọi người công nhận.

Quan điểm sống của Khánh Hòa là: “Thái độ làm nên tất cả. Kỹ năng, kiến thức chuyên môn là rất quan trọng tuy nhiên theo thái độ làm việc theo em là yếu tố mang tính quyết định nhất.

Ví dụ như khi nộp bài tập em luôn cố gắng hoàn thành deadline đúng hạn còn nếu vì lý do gì đó mà chậm trễ sẽ thông báo trước và nộp lại sớm nhất có thể”.

Ngoài thời gian dành cho việc học, Khánh Hòa cũng tham gia các hoạt động thiện nguyện. Theo chia sẻ của Hòa, chuyến thiện nguyện ý nghĩa nhất mà em từng tham gia là về thăm Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Giang.

leftcenterrightdel
Khánh Hòa theo học ngành Kế toán, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
 Khánh Hòa theo học ngành Kế toán, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

“Khi đó, để trao đổi và giao lưu với các em nhỏ thì chúng em không thể dùng cách giao tiếp thông thường mà phải thông qua các ngôn ngữ cơ thể, bút màu...

Đồng thời, để trang trải kinh phí cho chuyến đi chúng em đã tổ chức hoạt động bán hoa ngày 20/10 để gây quỹ: đội lấy hoa ở chợ hoa Quảng Bá phải đi vào lúc nửa đêm, thổi hoa đến nổi mẩn cả mặt nhưng ai cũng vui vẻ vì đây là tiền để tổ chức cho chuyến đi”.

Qua chuyến đi này, Khánh Hòa nhận ra rằng, công việc thiện nguyện không chỉ mang lại niềm vui cho những người khó khăn mà cho chính những người làm thiện nguyện.

Khánh Hòa được trải nghiệm, được gặp gỡ các em nhỏ để từ đó thêm lạc quan và cố gắng phấn đấu hơn nữa. Vì chỉ có phấn đấu và có cuộc sống tốt đẹp hơn chúng ta mới có khả năng giúp đỡ những người khác.

leftcenterrightdel
Khánh Hòa được nhiều người ngưỡng mộ bởi đạt được nhiều thành tích tốt.
 Khánh Hòa được nhiều người ngưỡng mộ bởi đạt được nhiều thành tích tốt.

 

"Trong tình bạn, em thấy sự tin tưởng là quan trọng nhất. Mỗi khi ta gặp khó khăn chỉ cần một lời động viên an ủi từ phía bạn bè lại tiếp thêm năng lượng cho ta vượt qua. Bạn bè là nơi để ta sẻ chia, tâm sự", nữ thủ khoa tâm sự.

Theo Hòa, yếu tố làm nên nét đẹp của cô gái hiện đại là thông minh, bản lĩnh, khéo léo, xinh đẹp, dám thử thách. Dám đương đầu với thách thức, dám trải nghiệm là yếu tố quan trọng nhất. Vì chỉ có khi làm ta mới biết điều đó là đúng hay sai để rút ra bài học cho bản thân.

Cô mong muốn trở thành người phụ nữ tự chủ về tài chính, không chỉ chăm lo tốt cho gia đình mà còn năng nổ ngoài xã hội. Hòa luôn tâm niệm "Không cần biết xuất phát điểm của bạn từ đâu chỉ cần nỗ lực và cố gắng hết mình thành công sẽ đến với bạn".

Tuệ Nhi-https://dantri.com.vn