Hoàng Phi Long, tân sinh viên K67 ngành Khoa học cây trồng, học sinh lớp chuyên Sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa đã xuất sắc giành được học bổng Tài năng năm 2022 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam với giá trị 100% học phí các học phần trong chương trình đào tạo .

 

leftcenterrightdel
 Hoàng Phi Long, tân sinh viên K67 ngành Khoa học cây trồng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Đam mê với cây trồng

Sinh ra và lớn lên ở quê hương Thanh Hoá, ngay từ nhỏ, Hoàng Phi Long đã tiếp xúc và dành một tình yêu đặc biệt với cỏ cây, hoa lá. Tình yêu này của Long càng ngày càng lớn dần qua thời gian, khi em xem những phóng sự về khó khăn, thách thức của nền nông nghiệp nước nhà, những lần Việt Nam phải đối diện với thiên tai, bão lũ… rồi những mẩu tin tức, bài báo về sự phát triển nông nghiệp của các nước như Nhật Bản, Australia, Israel… Điều đó đã khiến Phi Long quyết định theo đuổi ước mơ trở thành nhà khoa học nghiên cứu về cây trồng, với mong muốn tạo ra các giống cây trồng chất lượng đáp ứng nhu cầu của con người.

Là con một nhưng Long luôn chủ động, tự giác trong học tập cũng như những công việc phụ giúp gia đình. Có lẽ vì vậy nên khi sống ở môi trường mới, xa gia đình, Long không khiến bố mẹ lo lắng khi biết cách tự chăm sóc bản thân cũng như tự giác trong chuyện học hành. Trong căn phòng ký túc xá, sách là gia tài quý nhất của Long bởi em có niềm say mê đọc sách từ nhỏ, đặc biệt là những cuốn sách về sinh học.

Trong học tập, Phi Long thường vạch ra những kế hoạch cho công việc và thời gian học, ưu tiên những việc quan trọng hơn trước, để đảm bảo cả hai đều đạt kết quả tốt. Ở cậu sinh viên ấy luôn toát lên tinh thần trách nhiệm cao với lối suy nghĩ quyết đoán. Đối với Long, cậu bạn luôn quan niệm “Đừng phấn đấu để thành công mà hãy phấn đấu để mình có ích - Albert Einstein”. Đó chính là cẩm nang, là bí kíp giúp Long luôn vững bước chinh phục con đường tri thức.

 

leftcenterrightdel
 Hoàng Phi Long (đứng thứ 5 từ trái sang phải) vinh dự nhận học bổng Tài năng năm 2022

Vinh dự nhận học bổng Tài năng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Là thành viên có thành tích học tập tốt trong lớp chuyên Sinh với ba năm liền đều là học sinh giỏi, IELTS đạt 6.0 nên cả thầy giáo chủ nhiệm và gia đình đều định hướng cho Phi Long theo ngành Y. Tuy nhiên, niềm đam mê với cây trồng đã thôi thúc Long quyết tâm đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Em đã thuyết phục được gia đình và thầy giáo bằng sự tự tin và quả quyết của mình.

Một mình lần đầu tiên ra Hà Nội nhập học, mọi bỡ ngỡ ban đầu được xua tan khi Phi Long nhanh chóng hòa mình vào các hoạt động của Học viện. Sự thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ của anh chị khóa trước khiến em không còn cảm giác xa lạ nơi đất khách quê người.

 

leftcenterrightdel
Hoàng Phi Long chụp cùng mẹ trong ngày kỷ yếu 

Với thành tích học tập tốt cùng phần thể hiện hết sức tự tin trong vòng phỏng vấn trước Hội đồng xét cấp học bổng cho tân sinh viên khóa 67, Phi Long là 1 trong 14 tân sinh viên khóa 67 nhận được học bổng Tài năng năm 2022. Cậu bạn thấy đây như một món quà ý nghĩa, đánh dấu sự trưởng thành của tuổi 18, là thành quả ngọt ngào sau bao cố gắng và đó cũng chính là sự khích lệ, động viên em trong hành trình phía trước.

Có thể nói học bổng Tài năng là nguồn “trợ lực” từ Học viện, cũng như ghi nhận sự cố gắng, thành tích mà các em tân sinh viên đã phấn đấu đạt được. Với tinh thần không ngừng học hỏi, kiên định với mục tiêu mà mình theo đuổi, chúc Phi Long sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp và đạt được nhiều thành tích xuất sắc khi theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam./.

 

Trung tâm QHCC&HTSV