Đặng Kiều Chinh là sinh viên khóa 64 lớp Kế toán POHE của Khoa Kế toán và Quản trị Kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất nông nghiệp, chứng kiến sự vất vả của mẹ cũng như người nông dân trên những cánh đồng mà tình yêu và sự đam mê với nông nghiệp lớn dần, Chinh mong muốn giúp đỡ mẹ có cuộc sống tốt hơn và cũng như đóng góp một phần công sức nhỏ bé để xây dựng quê hương phát triển hơn. Sau một thời gian tìm hiểu và nghiên cứu, Chinh đã chọn xét tuyển vào Khoa Kế toán và Quản trị Kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam với mong muốn lựa chọn môi trường tốt để học tập, phát triển và thực hiện các ước mơ của bản thân. 

Khi được hỏi về kỉ niệm đáng nhớ tại Học viện, Chinh chia sẻ: “Em vẫn còn nhớ như in ngày đầu tiên bước vào trường nhập học. Một buổi chiều tháng 8 với cái nóng oi bức còn vương lại nhưng khi đi qua cổng trường, em bị choáng ngợp bởi khuôn viên của Học viện. Một màu xanh được cây bao phủ tạo không khí rất trong lành, thoái mái đặc biệt khuôn viên vô cùng rộng lớn của trường. Và có lẽ trước vẻ đẹp ấy, em đã đi lạc nhưng được các anh chị tình nguyện viên vô cùng thân thiện và nhiệt tình chỉ dẫn nên buổi nộp hồ sơ nhập học ấy kết thúc một cách tốt đẹp. Một kỉ niệm vô cùng đẹp.”

leftcenterrightdel
 Kiều Chinh (ngoài cùng bên phải hàng đầu) cùng các bạn tham gia buổi triển lãm Wild S Động vật hoang dã Việt Nam

Quá trình học tập tại Học viện

Ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất, Chinh đã xác định cho bản thân những mục tiêu cũng như định hướng để học tập.

Dưới sự giảng dạy, hỗ trợ tận tình từ Thầy, Cô trong Khoa và Học viện cùng sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của bản thân, hai năm dưới mái trường giúp Chinh trưởng thành hơn rất nhiều. Những kiến thức thực tế luôn được các Thầy, Cô lồng vào từng bài học khiến buổi học trở nên thú vị hơn và giúp Chinh hiểu rõ, đặc biệt yêu các nghề Kế toán của mình hơn.

Bên cạnh những kiến thức lí thuyết trên giảng đường, Chinh còn trau dồi thông qua nhiều cơ hội trải nghiệm tại các buổi tọa đàm về những kỹ năng cần thiết để xử lí tình huống trong thực tế, thực tập tiếp xúc với các công ty, doanh nghiệp, tổ chức ngay từ khi còn là sinh viên.

Kết thúc năm 2 với điểm trung bình GPA đạt 3.82/4.0 – một thành tích đáng nể mà mỗi sinh viên đều mong muốn. Bên cạnh đó, Chinh cũng đạt được một số học bổng như: học bổng Acecook Happy Scholarship 2020, học bổng Nitori 2021, học bổng khuyến khích học tập loại giỏi và xuất sắc của Học viện trong 2 năm liền.

leftcenterrightdel
 Vinh dự nhận học bổng Acecook Happy Scholarship 2020 với ông Kajiwara Junichi –  TGĐ Acecook Việt Nam

Hoạt động ngoại khóa

Không chỉ chú trọng vào việc học tập, Chinh cũng tham gia rất nhiều các hoạt động ngoại khóa khác nhau. Nói về vấn đề này, Chinh chia sẻ: “Em luôn nhắc bản thân mình rằng một tấm bằng “đẹp” thôi là chưa đủ mà cần phải tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, trang bị thêm những kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống. Đây chính là môi trường tốt để học hỏi, cọ xát và phát triển bản thân hơn ở nhiều khía cạnh.”

