Chiều ngày 28/04/2021, tại Hội trường C, Học viện Nông nghiệp Việt Nam long trọng tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam”, “Tìm hiểu về Tết trồng cây”“Tìm hiểu về công tác tuyển sinh đại học năm 2021”. Tham dự chương trình có GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện cùng đại diện lãnh đạo Ban CTCT&CTSV, Ban QLĐT, Trung tâm QHCC&HTSV, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện; đại diện lãnh đạo các khoa, viện, trung tâm. Đặc biệt là sự có mặt của lãnh đạo các trường THPT có học sinh đạt giải và các sinh viên, học sinh đạt giải trong cuộc thi.

 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi lễ
 

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam (12/10/1956 - 12/10/2021) đồng thời phổ biến tới toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Học viện về thông tin tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2021, Học viện đã tổ chức ba cuộc thi: Cuộc thi “Tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam”, cuộc thi “Tìm hiểu về Tết trồng cây” và cuộc thi “Tìm hiểu về công tác tuyển sinh đại học năm 2021”.

Các cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trả lời câu hỏi trực tuyến với các câu hỏi trắc nghiệm và 01 câu hỏi dự đoán số người trả lời chính xác các câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra. Cuộc thi “Tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam”, “Tìm hiểu về Tết trồng cây” đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên Học viện và học sinh các Trường THPT trong cả nước. Các em thực sự rất am hiểu các kiến thức về nông nghiệp, quá trình hình thành, phát triển của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và những thành tựu của Học viện trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế.

 

leftcenterrightdel
TS. Nguyễn Tất Thắng - Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng ban CTCT&CTSV trình bày báo cáo kết quả cuộc thi
 TS. Nguyễn Tất Thắng - Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng ban CTCT&CTSV trình bày báo cáo kết quả cuộc thi
 

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh, trải qua chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển, Học viện đã đạt được những thành tựu đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực hoạt động: đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, xây dựng và quảng bá hình ảnh của Học viện ra xã hội, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong nước cũng như quốc tế.

 

leftcenterrightdel
GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện gửi lời chúc mừng đến các em sinh viên, học sinh, cán bộ, viên chức đã đạt giải trong ba cuộc thi 
 

Theo GS.TS. Phạm Văn Cường, các cuộc thi là dịp để tuyên truyền đến các em học sinh về quá trình hình thành, phát triển và những đóng góp của Học viện đối với sự phát triển kinh tế đất nước; đồng thời, tuyên truyền, vận động cán bộ, viên chức, người lao động, sinh viên và học sinh trong việc trồng, chăm sóc bảo vệ cây xanh, cải thiện môi trường. Đây cũng là dịp để cán bộ, viên chức, người lao động Học viện tìm hiểu rõ hơn về công tác tuyển sinh đại học, thông tin tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2021 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

leftcenterrightdel
 GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện và ThS. Đỗ Thị Kim Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện trao giải cho các thí sinh đạt giải trong cuộc thi “Tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam”
leftcenterrightdel
 GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện và TS. Nguyễn Tất Thắng - Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng ban CTCT&CTSV viện trao giải cho các thí sinh đạt giải trong cuộc thi “Tìm hiểu về Tết trồng cây”
leftcenterrightdel
 GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện trao giải cho 03 cán bộ, viên chức đạt giải trong cuộc thi “Tìm hiểu về công tác tuyển sinh đại học năm 2021”

Thay mặt cho 20 thí sinh đạt giải, em Nguyễn Thị Hồng Thơm - Học sinh lớp 12 Sử, Trường THPT Chuyên Bắc Ninh đã gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã tổ chức những cuộc thi rất ý nghĩa dành cho anh (chị) sinh viên Học viện và các bạn học sinh lớp 11, 12.

Vinh dự giành được giải Ba cuộc thi “Tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam”, Hồng Thơm chia sẻ rằng, thông qua cuộc thi, em đã tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích về Học viện, từ truyền thống anh hùng từ khi xây dựng trường đến hiện tại phát triển thành một ngôi trường khang trang, hiện đại, một trường đại học đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực.

 

leftcenterrightdel
Em Nguyễn Thị Hồng Thơm - Học sinh lớp 12 Sử, Trường THPT Chuyên Bắc Ninh phát biểu tại buổi lễ
 Em Nguyễn Thị Hồng Thơm - Học sinh lớp 12 Sử, Trường THPT Chuyên Bắc Ninh phát biểu tại buổi lễ
 

Trước những thành tựu đáng tự hào mà Học viện đã đạt được trong suốt chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển cùng với bề dày truyền thống trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, Hồng Thơm đã tìm hiểu thêm thông tin các ngành đào tạo của Học viện và lựa chọn đăng ký xét tuyển đại học vào Học viện năm 2021.

 

leftcenterrightdel
 Quý vị đại biểu và các thí sinh đạt giải chụp ảnh lưu niệm
 

Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức xin được gửi lời chúc mừng tới 20 em sinh viên, học sinh đã đạt giải trong cuộc thi “Tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam”, cuộc thi “Tìm hiểu về Tết trồng cây” và 03 cán bộ, viên chức Học viện đạt giải trong cuộc thi “Tìm hiểu về công tác tuyển sinh đại học năm 2021”./.

 

Tin, ảnh: Lan Hương - TT QHCC&HTSV