Việc được trang bị kỹ năng mềm ngay khi bước chân vào giảng đường đại học sẽ hỗ trợ tân sinh viên tối đa trong quá trình lựa chọn cho mình một hướng đi phù hợp và chuẩn bị mọi điều kiện để đáp ứng nhu cầu công việc sau khi tốt nghiệp. Đây được coi là một trong những lợi thế của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm trực thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, là đơn vị quản lý, phụ trách tổ chức các lớp học về kỹ năng cho sinh viên. Trong tình hình dịch Covid-19, Trung tâm đã tổ chức các lớp học bằng hình thức online trên ứng dụng Microsoft Team. Với sự tham gia của đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tại Học viện cùng các chuyên gia từ Công ty huấn luyện Vinskills, các thầy, cô đã đổi mới bài giảng để bắt nhập xu hướng như: quay video clip các tình huống thực tế, tương tác, thực hành bài tập ngay trên các ứng dụng Kahoot, công cụ Vita-share, Google hoặc chia nhóm nhỏ ngay trên ứng dụng để tương tác, sử dụng hiệu quả các công cụ trong thời đại công nghệ 4.0.

Để tiếp cận được bài học tốt nhất, sinh viên cũng cần chuẩn bị câu hỏi theo các chủ đề được giao. Chúng tôi tạo khảo sát theo nhóm để tương tác với giảng viên, diễn giả. Ngoài ra, các em cũng chuẩn bị các học liệu để cùng thực hành, trao đổi với giảng viên trên nhóm lớp học.

Một số hình ảnh tại lớp học:

 

leftcenterrightdel
 Lớp học online trên MS Team
leftcenterrightdel
 Sinh viên tương tác trên ứng dụng Kahoot
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
   

Ý kiến phản hồi của sinh viên thông qua Google Form

Bằng những kiến thức thực tế, những kinh nghiệm vốn có, giảng viên đã có những lời chia sẻ rất chân thực về cách vận dụng từng kỹ năng vào cuộc sống như thế nào, gửi tặng các em những bài học quý giá về các kỹ năng giao tiếp, quản lý bản thân và làm việc nhóm.

Sau khóa học, giảng viên cho các em làm bài kiểm tra trực tiếp và chia sẻ kết quả đạt được của học viên ngay tại lớp học với phần tổng hợp nhanh trên ứng dụng website, cũng như thu thập những ý kiến phản hồi của các em về cả khóa học giúp Trung tâm hoàn thiện nâng cao chất lượng giảng dạy.

Bạn Nguyễn Trần Duy Khánh – Tân sinh viên Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn chia sẻ: “Khóa học rất hay, giúp em nâng cao được kỹ năng giao tiếp của bản thân, hiểu hơn về cách giao tiếp, đàm phán và thương lượng”.

Bạn Bùi Linh Huệ - Khóa 66 khoa Chăn nuôi nêu cảm nhận: “Khóa học đã mang đến cho em những cách để em hiểu ra được 1 số điều trên bản thân mình, biết cách sử dụng những tài năng mà mình lâu nay chưa phát hiện, em thấy rất vui và mong muốn có thể được học khóa học lần nữa trong thời gian tới”.

Em Nguyễn Quỳnh Anh Khoa Nông học cho biết: “Nội dung khóa học mang lại những phương pháp hữu ích giúp em thay đổi bản thân tích cực hơn. Cô giáo nhiệt tình, gần gũi với sinh viên. Các bạn cùng lớp thân thiện, sôi nổi. Em rất thích môn học này, thực tế và rất thú vị, 6 buổi học vừa qua là một trải nghiệm quý giá”.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Anh – Tân sinh viên Khoa Thủy sản chia sẻ: “Qua buổi học kỹ năng giao tiếp em cảm thấy giảng viên là một người rất tâm huyết, nhiệt tình, phong cách nói chuyện của cô cởi mở gần gũi khiến cho chúng em cởi mở và tương tác tốt hơn, cô thường xuyên cho chúng em những ví dụ đan xen với thực hành và tích cực làm việc nhóm để rút ra những kinh nghiệm cho bản thân với cá nhân em. Toàn khoá học đã đem lại cho em nhiều kiến thức, hành trang để bước vào ứng dụng thực tế”.

Những cảm nhận của sinh viên là động lực, nguồn cảm hứng cho Trung tâm và các thầy cô tâm huyết hơn nữa để tạo ra những bài giảng cuốn hút, mang lại hiệu quả cao. Đồng thời, môn học kỹ năng mềm sẽ theo suốt các em trong thời gian học tập tại Học viện với các nội dung khác nhau như: kỹ năng quản lý bản thân, tìm kiếm việc làm, kỹ năng lãnh đạo, hội nhập quốc tế và kỹ năng khởi nghiệp. Đó sẽ là hành trang vững chắc giúp các em tự tin khi ra trường đi xin việc vào cơ quan, doanh nghiệp phù hợp với sự phát triển của xã hội. Ngoài ra, Trung tâm cũng đào tạo rất nhiều các khóa học chuyên sâu khác: kỹ năng thuyết trình hiệu quả, kỹ năng bán hàng bất động sản, kỹ năng làm khóa luận tốt nghiệp, kỹ năng tư vấn định hướng nghề nghiệp,… dành cho các bạn sinh viên có mong muốn phát triển bản thân hơn nữa.

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KỸ NĂNG MỀM

Phòng 105 – Khu làm việc của các Khoa, Viện, Trung tâm – Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

ĐT: 08.6801.3465 – 035.276.3680 (Hotline).

Website: http://trungtamkynangmem.edu.vn/.

Facebook: Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm - VNUA

Thu Huyền – TT ĐT kỹ năng mềm