Hướng tới Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Chúng tôi đã gặp gỡ một trong những cán bộ Đoàn tiêu biểu về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tấm gương vượt khó, học giỏi và hoạt động Đoàn xuất sắc của Học viện. Đó là sinh viên Nguyễn Hữu Lâm - Lớp phó đời sống Lớp K61KHCTT, Khoa Nông học với nhiều năm liền là sinh viên giỏi và là gương mặt xuất sắc trong các hoạt động Đoàn nhiều năm qua.

leftcenterrightdel
Nguyễn Hữu Lâm là sinh viên 5 tốt cấp thành phố Hà Nội năm 2020
 Nguyễn Hữu Lâm là sinh viên 5 tốt cấp thành phố Hà Nội năm 2020
 

Học tập để góp sức vào sự phát triển của nền nông nghiệp nước nhà

Là một sinh viên năng động đến từ lớp K61KHCTT, ước mơ của Lâm cũng như bao bạn sinh viên đến từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam – ước mơ có thể đóng góp một phần công sức nhỏ bé để xây dựng nền Nông nghiệp nước nhà ngày càng phát triển, hiện đại và bền vững.

leftcenterrightdel
Nguyễn Hữu Lâm vinh dự được nhận học bổng ACECOOK HAPPY SCHOLARSHIP năm học 2020 – 2021
Nguyễn Hữu Lâm vinh dự được nhận học bổng ACECOOK HAPPY SCHOLARSHIP năm học 2020 – 2021 
 

Lâm chia sẻ: “Em sinh ra và lớn lên ở một vùng quê với Nông nghiệp là ngành nghề chính của phần lớn dân cư. Với niềm yêu thích thiên nhiên và đặc biệt là cây trồng, từ khi còn học ở bậc THPT, em luôn mong muốn được trở thành sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, vì đây là ngôi trường số một về ngành Nông nghiệp của Việt Nam. Em đã được chứng kiến cảnh mùa màng phụ thuộc vào thời tiết, bão lũ thiên tai cùng với dịch hại làm thất thu mùa màng của bà con nông dân. Với mong muốn được giải quyết một phần của vấn đề đó, với mong muốn có thể tìm ra cách giải quyết hoặc chỉ đơn giản để góp một phần công sức nhỏ bé của bản thân, em đã chọn khoa Nông Học – Học viện Nông nghiệp Việt Nam làm nơi ươm mầm hoài bão của mình. Trải qua 4 năm học ngồi trên ghế nhà trường, em càng nuôi nấng và chú tâm hơn vào mục tiêu chuyên ngành của mình để hy vọng trong tương lai tới, em sẽ trở thành một kĩ sư Cây trồng giỏi và có thể giúp ích cho người dân”.

leftcenterrightdel
Lâm tham gia nghiên cứu khoa học cùng các thầy, cô của Khoa Nông học
 Lâm tham gia nghiên cứu khoa học cùng các thầy, cô của Khoa Nông học
 

Kết thúc 4 học kỳ ở Học viện với thành tích luôn là sinh viên trong top đầu của khoa, Lâm đã nhận được một số học bổng của Học viện cũng như của doanh nghiệp như: 7 lần đạt Học bổng khuyến khích học tập trong đó có 5 lần đạt Học bổng khuyến khích học tập loại xuất sắc; Học bổng ACECOOK HAPPY SCHOLARSHIP năm học 2020- 2021; Học bổng của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel 2020-2021.

 

leftcenterrightdel
Nguyễn Hữu Lâm và nhóm thuyết trình đạt giải nhất chương trình Sakura-Lotus International Seminar
 Nguyễn Hữu Lâm và nhóm thuyết trình đạt giải nhất chương trình Sakura-Lotus International Seminar
 

Hoạt động Đoàn xuất sắc

Bên cạnh việc học tập tốt, Lâm chia sẻ: Em luôn tâm niệm về hình ảnh một người sinh viên không những giỏi văn hóa, giỏi chuyên môn mà còn năng động, sôi nổi trong các hoạt động xã hội, tâm niệm về điều đó em luôn phấn đấu để trở thành hình mẫu lý tưởng ấy. Ngoài việc học tập tốt chuyên ngành trên lớp, em cũng cố gắng dành thời gian tham gia các hoạt động Đoàn của Liên chi đoàn Khoa và của Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức”.

leftcenterrightdel
Nguyễn Hữu Lâm (áo xanh bên phải) tham gia đón tiếp đại diện trường Đại học Kangwon để chuẩn bị tổ chức chương trình mùa hè xanh năm 2019
Nguyễn Hữu Lâm (áo xanh bên phải) tham gia đón tiếp đại diện trường Đại học Kangwon để chuẩn bị tổ chức chương trình mùa hè xanh năm 2019 
 

Lâm hiện là Phó Bí thư Liên chi Đoàn khoa Nông Học, là đảng viên của Chi bộ sinh viên Khoa Nông học, ngoài ra Lâm còn là Uỷ viên BCH Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam và từng là đội trưởng đội Mùa hè xanh khoa Nông học 2019. Lâm đã đạt được những thành tích rất đáng nể như: Giấy khen có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện hè năm học 2016-2017, Đạt giải Nhất cuộc thi thuyết trình Sakura-Lotus International Seminar 2017-2018, Giải ba Cuộc thi Sinh viên với kiến thức pháp luật năm học 2018-2019; Giấy khen Hoàn thành tốt chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017-2018 của Đoàn Thanh niên Học viện; Giấy khen sinh viên 5 tốt năm học 2018-2019 của Hội sinh viên Học viện; Giải nhất cuộc thi Bayer Safe Use of Ambassador 2019 do tập đoàn Bayer tổ chức; Giải nhất cuộc thi Olympic chuyên ngành 2019 do Liên chi Hội sinh viên khoa Nông Học tổ chức; Bằng khen của Thành Đoàn Thành phố Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhiệm kì 2017-2019; Đạt danh hiệu “Cán bộ đoàn tiêu biểu” năm học 2018-2019 của Đoàn Thanh niên Học viện; Danh hiệu và bằng khen Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố do Hội sinh viên Thành phố Hà Nội trao tặng và mới đây nhất đoàn viên Nguyễn Hữu Lâm đã vinh dự nhận được bằng khen của BCH Đoàn Thanh niên Thành Phố Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020.

leftcenterrightdel
MC Hữu Lâm trong chương trình Green It Up của Khoa Nông Học
 MC Hữu Lâm trong chương trình Green It Up của Khoa Nông Học
 

Với những thành tích đạt được đáng nể như vậy nhưng Lâm luôn khiêm tốn và giúp đỡ các bạn của mình trong học tập, tiếp thêm nhiệt huyết cho các bạn tham gia các phong trào của Liên chi Đoàn và Đoàn Học viện phát động.

Chia sẻ về uớc mơ của mình sau khi tốt nghiệp Đại học, Lâm mong muốn sẽ đi du học đến các nước có nền nông nghiệp phát triển xem họ làm nông nghiệp như thế nào, để về nước góp sức nghiên cứu và phát triển nền nông nghiệp Việt Nam hiện đại, bền vững hơn.

Chúc cho mọi ước mơ của Lâm trở thành hiện thực./.

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện