Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm trực thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, là đơn vị quản lý, phụ trách tổ chức các lớp học về kỹ năng cho sinh viên. Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm vẫn tổ chức thành công các lớp học chia sẻ, thảo luận và trải nghiệm thực tế về kỹ năng mềm bằng hình thức online trên ứng dụng Microsoft Team, từ ngày 20/12-24/12/2021 vừa qua.

Với sự tham gia giảng dạy của đội ngũ các chuyên gia đến từ Công ty huấn luyện Vinskills, đại diện Ngân hàng Quân đội MB, Công ty EVN Telecom cùng các thầy cô đến từ Viện Tâm lý học giáo dục Việt Nam, các bài giảng đã được cập nhật để bắt nhập xu hướng hiện nay như: sử dụng các clip tình huống thực tế, thực hành bài tập ngay trên các ứng dụng Kahoot, nền tảng website của Vita-share, Menti, Padlet hoặc chia nhóm nhỏ ngay trên MS Team để tương tác, sử dụng hiệu quả các công cụ trong thời đại công nghệ 4.0.

Thông qua các nội dung giảng dạy về các kỹ năng: giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý bản thân, tìm kiếm việc làm, kỹ năng lãnh đạo, hội nhập quốc tế và kỹ năng khởi nghiệp. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều những câu hỏi tương tác của các bạn sinh viên khi được trải nghiệm các tình huống, được lắng nghe câu chuyện khởi nghiệp của chính các bạn ngoài đời thực mà hiện nay các em đã và đang thực hiện. Hơn thế nữa, trong quá trình tương tác tình huống, còn có sự xuất hiện của các khách mời theo từng nội dung trải nghiệm về kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng hội nhập quốc tế với các chuyên gia hiện đang học tập và sinh sống tại nước ngoài.

Một số hình ảnh tại lớp học:

leftcenterrightdel
 Sinh viên đang tham gia trải nghiệm công cụ trực tuyến trên lớp học

Bằng những kiến thức thực tế, những kinh nghiệm vốn có, diễn giả đã có những lời chia sẻ rất chân thực về cách vận dụng từng kỹ năng vào cuộc sống như thế nào, gửi tặng các em những bài học quý giá về các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Sau các buổi học, giảng viên cho các em làm bài kiểm tra, test online trực tiếp và chia sẻ kết quả đạt được của học viên ngay tại lớp học với phần tổng hợp nhanh trên ứng dụng website. Cũng như thu thập những ý kiến phản hồi của các em về cả khóa học giúp Trung tâm hoàn thiện nâng cao chất lượng giảng dạy.

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Ý kiến phản hồi của sinh viên thông qua Google Form

 

Em Đỗ Thị Phấn – Sinh viên năm 3 - Khoa Quản lý đất đai chia sẻ:Qua khóa học kỹ năng lãnh đạo, em thấy môn học thực sự mang lại cho em nhiều trải nghiệm trong cuộc sống, đem cho em thêm những kỹ năng sống khác nhau, cách giao tiếp, ứng xử, cách làm việc và xử lý tình huống cũng như các khó khăn của bản thân. Theo em, Trung tâm nên cho sinh viên thực hành nhiều hơn trong giờ học. Em xin chân thành cảm ơn!”

Sinh viên Nguyễn Thị Chi – K62 Khoa Sư phạm và ngoại ngữ cho biết:Em là một sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, vì vậy kĩ năng hội nhập rất cần thiết cho quá trình học tập cũng như công việc của em sau này. Qua quá trình học, em tiếp thu được rất nhiều bài học bổ ích cũng như những kỹ năng bản thân em còn thiếu sót. Điều này thực sự rất là thiết thực đối với em. Em xin cảm ơn.”

Em Nguyễn Thu Thảo – Khoa Quản lý đất đai nêu cảm nhận:Khoá học này là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt đối với bản thân em, đã cho em học được nền tảng của giao tiếp, giúp em vượt qua sự tự ti cũng như mặc cảm của bản thân để đứng nơi đông người. Khoá học này giống như lớp học vỡ lòng cho những sinh viên nhút nhát giống như em. Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô những người đã tạo cho em một môi trường tốt trong thời Covid hiện nay để rèn luyện kỹ năng.”

Những cảm nhận của sinh viên là động lực, nguồn cảm hứng cho Trung tâm và các thầy cô tâm huyết hơn nữa để tạo ra những bài giảng cuốn hút, mang lại hiệu quả cao. Thông qua việc triển khai, áp dụng phương pháp học tập online, Trung tâm vẫn đảm bảo cho sinh viên tiếp thu được kiến thức và hoàn thành chương trình học đúng kế hoạch đề ra, đồng thời, việc học tập online cũng giúp cho giảng viên tiếp tục nhiệt huyết với nghề, đổi mới phương thức giảng dạy để thích ứng với tình hình thực tế. Ngoài ra, Trung tâm cũng đào tạo rất nhiều các khóa học chuyên sâu khác: kỹ năng thuyết trình hiệu quả, kỹ năng bán hàng bất động sản, kỹ năng làm khóa luận tốt nghiệp, kỹ năng tư vấn định hướng nghề nghiệp,… dành cho các bạn sinh viên có mong muốn phát triển bản thân hơn nữa.

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KỸ NĂNG MỀM

Phòng 105 – Khu làm việc của các Khoa, Viện, Trung tâm– Học viện Nông nghiệp VN

ĐT: 08.6801.3465 – 035.276.3680 (Hotline).

Website: http://trungtamkynangmem.edu.vn/.

Facebook: Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm – VNUA

                                                                                      Thu Huyền – TT Đào tạo Kỹ năng mềm