leftcenterrightdel
 Sinh viên K66 Khoa Thủy sản thăm phòng LAB

 

Sáng ngày 21/4, Khoa Thủy Sản – Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt sinh viên khóa 66 của khoa. Năm học 2021 – 2022, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid – 19, sinh viên khóa 66 của Học viện nói chung và của Khoa nói riêng chưa có cơ hội đến trường mà đều tuân thủ theo quy định đào tạo theo hình thức Online. Qua giai đoạn cao điểm của đại dịch, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, cùng với nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thủ đô Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã chủ động, linh hoạt thay đổi hình thức học cho sinh viên. Lần đầu tiên, nhiều sinh viên khóa 66 đã được bước chân trực tiếp đến ngôi trường của mình.

Được sự cho phép của BCN Khoa, Khoa Thủy sản đã tổ chức một buổi chào đón sinh viên khóa 66 với mục đích dành cho những tân sinh viên ngành thủy sản một cái nhìn tổng thể về ngành nghề, cũng như hoạt động nghiên cứu, giảng dạy của Khoa. Thay mặt BCN Khoa, PGS.TS. Trương Đình Hoài đã giới thiệu về lịch sử hình thành, đội ngũ cán bộ, giảng viên của Khoa. Cùng với đó, là những thông tin cập nhật nhất về chương trình đào tạo, cơ hội việc làm cũng như một số hoạt động khác mà các bạn sinh viên có thể tham gia. Tiếp theo, TS. Nguyễn Thị Mai và NCS. Đoàn Thị Nhinh, hai giáo viên chủ nhiệm của hai lớp K66NTTS và K66BHTS đã thông tin đến cả hai lớp các quy chế học tập, các chương trình trao đổi sinh viên, hướng đi cho hai ngành đào tạo và một số thông tin liên quan đến hoạt động Đoàn Hội.

Buổi gặp mặt được tiếp nối bằng việc thăm quan các phòng thí nghiệm, các khu thực nghiệm của Khoa Thủy sản. Những tân sinh viên đã được thầy cô, cán bộ hướng dẫn, giới thiệu cơ sở vật chất, hoạt động của từng phòng thí nghiệm như: phòng thí nghiệm Bệnh học Thủy sản, phòng thí nghiệm Thức ăn tươi sống, phòng thí nghiệm Dinh dưỡng thủy sản, Khu thực nghiệm ương nuôi cá ngoài trời,… Vừa qua, với sự tài trợ của Dự án World Bank và sự quan tâm từ lãnh đạo Học viện, điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất và nguồn nhân lực để phục vụ cho hoạt động nghiên cứu khoa học cũng như đào tạo.

Các tân sinh viên khóa 66 ngành Thủy sản tỏ ra cực kỳ hứng thú với buổi gặp mặt, và đồng thời cũng có những ấn tượng tốt về các thầy cô và những gì đang chờ đợi các bạn trong 4 năm học sắp tới tại Khoa.

Một số hình ảnh

leftcenterrightdel
 

Khoa Thủy sản