Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, trong suốt thời gian vừa qua, Khoa Kế toán và QTKD luôn chú trọng tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển năng lực toàn diện và có ý thức đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Đại dịch COVID-19 đang có những diễn biến vô cùng phức tạp cả trong và ngoài nước. Công tác phòng chống dịch ở địa phương, đặc biệt ở những vùng có dịch cần sự chung tay góp sức của toàn xã hội, rất nhiều sinh viên của Khoa KT&QTKD đã tình nguyện và tích cực tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. Để ghi nhận, biểu dương và lan tỏa những hành động đẹp của sinh viên trong Khoa trong công tác hỗ trợ phòng, chống và điều trị COVID-19 tại các địa phương, Khoa KT&QTKD phát động cuộc thi ảnh: “Sinh viên Khoa KT&QTKD, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đồng hành cùng cuộc chiến chống COVID-19 ở địa phương”.

leftcenterrightdel
 

Cuộc thi được tổ chức trực tuyến trên fanpage Facebook chính thức của Khoa KT&QTKD, sinh viên tham gia dự thi đã gửi tối đa ba bức ảnh ghi nhận, mô tả vắn tắt hoạt động, giải pháp, tinh thần, thái độ của sinh viên trong công tác hỗ trợ phòng, chống và điều trị COVID-19 tại các địa phương về Ban Tổ chức. Cuộc thi đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Sau thời gian đăng tải lên fanpage Facebook của Khoa từ ngày 18/6/2021 đến ngày 30/6/2021, rất nhiều những bức ảnh đẹp, ý nghĩa đã nhận được sự tương tác và ủng hộ rất lớn của cộng động. Ban Tổ chức cuộc thi đã tiến hành tổng hợp điểm tương tác trên fanpage, kết hợp với điểm chấm của Ban Giám khảo để chọn lựa ra những tác phẩm dự thi xuất sắc nhất. Ban Tổ chức công bố kết quả cuộc thi xem tại đây.

leftcenterrightdel
 Lễ trao giải thưởng cuộc thi được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams.
 

Để đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch COVID-19, Khoa KT&QTKD đã tiến hành tổ chức Lễ trao giải thưởng trực tuyến cho các em sinh viên vào 20 giờ ngày 08/7/2021, kết nối đến các bạn sinh viên đạt giải trên nền tảng Microsoft Teams. Số tiền thưởng của cuộc thi, các bạn sinh viên đạt giải đã được Ban Tổ chức chuyển vào tài khoản cá nhân của từng em ngay tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ trao giải có PGS.TS. Đỗ Quang Giám – Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa; TS. Nguyễn Quốc Chỉnh – Phó Trưởng Khoa; PGS.TS. Bùi Thị Nga – Chủ tịch Công đoàn Khoa; ThS. Hoàng Thị Mai Anh - Ủy viên BTV Đoàn Thanh niên, Bí thư LCĐ Khoa cùng với các thầy, cô, cán bộ viên chức đang công tác tại Khoa và các em sinh viên đạt được giải thưởng của cuộc thi (kết nối online).

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Đỗ Quang Giám đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp cho xã hội của các em sinh viên Khoa KT&QTKD khi tình nguyện tham gia công tác hỗ trợ phòng, chống và điều trị COVID-19 tại các địa phương, thầy hy vọng rằng, những hành động đẹp được ghi lại khi tham gia phòng, chống dịch COVID-19 của các em sẽ không chỉ lan tỏa tới các bạn sinh viên trong Khoa, Học viện nói riêng mà sẽ tiếp tục lan tỏa tới cộng đồng xã hội chúng ta khi mà cả dân tộc Việt Nam đang đoàn kết một lòng để đánh giặc COVID-19.

leftcenterrightdel
 Sinh viên Ngô Hiểu Anh – Lớp K63KEC đạt giải đặc biệt của cuộc thi với giá trị giải thưởng là 2 triệu đồng phát biểu tại buổi Lễ.
 

Sinh viên Ngô Hiểu Anh – Lớp K63KEC đạt giải đặc biệt của cuộc thi ảnh chia sẻ: “Khi dịch COVID-19 xảy đến, em và cũng như các bạn sinh viên khác đều rất lo lắng cho sức khỏe của mình và của cả cộng đồng. Khi trở về địa phương để tham gia học tập online, với sự tận tâm của của các thầy, cô khi giảng dạy chúng em, không chỉ dạy chúng em kiến thức mà còn dạy chúng em cách làm người, dạy chúng em cần phải sống có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam, em có tham gia hỗ trợ chính quyền địa phương em trong công tác phòng, chống dịch bệnh, khi chụp ảnh lưu lại các hoạt động khi tham gia hỗ trợ địa phương, em cũng không nghĩ là để tham gia cuộc thi ảnh của khoa. Khi khoa phát động cuộc thi ảnh, em tham gia dự thi em cũng không nghĩ rằng mình sẽ đạt giải, mà em chỉ có một mong muốn duy nhất đó là có thể lan tỏa những hình ảnh đẹp khi tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 của em tới cộng đồng, để từ đó mỗi người trong xã hội chúng ta sẽ cùng chung tay, góp sức để đẩy lùi dịch COVID-19. Em xin chân thành cảm ơn các thầy, cô trong Khoa KT&QTKD đã tổ chức cho chúng em một cuộc thi hết sức ý nghĩa như thế này”.

Thay mặt Ban Tổ chức cuộc thi, thầy Đỗ Quang Giám đã gửi lời cảm ơn tất cả các cán bộ viên chức, giảng viên trong Khoa đã ủng hộ vật chất cho cuộc thi. Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức tin tưởng rằng sẽ tiếp tục có nhiều hành động đẹp hơn nữa không chỉ là của sinh viên Khoa KT&QTKD mà còn là của sinh viên trong toàn Học viện khi tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở địa phương để từ đó lan tỏa tinh thần trách nhiệm của cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Mỗi sinh viên của Khoa sẽ là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch, thầy và trò của Khoa sẽ luôn tiên phong với tinh thần quyết tâm chống dịch cao nhất để góp phần sớm đẩy lùi được dịch bệnh./.

 

Khoa KT&QTKD