Với tâm niệm “Sự lựa chọn đúng đắn nhất của bản thân từ trước đến nay chính là khi quyết định theo học tại Khoa Công nghệ sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam”, Lê Thị Thuỳ Linh đã xuất sắc trở thành thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc tốt nghiệp năm 2022 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam với điểm học tập trung bình toàn khóa học là 3.8/4.0 điểm. Chương trình Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022 dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 17-18/11/2022 tại Thủ đô Hà Nội.

 

leftcenterrightdel
  Thị Thùy Linh nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố năm 2021

Lê Thị Thuỳ Linh (sinh năm 2000), đến từ quê hương Hà Nam thân yêu, là sinh viên ngành Công nghệ sinh học hệ chất lượng cao của Khoa Công nghệ sinh học. Không chỉ có một vẻ đẹp trong trẻo, Linh còn được mọi người biết đến là một sinh viên xuất sắc, sở hữu bảng thành tích “đáng nể”.

Tốt nghiệp trung học phổ thông cũng chính là lúc Linh phải xa gia đình để đến với một môi trường học tập hoàn toàn mới. Linh đã chọn và theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, với cô bạn đây chính là ngôi trường giúp bản thân nuôi dưỡng, ươm mầm những ước mơ và phát triển đam mê Công nghệ sinh học của mình. Ngay từ đầu năm nhất, Thuỳ Linh đã đề ra phương pháp học tập riêng cho mình, chủ động đánh dấu các phần quan trọng trong nội dung học, chú trọng nắm bắt kiến thức trọng tâm của các môn học, hiểu sâu vấn đề. Không ngần ngại trao đổi với thầy cô, bạn bè khi chưa hiểu về một số nội dung trong bài học.

Để có được thành tích đáng nể ngày hôm nay, Lê Thị Thuỳ Linh đã nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 4 năm học. Và bí quyết học tập tốt chính là yêu ngành mình học.

 

leftcenterrightdel
  Thị Thùy Linh (đứng thứ 3 từ phải sang trái) nhận học bổng Orion

Thùy Linh chia sẻ: “Học đến đâu, ôn tới đó, không học tủ, không học vẹt, phải luôn đặt ra mục tiêu học theo khả năng, luôn tạo cho mình những điều thoải mái nhất khi đi học để tập trung hơn. Ngoài ra, mỗi khi gần đến kì thi, tôi chủ động đọc lại những phần đã ghi chú trong bài học, tra cứu thông tin trên mạng internet những phần chưa hiểu, cùng với đó là kết hợp rèn luyện thể lực để đảm bảo việc học được hiệu quả hơn”.

Đối với Thuỳ Linh, học phải luôn đi đôi với hành, chính vì thế cô bạn vừa tranh thủ học vừa xin thầy cô lên phòng thí nghiệm. Bởi đối với ngành học này, việc thực hành và làm thí nghiệm là rất quan trọng nên Linh muốn tiếp cận sớm để tích luỹ được nhiều kiến thức và kinh nghiệm.

Ngoài việc học tập trên giảng đường, Thùy Linh còn rất tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, nhiều năm liền đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Học viện và cấp thành phố Hà Nội. Đối với Linh, việc tham gia vào các hoạt động xã hội, vừa để rèn luyện kỹ năng mềm, vừa tích lũy kinh nghiệm và gắn kết nhiều mối quan hệ cho công việc trong tương lai. Là một người say mê nghiên cứu khoa học, trong thời gian học tập tại Học viện, Linh được tham gia chương trình trao đổi “Sakura Science”, tổ chức bởi Japan Science and Technology Agency và Trường Đại học Nagaoka University of Technology năm 2022. Cô bạn còn xuất sắc đạt được một số học bổng như: Học bổng toàn phần học Thạc sĩ tại Trường National Chung Hsing University; học bổng toàn phần trao đổi 1 kì học theo chương trình trao đổi của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trường Đại học National Chung Hsing University kì học mùa Xuân năm 2022.

 

leftcenterrightdel
  Thị Thùy Linh là đại biểu chính thức tham dự Đại hội Liên Chi đoàn Khoa Công nghệ sinh học, nhiệm kỳ 2022-2024

Một sinh viên với nhiều năm liền đạt danh hiệu “Sinh viên xuất sắc” của Học viện, với Linh đó chính là động lực lớn giúp bản thân cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa. Đôi khi phải trải qua những khoảng thời gian khó khăn nhưng Thuỳ Linh đã vượt qua bằng chính thực lực của mình và rồi Linh đã trở thành thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2022 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Chúc nữ thủ khoa Lê Thị Thuỳ Linh của chúng ta sẽ tiếp tục thành công trên con đường mình đã chọn, luôn đem tri thức của mình góp phần bảo vệ, xây dựng, đổi mới quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp và văn minh./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện