Trần Hải Anh là một trong những học sinh trung học phổ thông vinh dự được nhận học bổng “Ươm mầm tài năng” năm 2021 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao tặng trong dịp Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và khai giảng năm học 2021-2022 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Trần Hải Anh (SN 2004), cậu bạn đang học lớp 12A, Trường THPT Quang Trung (Hải Dương), hiện là Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Bí thư Chi đoàn 12A. Bên cạnh việc học, Hải Anh luôn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn với phương châm “Luôn phải phát triển đồng đều bản thân mình”. Là học sinh có nhiều thành tích học tập tốt. Trong suốt 11 năm qua, Hải Anh luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi.

leftcenterrightdel
 Trần Hải Anh, cán bộ Đoàn năng động, sở hữu thành tích học xuất sắc.

Trần Hải Anh luôn xác định học tập là mãi mãi. Cậu bạn đã không ngừng cố gắng, phấn đấu, rèn luyện để nâng cao kết quả học tập. Ở lớp, luôn tập trung nghe giảng, chủ động phát biểu ý kiến xây dựng bài, trao đổi về bài học với các bạn trong lớp. Chỗ nào chưa hiểu, sẽ mạnh dạn hỏi thầy, cô và các bạn. Hải Anh luôn nêu cao tinh thần tự học và sáng tạo. Ngoài thời gian học trên lớp cậu bạn sẽ chủ động tìm thêm tài liệu trên mạng internet để tích luỹ thêm kiến thức. Hải Anh chia sẻ: “Bản thân em luôn tự xác định, đặt ra những mục tiêu cụ thể cho việc học, trong lớp em thường xuyên trao đổi phương pháp học tập cùng các bạn để giúp mình được hoàn thiện hơn”. Hải Anh đã đạt giải nhì cấp tỉnh môn hóa học 12 và vinh dự được tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia với thành tích xếp thứ 3 chung cuộc. Tuy không thể đứng trên bậc cao nhất để nhận vòng nguyệt quế nhưng Hải Anh đã có phần thi đầy quyết tâm và gây ấn tượng đặc biệt.

leftcenterrightdel
 Trần Hải Anh cùng tập thể lớp 12A Trường THPT Quang Trung.

Bên cạnh đó, Trần Hải Anh còn là một cán bộ Đoàn, đoàn viên gương mẫu, tích cực trong các hoạt động phong trào đoàn thể của nhà trường. Với cương vị là Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Bí thư Chi đoàn lớp, cậu bạn luôn tích cực vận động đoàn viên trong lớp cùng tham gia và nhiệt tình hỗ trợ các bạn trong suốt quá trình hoạt động. Bản thân Hải Anh luôn là người tích cực trong việc xây dựng ý tưởng, chuẩn bị tổ chức hoạt động cũng như hướng dẫn các bạn học sinh khác trong các hoạt động tập thể lớp, thực hiện công việc hiệu quả. Đối với các hoạt động cùng thầy cô và các bạn, Trần Hải Anh không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui. Giúp giải tỏa những căng thẳng trong học tập và thêm gắn kết với thầy cô, bạn bè và mái trường THPT Quang Trung mến yêu. Cũng chính vì sự hoạt bát, năng động của mình, cậu bạn đã hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ được giao phó, hay những công việc trong lớp. Vì thế, Hải Anh đã luôn giành được sự tin yêu cũng như lòng quý mến của các bạn và thầy cô.

Để có được những thành tích đáng tự hào như vậy, Hải Anh phải trải qua quá trình phấn đấu, nỗ lực hết mình trong học tập và rèn luyện. Trong ngày 20/11/2021 vừa qua, Hải Anh cũng rất vinh dự được nhận học bổng “Ươm mầm tài năng” của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Hải Anh cho biết: “Em cảm thấy học bổng này là một động lực vô cùng to lớn để em tiếp tục phát huy và hoàn thiện bản thân nhiều hơn nữa. Em trân trọng cảm ơn Học viện đã trao tặng học bổng đáng quý này cho em, kính chúc Học viện ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa!”

leftcenterrightdel
 Trần Hải Anh (đứng thứ 5 từ trái qua phải), MC Diệp Chi và MC Ngọc Huy cùng các thí sinh tham gia Đường lên đỉnh Olympia.

Chia sẻ ấn tượng về Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Hải Anh cho biết: “Em nghĩ rằng Học viện chỉ đào tạo các ngành học về lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhưng qua tìm hiểu thực tế thì thật choáng ngợp bởi Học viện là trường đại học trọng điểm Quốc gia đào tạo đa ngành, đa bậc học, giữ vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của nền Nông nghiệp nước nhà. Em nghĩ rằng điều mà sinh viên cần nhất ở một ngôi trường là một môi trường năng động, có thể phát triển cả về tri thức, năng lực đặc biệt và hoạt động tổ chức. Nếu trở thành sinh viên của Học viện, em tin tưởng rằng Học viện sẽ là nơi mà em và các bạn có thể phát triển đồng đều về mọi mặt.”

Hy vọng rằng, suất học bổng “Ươm mầm tài năng” mà Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao tặng Hải Anh sẽ giúp em có thêm động lực để cố gắng, nỗ lực trong học tập và hoạt động đoàn thể, gặt hái được nhiều thành tích nổi bật hơn nữa. Chúc Hải Anh luôn mạnh khoẻ, học tập và hoạt động tốt, sớm chinh phục được những ước mơ của chính mình./.

 

Hà Ngọc Lan Anh – K66CNTTC.

CLB Tư vấn – Tham vấn Học viện Nông nghiệp Việt Nam