Theo thông báo số 0519/ TB-TTTH của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, sở hữu chứng chỉ ICDL không chỉ giúp các em sinh viên đạt chuẩn đầu ra tin học mà còn giúp miễn học, miễn thi và đổi điểm 10 các học phần tin học cơ bản tại trường.

Chứng chỉ ICDL là gì?

ICDL tên đầy đủ là “International comptuter driving licence” là bộ chứng chỉ kỹ năng sử dụng máy tính chuẩn quốc tế do Tổ chức ICDL Foundation cấp. Hiện nay ICDL được công nhận và phổ biến rộng rãi tại hơn 100 quốc gia, 24.000 trung tâm khảo thí (ATC), được dịch ra 41 ngôn ngữ và trên 15 triệu thí sinh dự thi trên toàn cầu.

Ngày nay có chứng chỉ tin học là một lợi thế lớn trong công việc và cuộc sống. Xã hội hiện đại bị chi phối và ảnh hưởng mạnh bởi sự phát triển của công nghệ số. Và ICDL chính là một hệ thống đánh giá trình độ công nghệ của bạn. Chứng chỉ ICDL cũng là một trong số các chỉ tiêu giúp bạn trở thành một công dân số toàn cầu.

Chứng chỉ ICDL được công nhận và sử dụng rộng rãi tại Việt Nam

Trong gần 15 năm phát triển tại Việt Nam, ICDL đã đồng hành cùng các bộ, ban, ngành, các tổ chức doanh nghiệp trong việc tham vấn xây dựng chính sách, triển khai các chương trình đào tạo và chuẩn hóa năng lực, kỹ năng CNTT cho CBCNV; song song với đó là phối hợp thực hiện chương trình đào tạo, cấp chứng chỉ kỹ năng sử dụng CNTT cho sinh viên các trường ĐH, CĐ, học sinh các trường phổ thông cũng như tổ chức các hoạt động cộng đồng trên toàn quốc.

Năm 2020, ICDL trở thành chứng chỉ tin học nước ngoài đầu tiên được công nhận tại Việt Nam đáp ứng chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT.

Đặc biệt, vào ngày 01/10/2020, tại Trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra Lễ ký kết thành lập trung tâm khảo thí giữa Trung tâm Tin học Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Tổ chức ICDL Việt Nam. Sự hợp tác giữa hai bên đem đến các chương trình đánh giá và chứng nhận về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin chuẩn quốc tế cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và đặc biệt là các bạn sinh viên tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 
 

Chứng chỉ ICDL đối với sinh viên HVNN

Theo thông báo số 0519/ TB-TTTH của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ICDL chính thức trở thành chuẩn đầu ra tin học mức cơ bản tại trường cho sinh viên từ K62. Theo đó, sở hữu chứng chỉ ICDL không chỉ giúp các em sinh viên đạt chuẩn đầu ra tin học mức cơ bản mà còn giúp miễn học, miễn thi và đổi điểm 10 học phần tin học cơ bản tại trường, cụ thể sinh viên cần thi đạt các mô-đun ICDL:

-   Cơ bản về CNTT và Truyền thông

-   Cơ bản về mạng trực tuyến

-   Xử lý văn bản cơ bản

-   Sử dụng bảng tính cơ bản

-   Sử dụng trình chiếu cơ bản

leftcenterrightdel
 
 - Hệ thống thi: Bài thi ICDL được xây dựng trên phần mềm thi độc quyền do Tổ chức ICDL phát hành. Hệ thống thi song ngữ Anh – Việt cùng các bài ôn luyện giúp thí sinh có cơ hội làm quen, thực hành trên hệ thống thi, để rèn luyện kỹ năng và chuẩn bị tốt nhất cho kì thi cấp chứng chỉ ICDL.

- Điểm đạt: để vượt qua bài thi, thí sinh phải đạt được điểm số tối thiểu tương đương với 75% tổng số điểm.

- Thời hạn cấp chứng chỉ: thí sinh sau khi vượt qua bài thi của từng mô-đun sẽ được cấp chứng chỉ theo từng mô-đun hoặc chứng chỉ tổng hợp các mô-đun đã thi, thời gian cấp chứng chỉ tối đa là 30 ngày kể từ ngày thí sinh hoàn thành bài thi và có điểm đạt. Thí sinh đăng ký thi ở đâu sẽ nhận chứng chỉ tại địa điểm đó.

- Thời hạn chứng chỉ: chứng chỉ ICDL có giá trị vĩnh viễn và được công nhận trên toàn thế giới.

Chứng chỉ tin học có vai trò quan trọng với mọi công dân trên hầu hết các quốc gia. Ở Việt Nam việc sở hữu một tấm bằng hay chứng chỉ về tin học là một lợi thế. Nó là điều kiện cần và điều kiện đủ để hoàn thiện hồ sơ của bản thân khi xin việc. Vì vậy việc sở hữu chứng chỉ ICDL sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho tương lai của bạn.

leftcenterrightdel
Tổ chức thành công kỳ thi chứng chỉ tin học quốc tế ICDL dành cho sinh viên HVNN
 Tổ chức thành công kỳ thi chứng chỉ tin học quốc tế ICDL dành cho sinh viên HVNN
leftcenterrightdel
K ết quả thi lớp chứng chỉ tin học quốc tế ICDL 2102 của sinh viên HVNN
 Kết quả thi lớp chứng chỉ tin học quốc tế ICDL 2102 của sinh viên HVNN
 

Đăng ký thi chứng chỉ ICDL ở đâu?

Trên đây là những điều cơ bản về chứng chỉ ICDL. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về chứng chỉ này hay cách để đăng ký ôn, thi chứng chỉ ICDL tại Hà Nội vui lòng liên hệ Hotline: 0961.174.239 hoặc Email: vitc@vnua.edu.vn để được giải đáp. VITC rất hân hạnh được chào đón và hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm học tập thật tốt tới bạn.