Vỡ òa trong niềm vui sướng và hạnh phúc khi biết mình nhận được học bổng Tài năng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đó là những chia sẻ của Đỗ Đức Huyên, sinh viên K67 ngành Ngôn ngữ Anh sau khi được trao học bổng tại Lễ khai giảng năm học 2022-2023. Học bổng Tài năng là một trong những học bổng có giá trị của VNUA, dành tặng cho những tân sinh viên tài năng, giàu ước mơ hoài bão, có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động.

 

leftcenterrightdel
 Đỗ Đức Huyên, sinh viên K67 ngành Ngôn ngữ Anh, cựu học sinh Trường THPT Trương Định, Hà Nội

Quả ngọt không đến từ sự may mắn

“Dựa núi núi sẽ đổ, dựa người người sẽ chạy, sống trên đời phải luôn nhớ bản thân mình mới là chỗ dựa vững chắc nhất” - Đó là câu danh ngôn mà cậu sinh viên Đỗ Đức Huyên tâm đắc nhất, bởi chỉ có sự mạnh mẽ và nỗ lực của bản thân, ý chí vươn lên và sự học hỏi không ngừng mới có thể giúp mỗi người phát triển và tự tin bước đi trên đôi chân của mình. Với suy nghĩ độc lập và sự chủ động trong học tập đã giúp Đức Huyên chinh phục thành công học bổng Tài năng năm 2022 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đây chính là “trái ngọt” tuyệt vời, là một dấu mốc thành công trong quãng đời sinh viên của Đức Huyên.

Thông minh, khiêm tốn và thân thiện là những điều mà mọi người dễ nhận thấy nhất khi trò chuyện cùng cậu sinh viên này. Nói về bí kíp học tập của mình, Huyên chia sẻ rằng việc lập kế hoạch phân bổ thời gian học tập, ôn luyện khoa học, hợp lý là vô cùng quan trọng. Trên lớp, em thường tập trung tối đa nghe các thầy cô giảng bài, note lại những ý hay không có trong sách vở, và sau mỗi môn, việc ôn tập, đọc sách, làm bài tập đầy đủ cũng là một cách để ghi nhớ những kiến thức vững vàng hơn.

 

leftcenterrightdel
 Đỗ Đức Huyên tham gia khóa học Giáo dục quốc phòng tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Người chăm chỉ chưa chắc đã thành công nhưng người thành công chắc hẳn là một người chăm chỉ! Quả ngọt sẽ chỉ đến với người chăm bón thường xuyên, vì thế, Đức Huyên vẫn luôn không ngừng nỗ lực, chăm chỉ học tập, trau dồi kỹ năng mềm để phát triển bản thân, gặt hái thêm nhiều thành tích trên hành trình chinh phục tri thức.

 

Ước mơ trở thành phiên dịch viên

Là một ngành học không bao giờ bão hòa nhờ tính mới và thông dụng của nó trong tất cả các lĩnh vực, Ngôn ngữ Anh chính là nguyện vọng số 1 của Đức Huyên khi đăng ký xét tuyển đại học. Em chia sẻ rằng, từ lâu, bản thân đã yêu thích việc học ngoại ngữ và có ước mơ trở thành một phiên dịch viên chuyên nghiệp. Hình ảnh phiên dịch viên với những bộ đồ thanh lịch, tự tin thể hiện ngoại ngữ chính là động lực thôi thúc em trên hành trình sắp tới.

Tự nhận xét về bản thân, cậu bạn cảm thấy mình là một người hòa đồng, hướng ngoại và thích tham gia các hoạt động, sự kiện. Có lẽ, đây cũng là nguyên nhân mà Huyên cảm thấy VNUA chính là ngôi trường có nhiều yếu tố phù hợp với mình. “Rất nhiều câu lạc bộ, chương trình ngoại khoá, hoạt động tình nguyện của Học viện để chúng em lựa chọn và trải nghiệm. Điều này sẽ là cơ hội cho chúng em nỗ lực tham gia, đẩy mạnh quá trình học tập và rèn luyện”.

 

leftcenterrightdel
 Đỗ Đức Huyên (ngoài cùng bên phải) nhận học bổng Tài năng năm 2022 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Đức Huyên tin rằng nếu mỗi ngày thêm một chút cố gắng, thêm một chút nhiệt huyết, theo thời gian sẽ tích lũy đủ về “lượng” để có được sự thay đổi về “chất”. Chỉ khi bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, tự tin vào chính mình, giữ ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết thì dù cho khó khăn, thử thách như thế nào ta cũng sẽ vượt qua được.

Chính thức gia nhập “đại gia đình” VNUA, cùng với những hoạt động học tập, thi đua, hoạt động ngoại khóa đã sẵn sàng, hi vọng rằng Đức Huyên sẽ luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết trong tim mình. Chúc em có một chặng đường mới gặt hái thật nhiều thành công!

 

Lan Hương - TTQHCC&HTSV