Từ ngày 13/07/2022 tới ngày 12/08/2022 dưới sự hướng dẫn của Trung tâm Nông nghiệp hữu cơ, Khoa Nông học và Giảng viên TS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh, nhóm sinh viên ngành Khoa học Cây trồng, khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam gồm 02 bạn Nguyễn Thị Quỳnh Sa và Nguyễn Ngọc Thanh lớp K66KHCTA tham gia thực tập hè trực tiếp tại HTX Nông nghiệp và Thương mại VINANOSAN với mục đích học tập, rèn luyện, nghiên cứu về lĩnh vực Nông nghiệp hữu cơ.

HTX Nông nghiệp và Thương mại VINANOSAN tại thôn Ngũ Lão, xã Quang Hưng, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên. Với tiêu chí hàng đầu về đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và tạo môi trường sống xanh. Trong 1 tháng thực tập này, các bạn sinh viên đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của giáo viên hướng dẫn, trung tâm Nông nghiệp hữu cơ, Khoa Nông học và tất cả các xã viên HTX.

Ngày 13/07/2022, các sinh viên thực tập thuộc khoa Nông học tới HTX Nông nghiệp và Thương mại VINANOSAN đã gặp được Bà Đoàn Thị Hòa – chủ tịch hội đồng quản trị và được tham quan, giới thiệu về cơ sở, môi trường làm việc trong thời gian 1 tháng thực tập. Ngày đầu tiên, các sinh viên thực tập đã được hướng dẫn để bắt tay vào làm công việc cụ thể như sử dụng máy cắt cỏ, tỉa nhãn, thu hoạch mít…

 

leftcenterrightdel
  Sinh viên thu hoạch mít

Từ ngày 14/07 - 12/08/2022, các bạn sinh viên được thực hành làm nông nghiệp hữu cơ cùng với xã viên làm việc tại ruộng lúa, tỉa ổi, thu hoạch chế biến hoa hòe và hạt sen, học cách ủ phân hữu cơ bằng vi sinh, pha chế chế phẩm sinh học, giấm gỗ để phòng trừ sâu bệnh hại trong canh tác hữu cơ.

leftcenterrightdel
 Sinh viên thu hoạch hòe

Ngoài ra, các bạn sinh viên được tham gia thu hoạch nhãn, sen và hỗ trợ HTX trong quá trình chế biến thực phẩm. Đồng thời, hiểu biết hơn về cách vận hành máy chế biến nông sản. Các bạn sinh viên được học các biện pháp sinh học phòng trừ sâu bệnh hại trong canh tác hữu cơ tại trang trại như bỏ muối lên cây dừa để phòng trừ, diệt sâu bệnh hại, sử dụng các loại chế phẩm vi sinh như chế phẩm vi sinh kháng nấm trừ bệnh, chế phẩm nấm xanh để trừ sâu, chế phẩm EMUNIV để ủ phân và cung cấp vi sinh vật có lợi cho đất, cho cây.

 

leftcenterrightdel

Một số hình ảnh sinh viên trong quá trình thực tập tại cơ sở

a) Sinh viên sấy nhãn; b) Sinh viên dùng muối bỏ vào ngọn dừa diệt côn trùng 

leftcenterrightdel
 Một số loại chế phẩm sinh học dùng trong canh tác hữu cơ

Sau khoảng thời gian 1 tháng thực tập tại Hợp tác xã Nông nghiệp và Thương mại VINANOSAN, sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của giáo viên hướng dẫn và tất cả các xã viên của HTX. Trong quá trình học tập các em sinh viên đã học được kiến thức thực tế về Nông nghiệp hữu cơ cũng như kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng triển khai các công việc tại trang trại, từ đó, giúp các em có thể áp dụng vào trong các môn học khi học tại khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

Nguyễn Thị Ngọc Dinh – Khoa Nông học