Với mục tiêu đào tạo gắn với thực tiễn, tạo cơ hội cho sinh viên trải nghiệm thực tế về nghề nghiệp của mình trong tương lai. Ngày 27/05/2022, Khoa Chăn nuôi đã tổ chức cho sinh viên K66 đi thăm quan hướng nghiệp tại Công ty TNHH Sunjin Vina tại Hà Nam. Hoạt động thăm quan nhà máy đã được Công ty Sunjin Vina tổ chức thường xuyên cho sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tháng 04 năm 2022, Khoa Chăn nuôi và Công ty THHH Sunjin Vina cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo hỗ trợ sinh viên Khoa Chăn nuôi với các nội dung: Tài trợ Chương trình “Uơm mầm tài năng Sunjin“; Tài trợ Học bổng sinh viên; Hỗ trợ giáo cụ; công cụ - dụng cụ cho sinh viên; Tài trợ hoạt động hỗ trợ đào tạo; hoạt động phát triển kỹ năng thực tiễn, kỹ năng nghề, hướng nghiệp cho sinh viên và Tài trợ các dự án nghiên cứu nhằm mục tiêu phát triển ngành chăn nuôi Việt Nam. Sunjin là một doanh nghiệp thuộc tập đoàn Harim Hàn Quốc, có lịch sử kinh doanh từ năm 1973. Năm 2004, Sunjin, đặt nền móng kinh doanh tại Đồng Nai, Việt Nam. Hiện nay, Sunjin có 4 nhà máy thức ăn chăn nuôi; 12 trang trại chăn nuôi; 1 nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản; 1 nhà máy ấp trứng; 570 đại lý phân phối thức ăn chăn nuôi; 130 trang trại gia công; 2 viện nghiên cứu và 800 nhân viên…

Tiếp đoàn có bà Phạm Thị Minh - Giám đốc Tài chính nhân sự - Sunjin Việt Nam; bà Vũ Thị Hằng - Quản lý nhân sự - Sunjin Việt Nam, bà Nguyễn Thị Quyên - Trưởng phòng nhân sự - Sunjin Miền Bắc, bà Nguyễn Thị Trà My - Chuyên viên Tuyển dụng và các cán bộ nhân viên công ty. Tại buổi tham quan, bà Vương Thị Thơm - Chuyên viên đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đã giới thiệu khái quát về Công ty TNHH Sunjin Vina, môi trường làm việc cũng như tầm nhìn, sứ mạng của công ty. Sunjin mong muốn trở thành một công ty chăn nuôi và thực phẩm quy mô toàn cầu, cung cấp các sản phẩm chăn nuôi an toàn và ngon miệng cho khách hàng với mức năng suất và tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới, với tầm nhìn “dẫn đầu toàn cầu về năng suất và sự hài lòng của khách hàng” cùng sứ mệnh “cùng nhau nuôi dưỡng ước mơ”.

Các bạn sinh viên cũng đã được giám đốc sản xuất hướng dẫn tham quan nhà máy từ khâu nhập nguyên liệu đầu vào, kiểm tra nguyên liệu cũng như các Silo nguyên liệu và kho nguyên liệu của công ty. Sinh viên được đến trung tâm điều khiển quá trình sản xuất của công ty nơi mà mọi quá trình, thao tác đều được ứng dụng công nghệ hiện đại trong phối trộn và sản xuất thức ăn. Hệ thống này kết nối trực tiếp với tập đoàn tại Hàn Quốc nên mọi quá trình được kiểm soát và điều chỉnh kịp thời. Sinh viên được tận mắt chứng kiến quá trình ép viên, biết các kích cỡ của khuôn ép viên, robot xếp hàng một cách tự động. Sinh viên cũng đã tham quan văn phòng và phòng lab nơi các mẫu nguyên liệu cũng như mẫu thức ăn thành phẩm được phân tích đánh giá chất lượng trước khi đưa vào sản xuất cũng như xuất bán.

Tại buổi thăm quan, bà Nguyễn Thị Quyên cũng đã chia sẻ với các bạn sinh viên về định hướng nghề nghiệp cũng như cơ hội nghề nghiệp tại công ty Sunjin. Đây là cơ hội quý báu để các bạn sinh viên hiểu cặn kẽ hơn về các công việc của mình có thể làm sau này cũng như yêu cầu về nghề nghiệp tương ứng khi tuyển dụng. Tại đây, sinh viên cũng đặt câu hỏi, giao lưu với phía công ty về những thắc mắc về chuyên ngành, chế độ đãi ngộ khi thực tập và làm việc tại công ty. Bên cạnh đó các bạn sinh viên còn hào hứng tham gia vào các tiết mục vui chơi và hoạt động nhóm về các trải nghiệm tại công ty.

Kết thúc chương trình, TS. Bùi Huy Doanh – Phó trưởng khoa Chăn nuôi đã gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Công ty đã tạo điều kiện đón tiếp sinh viên tới tham quan trải nghiệm. Đồng thời, thầy cũng nhấn mạnh rằng hợp tác giữa Khoa và công ty trong công tác hướng nghiệp cũng như đào tạo và nghiên cứu khoa học sẽ góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo. Hi vọng rằng, sau buổi tham quan các sinh viên sẽ có được cái nhìn sâu sắc hơn về ngành nghề mà mình đang theo học cũng như có định hướng và lộ trình thích hợp để có thể nâng cao kiến thức, kỹ năng và thái độ đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực sau khi ra trường. Sự đồng hành của các doanh nghiệp là điểm tựa để Khoa Chăn nuôi tiếp tục phát huy tốt hơn nữa công tác đào tạo bồi dưỡng nhân tài trong lĩnh vực nông nghiệp.

 

leftcenterrightdel
 Đoàn sinh viên Khoa Chăn nuôi tham quan nhà máy Sunjin
leftcenterrightdel
 Sinh viên thăm quan phòng điều khiển quá trình sản xuất
leftcenterrightdel
 Tìm hiểu kích cỡ khuôn ép viên
leftcenterrightdel
 Đánh giá cảm quan chất lượng sản phẩm
leftcenterrightdel
 Tham quan quá trình đóng bao thành phẩm
leftcenterrightdel
 Sinh viên hào hứng sau khi tham quan 1 vòng dây chuyền sản xuất
leftcenterrightdel
Tham quan phòng thí nghiệm phân tích 
leftcenterrightdel
  Chụp ảnh cùng lãnh đạo và nhân viên công ty

 Khoa Chăn nuôi