Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc học tập của sinh viên cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, nhất là các bạn tân sinh viên mới bắt đầu bước chân vào cánh cửa đại học. Thay vì được học trực tiếp, được gặp mặt thầy cô thì phải học trực tuyến thông qua màn hình máy tính, điện thoại. Phương pháp học này là giải pháp thích ứng kịp thời với điều kiện hiện tại, buộc các bạn tân sinh viên phải nhanh chóng tiếp cận và thích nghi để có kết quả học tập thật tốt. Để giúp tân sinh viên có thêm kinh nghiệm cũng như phương pháp học các học phần đại cương hiệu quả, ngày 25/12/2021, Liên Chi đoàn khoa Cơ – Điện đã tổ chức buổi seminar nhằm tạo cơ hội cho các bạn tân sinh viên khóa 66 khoa Cơ - Điện được gặp mặt, thảo luận và học hỏi những kinh nghiệm học tập của các anh chị sinh viên khóa trước.

Tham dự buổi seminar có thầy TS. Nguyễn Chung Thông – Bí thư chi bộ sinh viên, thầy ThS. Nguyễn Văn Điều – Bí thư Liên Chi đoàn, cô ThS. Nguyễn Thị Hạnh Nguyên – Phó bí thư Liên Chi đoàn, cô Bùi Thị Lan Hương – Trợ lý tổ chức Khoa cùng các đồng chí là Ủy viên BCH Liên Chi đoàn – Liên Chi hội và toàn thể sinh viên khóa 66 khoa Cơ – Điện.

leftcenterrightdel
 Chương trình được thực hiện trực tuyến trên nền tảng Zoom Meetings

 

Mở đầu chương trình là phần hướng dẫn tra cứu danh mục đào tạo đến từ bạn Nguyễn Đức Sơn – Phó bí thư Liên Chi đoàn, sinh viên lớp K64CNCDTA. Danh mục chương trình đào tạo của khoa Cơ -  Điện cung cấp các thông tin cơ bản giúp sinh viên hiểu biết quy mô cũng như hoạt động đào tạo của Khoa, Học viện; đồng thời cũng là cuốn cẩm nang quan trọng giúp sinh viên tìm hiểu về các chương trình đào tạo, các học phần để chủ động lựa chọn và xây dựng kế hoạch học tập cá nhân trong suốt thời gian học tập tại Khoa.

leftcenterrightdel
 Hướng dẫn tra cứu danh mục đào tạo

 

Ngay sau đó, bạn Trần Kiều Ly – Lớp trưởng lớp K63CKCTM tiếp tục chia sẻ phương pháp học các học phần đại cương đạt hiệu quả và một số kinh nghiệm dành học bổng khuyến khích học tập. Theo Kiều Ly, để việc học tập đạt hiệu quả thì trước hết cần xác định rõ mục tiêu học tập: “Học vì điều gì?” và “Học để làm gì?”. Tiếp đó, Ly đưa ra quan điểm về những thứ mà mỗi sinh viên cần trang bị ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường để sau khi tốt nghiệp có một CV thật “xịn”. Trước khi kết thúc phần trình bày của mình, Ly bật mí một số mẹo hay giúp sinh viên vừa có thể học tập, vừa có thời gian vui chơi mà chính bản thân bạn ấy đã trải nghiệm.

leftcenterrightdel
 Phần chia sẻ về phương pháp học tập của sinh viên Trần Kiều Ly

 

Bên cạnh việc hiểu rõ chương trình đào tạo và xây dựng phương pháp học tập hiệu quả thì việc làm thế nào để ôn thi đạt kết quả tốt cũng là điều vô cùng quan trọng. Nắm bắt được băn khoăn này của tân sinh viên khóa 66, Lê Đình Nhâm – Sinh viên lớp K65KTDKA đã tự tin chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về việc ôn thi không nặng nhọc mà vẫn đạt kết quả cao. Phương pháp mà Nhâm áp dụng có tên gọi là Pomodoro, phương pháp này giúp ta quản lý thời gian trong quá trình ôn thi. Nhâm cho rằng, sau khi thi xong một môn nào đó, dù kết quả không được như mong đợi thì cũng phải gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực và tập trung hết sức cho các môn tiếp theo.

leftcenterrightdel
 Chia sẻ kinh nghiệm ôn thi đạt kết quả cao

 

Trước khi khép lại chương trình, Ban tổ chức đã giải đáp những thắc mắc của các bạn tân sinh viên khóa 66. Phần lớn các câu hỏi đặt ra đều đề cập một số vấn đề như học phí, chương trình đào tạo, các chính sách hỗ trợ, các hoạt động đoàn – hội, hoạt động nghiên cứu khoa học, phấn đấu kết nạp đảng…

Buổi seminar đã kết thúc tốt đẹp theo đúng kế hoạch đã đề ra. Đây là một chương trình có ý nghĩa tích cực đối với tân sinh viên khóa 66, là nơi để các bạn lắng nghe, học tập và thảo luận, cũng là dịp để các bạn gặp gỡ, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng giúp khoảng cách giữa nhà trường và sinh viên thêm gần gũi. Tất cả đều hướng đến một mục đích là tạo ra một môi trường học tập tốt nhất để sinh viên có thể phát huy hết khả năng và tố chất của mình.

Một số hình ảnh trong chương trình:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
 

Nguyễn Khoa Việt Thanh

LCĐ khoa Cơ – Điện