Hòa chung không khí tưng bừng chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tối ngày 19/10/2020, tại Hội trường A, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức chương trình chào đón gần 400 tân sinh viên đến học tập tại Khoa. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp các tân sinh viên làm quen với môi trường học tập ở bậc đại học và tìm hiểu về Khoa, Học viện cũng như gặp mặt các thầy, cô giáo đang công tác tại khoa. Đây cũng là cơ hội để các tân sinh viên gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp, thầy cô và các bạn về chương trình mà mình sẽ theo học.

Tham dự chương trình, về phía khách mời có Ông Vũ Văn Thương – Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Zent Education; Ông Trần Minh Đức – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Zent Education; Ông Trịnh Văn Chung – Giám đốc Viện Công nghệ và Đào tạo Devmaster; Bà Ngô Thị Thủy Ngân – Chuyên viên tuyển dụng nhân sự các công ty công nghệ. Về phía Ban chủ nhiệm Khoa có TS. Nguyễn Văn Hạnh – Phó trưởng khoa CNTT; TS. Phan Thị Thu Hồng – Phó trưởng khoa CNTT; ThS. Đào Hải Yến – Bí thư LCĐ Khoa, cùng các thầy/cô đại diện cho các bộ môn trong Khoa và giảng viên chủ nhiệm các lớp K65, các trợ lý trong khoa và gần 400 sinh viên K65 Khoa CNTT.

Chương trình mở đầu với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn trong LCĐ-LCH biểu diễn.

leftcenterrightdel
 

Khai mạc chương trình, ThS. Đào Hải Yến đã giới thiệu về các tổ chức và hoạt động Đoàn, Hội, đội Sinh viên tình nguyện, các câu lạc bộ sinh viên. Tiếp theo chương trình, TS. Nguyễn Văn Hạnh cũng đã có bài phát biểu giới thiệu chung về Khoa gửi tới các em tân sinh viên. Thầy đã nêu tóm tắt bề dày đào tạo, nghiên cứu khoa học, đội ngũ cán bộ của khoa, các chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin và ngành Mạng máy tính & Truyền thông dữ liệu. Khoa có đội ngũ cán bộ giỏi, cơ sở vật chất đầy đủ và có sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác lớn trong và ngoài nước cho nhu cầu học tập, nghiên cứu và công việc sau khi ra trường của sinh viên.

leftcenterrightdel
 

Mặt khác, Khoa Công nghệ thông tin cũng là đơn vị có nhiều mối quan hệ, hợp tác với các doanh nghiệp để sinh viên có cơ hội thực tập. Đến tham dự chương trình “Gặp mặt tân sinh viên khóa 65”, Ông Vũ Văn Thương đã có những chia sẻ  kinh nghiệm tham gia học tập và rèn luyện khi học tập tại giảng đường đại học, chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp và việc làm trong nhóm ngành CNTT, những góc nhìn mới về nghề nghiệp, cơ hội việc làm, thách thức nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó các bạn sinh viên còn được nghe chia sẻ Định hướng nghề Công nghệ thông tin thời đại 4.0 từ Ông Trịnh Văn Chung. Qua đó tân sinh viên nắm được thực trạng, nhu cầu nhân lực CNTT, xu hướng công nghệ, định hướng cho sinh viên, sinh viên cần học gì và trang bị gì khi ngồi trên ghế giảng đường. Nhân dịp này, Khoa giành 2 suất học bổng cho 2 sinh viên Thủ khoa, là sinh viên Nguyễn Thị Liên – K65CNTTD, Đỗ Mạnh Quang – K65CNTTB. Các doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Giáo dục Zent Education đã trao 5 suất học bổng bằng khóa học, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng và Viện Công nghệ và Đào tạo Devmaster đã trao 12 suất học bổng, trong đó 1 suất học bổng toàn phần cho sinh viên thủ khoa, 5 suất học bổng 80% và 6 suất học bổng 60% cho những sinh viên có điểm thi xuất sắc. Nhân dịp này, TS. Phan Thị Thu Hồng đã tặng hoa và gửi lời chúc mừng tới các doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), chúc cho các doanh nghiệp ngày càng phát triển và luôn đồng hành cùng với thầy và trò Khoa CNTT.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi để lại ấn tượng sâu đậm trong các bạn sinh viên khóa mới, đồng thời mối quan hệ giữa thầy và trò cũng như sinh viên các lớp các khóa cũng được thắt chặt hơn. Chúc cho các bạn tân sinh viên K65 sẽ đạt được những thành công trong năm học mới.

 

Khoa CNTT