Khởi nghiệp có nghĩa là bạn đã ấp ủ một công việc kinh doanh riêng, thường thì bạn sẽ thành lập một doanh nghiệp hay mở một cửa hàng mà có thể chính bạn là người làm quản lý, là người sáng lập hoặc đồng sáng lập. Việc cung cấp những sản phẩm mới, dịch vụ mới hay thậm chí kinh doanh những mặt hàng đã có mặt trên thị trường nhưng theo ý tưởng của riêng bạn… đều được gọi là khởi nghiệp.

Việc chọn một ngành nghề đúng, phù hợp với kiến thức, kỹ năng, điều kiện về tài chính của bản thân là điều cực kì quan trọng và khó khăn. Để tích lũy được đầy đủ kiến thức, kỹ năng đó thì môi trường đại học chính là nền tảng giúp các bạn phát huy được năng lực bản thân để sẵn sàng khởi nghiệp với lĩnh vực mình yêu thích.

Được sự chỉ đạo, quan tâm của Ban Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm là đơn vị chủ quản tổ chức các lớp học về kỹ năng khởi nghiệp. Đây chính là thế mạnh của sinh viên Học viện, có riêng môn học Kỹ năng khởi nghiệp, được cập nhật rất mới trong chương trình đào tạo. Đó chính là cơ sở, là tiền đề giúp các em định hướng được đường đi trong tương lai của mình với mong muốn khởi nghiệp.

Trong chương trình đào tạo môn học, chúng tôi đưa ra các vấn đề cơ bản về khởi nghiệp, ý tưởng và cơ hội khởi nghiệp, xây dựng mô hình kinh doanh và tạo lập tổ chức cũng như việc huy động vốn khởi nghiệp. Mặt khác, chương trình được xây dựng với những buổi học lý thuyết, thảo luận trong các nhóm học tập với quy mô nhỏ, sau đó sẽ là buổi tập trung tại Hội trường lớn để sinh viên được lắng nghe những chia sẻ của chuyên gia có nhiều kinh nghiệm thực tế về lĩnh vực này.

Việc lựa chọn đội ngũ giảng viên được đào tạo bài bản sẽ giúp sinh viên có định hướng đúng đắn ngay từ đầu, vượt qua mọi rào cản tâm lý, nguồn lực, biết lắng nghe trước các phản ứng và xung đột,... có như vậy các em mới dễ dàng để thành công trong khởi nghiệp với thị trường cạnh tranh ngày nay.

Một số hoạt động khởi nghiệp tại Học viện:

leftcenterrightdel
 Chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp Nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2020” tổ chức tại VNUA
   
leftcenterrightdel
Sinh viên VNUA đạt giải nhất Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2017 
leftcenterrightdel
 Câu lạc bộ Khởi nghiệp tại VNUA

  

Trong học kỳ sắp tới, Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm sẽ mở các lớp Kỹ năng khởi nghiệp dành cho sinh viên Học viện. Chúng tôi luôn mong muốn được biến những ý tưởng khởi nghiệp của bạn trẻ đam mê sáng tạo thành hiện thực. Trung tâm cũng sẽ mở các khóa học kỹ năng bồi dưỡng cho các em như: Kỹ năng thuyết trình, Kỹ năng bán hàng, Kỹ năng làm việc với các bên liên quan, để sinh viên có môi trường rèn luyện kỹ năng thật đa dạng và phong phú. Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm - Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn đồng hành cùng sinh viên, cùng thế hệ trẻ, bồi dưỡng kỹ năng, chắp cánh ước mơ của các bạn bay cao bay xa hơn nữa.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ: Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm – Khu làm việc của các Khoa, Viện, Trung tâm - Học viện Nông nghiệp Việt Nam - Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.

ĐT: 024.6261.7545 – Hotline:035.276.3680

Website: http://trungtamkynangmem.edu.vn

Facebook: facebook.com/CSST.vnua/

 

Thu Huyền – TT Đào tạo kỹ năng mềm