Được sự tín nhiệm của Thầy, Cô cũng như bạn bè, hiện tại Chinh đang làm lớp phó học tập của chi đoàn K64KEP. Bên cạnh đó, Chinh cũng rất tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội trong Học viện tổ chức. Một số thành tích Chinh đã đạt được như: chứng nhận tham gia cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa Quốc tế 2020”, giải khuyến khích “Đại sứ văn hóa đọc Vnua 2021”, giải khuyến khích “Olympic Tin học cho sinh viên cấp Học viện năm 2021”…

Chinh cũng tham gia vào câu lạc bộ Tiếng anh trực thuộc Học viện (VNUA English Club). Tại đây, Chinh không chỉ được rèn luyện, nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh của bản thân mà còn học hỏi phát triển rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm từ anh chị và bạn bè trong câu lạc bộ. Chinh được cùng câu lạc bộ tổ chức những buổi sinh hoạt cộng đồng cho sinh viên trong Học viện hay xây dựng nhóm “Tiếng Anh cộng đồng ôn thi 0-1-2-B1” nhằm chia sẻ và tạo thêm nhiều động lực trong việc học tiếng Anh cho các bạn sinh viên,… Chinh cảm thấy rất vui và hãnh diện khi là một mảnh ghép của ngôi nhà VNUAEC.

leftcenterrightdel
 Kiều Chinh (thứ 4 bên trái hàng hai) trong buổi chụp ảnh kỉ niệm cùng CLB tiếng Anh
leftcenterrightdel
 Chinh cùng các bạn tham gia chương trình chạy ủng hộ đồng bào miền trung bị ảnh hưởng bão lũ với chủ đề “Tết ấm no cho người nghèo – Vì miền Trung yêu thương”

Bước ra khỏi vùng an toàn

Với khát vọng chinh phục những thử thách mới, Chinh đã mạnh dạn nộp hồ sơ tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế sau quá trình tìm hiểu và được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các Thầy, Cô) trong Khoa và Ban Hợp tác Quốc tế. Vào tháng 7 năm 2021, khi chuẩn bị kết thúc năm 2 của mình, Kiều Chinh đã nhận được học bổng cho chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn tại Đại học Ryukyus, Nhật Bản với thời hạn là một năm (10/2021 - 9/2022). Chương trình trao đổi này sẽ là bước đà lớn giúp Chinh phát triển bản thân không chỉ trong việc học tập mà còn trong cả cách sống và lối suy nghĩ.

Em thật sự rất hạnh phúc và vinh dự khi được chọn là sinh viên cho chương trình trao đổi này và vui hơn nữa khi biết mình nhận được học bổng toàn phần cho chương trình.  Giờ đây, em thực sự rất háo hức để được chào đón 1 năm học mới tại Xứ sở mặt trời mọc. Một năm với những sự thay đổi mới, bước ra khỏi giới hạn để khám phá bản thân, học tập và trải nghiệm nhiều điều mới mẻ đang chờ đợi trước mắt.” Chinh chia sẻ cảm nhận.

Dự định trong tương lai

Chia sẻ về những dự định sau khi kết thúc chương trình trao đổi sinh viên, Chinh sẽ tiếp tục học tập và hoàn thành thật tốt chương trình học tại Học viện với mong muốn là sẽ đạt kết quả tốt nhất cho toàn khóa. Ngoài ra, Chinh cũng muốn học và nghiên cứu thêm nhiều kiến thức chuyên sâu về ngành kế toán và cả ngành kế toán kiểm toán.

Không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện để chinh phục những thử thách mới, đỉnh cao mới chính là lí trưởng của cô gái trẻ này.

Chúc Kiều Chinh thật nhiều sức khỏe và có một năm trải nghiệm học tập tuyệt vời tại Nhật Bản cũng như một thời sinh viên đáng nhớ dưới mái trường VNUA. Với những mục tiêu, dự định cùng sự đam mê, nỗ lực hy vọng Chinh sẽ tiếp tục vững bước và gặt hái được nhiều thành công trên con đường chinh phục ước mơ của mình.

Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh