Đại học là môi trường đa dạng và thú vị hơn nhiều so với lúc ta còn học ở bậc trung học phổ thông. Đỗ đại học là niềm vui to lớn đánh dấu chặng đường cố gắng không ngừng nghỉ của các “sĩ tử”. Vậy điều gì làm các bạn thích nhất ở trường đại học? Hãy cùng khám phá 05 điều được sinh viên thích nhất ở một trường đại học dưới đây nhé!

Tăng cường thực hành, thực tập

Ở bậc trung học phổ thông, học sinh phải học các môn với đa số là lý thuyết, còn thời lượng thực hành chỉ “đếm trên đầu ngón tay”. Chính vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi được tăng cường thực hành, thực tập chính là điểm nhấn đầu tiên mà sinh viên trông đợi ở một trường đại học.

Khi học đại học, thời gian học sẽ được phân bổ hợp lý đan xen giữa lý thuyết và thực hành giúp cho sinh viên được rèn luyện tốt nhất. Giờ thực hành sẽ là nơi các bạn “tỏa sáng” để thể hiện năng lực của mình mà lúc học phổ thông chưa làm được.

leftcenterrightdel
Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn hào hứng với giờ học thực hành
Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn hào hứng với giờ học thực hành 


Bên cạnh thời lượng thì chất lượng không gian thực hành cũng rất được sinh viên quan tâm. Sinh viên Học viện luôn hào hứng học thực hành bởi hệ thống cơ sở vật chất hiện đại: 184 phòng thí nghiệm, diện tích hơn 8000m2 sở hữu các thiết bị công nghệ cao, tiên tiến; 12 phòng thí nghiệm trọng điểm trong đó có 03 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO; hơn 80 mô hình khoa học nghiên cứu phục vụ đào tạo và chuyển giao công nghệ… Môi trường học tập thuận lợi là một trong những yếu tố rất được chú ý khi các thí sinh lựa chọn trường đại học.

leftcenterrightdel
Sinh viên Học viện đi thực tế tại doanh nghiệp
 Sinh viên Học viện đi thực tế tại doanh nghiệp

Ngoài ra, khi theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, sinh viên còn được tăng cường thực tập tại các nhà máy, doanh nghiệp giúp các bạn ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, tích lũy kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Khám phá thư viện - Nơi ẩn chứa “kho báu kiến thức khổng lồ”

Bên cạnh giờ học thực hành thì thư viện là nơi mà sinh viên quan tâm nhất khi đến trường đại học. Trung tâm Thông tin - Thư viện Lương Định Của của Học viện Nông nghiệp Việt Nam cung cấp cho sinh viên một không gian thoáng đãng, thiết kế hiện đại chắc chắn sẽ truyền cho sinh viên có động lực học tập và nghiên cứu tài liệu.

leftcenterrightdel
Thư viện với nguồn học liệu phong phú phục vụ công tác dạy và học của giảng viên, sinh viên
 Thư viện với nguồn học liệu phong phú phục vụ công tác dạy và học của giảng viên, sinh viên

Đặc biệt, thư viện còn kết nối với thư viện các trường đại học, trung tâm thông tin trong và ngoài nước để gia tăng nguồn học liệu, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên.

Hoạt động sinh viên đa dạng, hấp dẫn

Hoạt động ngoại khóa là nền tảng để sinh viên phát triển kỹ năng, vui chơi giải trí, gặp gỡ bạn bè cùng sở thích và rất nhiều lợi ích khác nữa. Vì vậy, bên cạnh chương trình và tiện nghi học tập thì hoạt động ngoại khóa cũng góp phần rất lớn vào sự phát triển toàn diện của sinh viên trong thời gian học đại học.

leftcenterrightdel
Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam “hòa mình” trong các hoạt động Đoàn, Hội
 Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam “hòa mình” trong các hoạt động Đoàn, Hội

 Là một trong những trường đại học dẫn đầu về các hoạt động sinh viên, bên những cuộc thi học thuật, hội thảo nghiên cứu khoa học, hội thao, hội diễn văn nghệ… sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn được thoải mái lựa chọn tham gia gần 20 CLB, đội, nhóm, 15 đội sinh viên tình nguyện trên tất cả các lĩnh vực như học thuật chuyên môn, hoạt động tình nguyện, văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao để vừa phát triển năng khiếu của bản thân, vừa giải trí hiệu quả sau những giờ học căng thẳng.

Cầu nối nghề nghiệp vững chắc

Học đại học là để chuẩn bị cho tương lai và dĩ nhiên là bạn sinh viên nào cũng mong muốn có được công việc ổn định, phù hợp chuyên môn sau khi ra trường. Một trường đại học có hoạt động kết nối doanh nghiệp, định hướng nghề nghiệp hiệu quả luôn là “điểm đến” đang mơ ước của bất kỳ bạn trẻ nào. Hoạt động hướng nghiệp phổ biến nhất là thông qua những chương trình kết nối, gặp gỡ, giao lưu doanh nhân…

leftcenterrightdel
Thông qua chương trình hợp tác giữa Học viện với doanh nghiệp, sinh viên có nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn
Thông qua chương trình hợp tác giữa Học viện với doanh nghiệp, sinh viên có nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thực hiện ký kết hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp trong nước. Hàng năm, Học viện tổ chức sự kiện Ngày hội việc làm thu hút sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp mang đến gần 4000 cơ hội việc làm cho sinh viên nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Đa dạng hoạt động giao lưu quốc tế

Giao lưu kết bạn, khám phá những nền văn hóa mới mẻ trên thế giới là nguyện vọng của rất nhiều bạn sinh viên hiện nay. Những chương trình trao đổi sinh viên, giao lưu quốc tế… đang khẳng định được sức hút và cũng là một trong những tiêu chí được sinh viên quan tâm khi đăng ký xét tuyển vào trường đại học.

leftcenterrightdel
Sinh viên Học viện tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Nông nghiệp Thụy Điển (SLU)
 Sinh viên Học viện tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Nông nghiệp Thụy Điển (SLU)

 Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thực hiện ký kết hợp tác với hơn 100 trường đại học, tổ chức trên thế giới, triển khai nhiều chương trình quốc tế như trao đổi tín chỉ, thực tập nghề nghiệp, khóa học hè, giao lưu văn hóa và ngôn ngữ… thu hút hàng trăm sinh viên nước ngoài từ nhiều quốc gia như Đức, Hà Lan, Pháp, Séc, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… đến học tập tại Học viện và tạo cơ hội giao lưu học tập cho hàng ngàn sinh viên Học viện tại nước bạn.

Trên đây là 5 tiêu chí được nhiều sinh viên lựa chọn khi hỏi về những lý do để yêu thích một trường đại học. Còn bạn, bạn hài lòng nhất với điều gì ở trường đại học hiện tại hay là sắp tới của mình? Hãy cùng chia sẻ nhé!

 

Lan Hương – TT QHCC&HTSV