Kỹ năng mềm là nền tảng quan trọng để giúp mỗi người hòa nhập tốt hơn vào cuộc sống và thành công hơn trong công việc. Chính vì vậy, việc được trang bị kỹ năng mềm ngay khi bước chân vào giảng đường sẽ hỗ trợ tân sinh viên tối đa trong quá trình thích nghi với môi trường sống, môi trường học tập mới và chuẩn bị những điều kiện cần thiết để đáp ứng nhu cầu công việc sau khi tốt nghiệp. Đây được coi là một trong những lợi thế của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm trực thuộc Học viện đã tổ chức các khóa học kỹ năng cho sinh viên khóa mới trong thời gian qua. Tham giá khóa học, các bạn sinh viên rất hào hứng và vô cùng thích thú trong từng tiết học. Tại đây, các em không chỉ nắm vững lý thuyết mà còn được trải nghiệm và thực hành những kỹ năng cơ bản nhất như giao tiếp, làm việc nhóm,…để từ đây tăng thêm sự tự tin, khả năng thích ứng với môi trường mới và sẵn sàng cho thời gian học tập tại Học viện.

Một số hình ảnh tại lớp học:

leftcenterrightdel
Kỹ năng mềm đồng hành cùng tân sinh viên khóa 65 trong thời kỳ hội nhập và phát triển
 

Bạn Nguyễn Thị Thanh Thảo – Tân sinh viên Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn chia sẻ: “Môn học đầu tiên em được trải nghiệm là kỹ năng giao tiếp, cô giáo rất tận tình và yêu quý học sinh, cô có nguồn năng lượng bùng cháy ở trong mình với nghề nên khi học em như được tiếp thêm năng lượng tích cực. Em được hiểu biết nhiều hơn về kỹ năng giao tiếp, cô cũng chia sẻ rất nhiều các kinh nghiệm khi chúng em làm việc nhóm để chúng em được thực hành, được luyện nói để thuyết trình tốt hơn”.

Bạn Lê Tuấn Anh Khóa 65 Khoa Chăn nuôi nêu cảm nhận: “Sau khi học khóa kỹ năng mềm em cảm thấy tự tin hơn nhiều, trước đây em nhút nhát và không dám lên nói trước đám đông. Em được gặp gỡ và làm quen với nhiều các bạn mới thông qua hoạt động nhóm, giúp chúng em hòa nhập hơn với môi trường đại học”.

Em Nguyễn Ngọc Ánh Khoa Công nghệ thông tin cho biết: “Lúc đầu em nghe môn học này rất mới nhưng khi học em thấy rất thú vị và thiết thực. Bài giảng của thầy cô rất cuốn hút với những bài học thực tế nhưng rất ý nghĩa giúp chúng em hiểu ra nhiều điều và đặc biệt các thầy cô rất nhiệt tình chỉ dẫn cho sinh viên khóa mới chúng em nên em rất thích được đi học các môn kỹ năng mềm”.

Bạn Phan Đức Vương – Tân sinh viên Khoa Thủy sản chia sẻ: “Khoá học này là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt đối với bản thân em, đã cho em học được nền tảng của giao tiếp, giúp em vượt qua sự tự ti cũng như mặc cảm của bản thân để đứng nơi đông người. Khoá học này giống như lớp học vỡ lòng cho những sinh viên nhút nhát giống như em. Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô những người đã tạo cho em một môi trường hoàn hảo để rèn luyện kỹ năng”.

Những cảm nhận của các bạn là minh chứng thiết thực nhất cho hiệu quả của các lớp học kỹ năng mềm dành cho Tân sinh viên. Đây cũng chính là động lực cho Trung tâm và các thầy cô tâm huyết hơn nữa để tạo nên những bài giảng cuốn hút, bổ ích mang lại hiệu quả cao cho Tân sinh viên nói riêng và sinh viên toàn trường nói chung.

Theo Lei Han – chuyên gia cố vấn nghề nghiệp tốt nghiệp trường kinh doanh danh tiếng Wharton (Mỹ) thống kê có 28 kỹ năng mềm khác nhau. Và Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã lựa chọn 7 kỹ năng cần thiết nhất cho sinh viên hiện nay đó là các kỹ năng: giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý bản thân, tìm kiếm việc làm, lãnh đạo, hội nhập quốc tế và kỹ năng khởi nghiệp. Hiện nay, các bạn tân sinh viên đã được trải nghiệm một trong số các kỹ năng thú vị này và thầy cô sẽ đồng hành cùng các em trong suốt quá trình học để tiếp tục chia sẻ các kỹ năng cần thiết và bổ ích khác nữa. Ngoài ra, Trung tâm cũng đào tạo rất nhiều các khóa học chuyên sâu khác: kỹ năng thuyết trình hiệu quả, kỹ năng bán hàng bất động sản, kỹ năng làm khóa luận tốt nghiệp, kỹ năng tư duy và phản biện, kỹ năng tư vấn định hướng nghề nghiệp,… để tạo môi trường thực hành, trang bị những kỹ năng tốt nhất cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KỸ NĂNG MỀM

Phòng 105 – Khu làm việc của các Khoa, Viện, Trung tâm – Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

ĐT: 08.6801.3465 – 035.276.3680 (Hotline).

Website: http://trungtamkynangmem.edu.vn/.

Facebook: Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm - VNUA

Thu Huyền – TT ĐT Kỹ năng mềm