Trong không khí vui tươi chào đón năm học mới, sáng ngày 27/9/2021, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đã tổ chức “Chương trình gặp mặt trực tuyến tân sinh viên khoá 66”. Đây là một hoạt động thường niên, được diễn ra vào mỗi dịp đầu năm học mới, nhằm giới thiệu những thông tin, chương trình đào tạo của Khoa, giao lưu gặp gỡ tân sinh viên. Tuy nhiên, chương trình năm nay được diễn ra hết sức đặc biệt, do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên thầy và trò Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn phải gặp gỡ qua màn ảnh nhỏ.

Tham dự chương trình có Ông Đàm Quang Thắng - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia, Tổng giám đốc Công ty Agricare. Về phía Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn có PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền, Trưởng khoa; PSG.TS. Nguyễn Mậu Dũng, Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng khoa; TS. Nguyễn Hữu Nhuần, Phó Trưởng khoa; TS. Lê Ngọc Hướng, Chủ tịch công đoàn; TS. Đỗ Thị Diệp, Bí thư Liên chi Đoàn; các thầy cô trưởng, phó các Bộ môn, cùng các cán bộ, giảng viên và đặc biệt sự có góp mặt đông đảo của hơn 400 tân sinh viên khoá 66 của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn.

Mở đầu chương trình, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền phát biểu chào mừng và thay mặt toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trong Khoa gửi lời chúc mừng nồng nhiệt và chào đón tất cả các bạn tân sinh viên Khóa 66 – những sĩ tử đã vượt vũ môn thành công vào ngôi nhà chung của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn. Cô Minh Hiền cũng chia sẻ với các tân sinh viên về truyền thống tự hào 60 năm phát triển của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn; các cơ hội và thách thức mà các bạn tân sinh viên sẽ gặp trong bối cảnh nền kinh tế số và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng. Cô Minh Hiền cũng nhắn nhủ các bạn tân sinh viên “Sự chuẩn bị khôn ngoan cho tương lai là sống trọn vẹn ngày hôm nay: sống tích cực, học hết mình, nỗ lực trong từng hoạt động, việc làm” và mong rằng khóa sinh viên 2021-2025 cũng như các khóa trước luôn tràn đầy năng lượng, năng động, thông thái, sáng tạo và thích ứng nhanh, viết tiếp truyền thống vẻ vang của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn và Học viện Nông nghiệp Việt Nam. 

leftcenterrightdel
Chương trình trực tuyến chào tân sinh viên K66, Khoa Kinh tế và PTNT 
leftcenterrightdel
 Thầy cô và sinh viên trong Chương trình trực tuyến chào tân sinh viên K66, Khoa Kinh tế và PTNT
leftcenterrightdel
 Ban chủ nhiệm và thầy cô Khoa Kinh tế và PTNT chào đón tân sinh viên K66

 

Tại chương trình, Thầy Nguyễn Hữu Nhuần, Phó Trưởng Khoa đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành và phát triển, các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa, đồng thời cũng cung cấp cho các tân sinh viên về định hướng học tập, cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Thầy Nhuần chia sẻ, sau khi ra trường, sinh viên Khoa Kinh tế và PTNT có thể đảm nhiệm được các vị trí quan trọng ở các cơ quan, tổ chức kinh tế xã hội thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, có nhiều cơ hội học tập, nâng cao trình độ lên bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ. Đồng thời, thầy Nhuần cũng mong muốn các tân sinh viên luôn phấn đấu, cố gắng học tập thật nghiêm túc. Ban Chủ nhiệm cũng như các thầy cô giáo trong Khoa sẽ luôn hỗ trợ, đồng hành cùng các tân sinh viên trong suốt quá trình học tập tại Học viện và giúp các em thực hiện những mục tiêu học tập và nghề nghiệp trong tương lai.

Các bạn tân sinh viên cũng đã được nghe những chia sẻ của Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Quỳnh về 02 Chương trình đào tạo Chất lượng cao được giảng dạy và học tập bằng tiếng Anh là Kinh tế nông nghiệp và Kinh tế tài chính, các cơ hội học tập, rèn nghề ở nước ngoài và các tổ chức, công ty hiện đại trong nước. Và ngay tại chương trình Tiến sĩ Đỗ Thị Diệp, Bí thư Liên chi Đoàn đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức, hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên của Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn. Đây đều là những thông tin hữu ích giúp cho các tân sinh viên có cơ hội vừa học tập, vừa hoạt động xã hội ngay tại Học viện.

Bên cạnh những thông tin về học tập và tham gia các hoạt động đoàn thể, các bạn tân sinh viên đã rất hào hứng khi được TS. Quyền Đình Hà, Trưởng Bộ môn Phát triển nông thôn chia sẻ về nội dung “Công dân toàn cầu: Chìa khóa thành công trong nền kinh tế số và hội nhập quốc tế”. Đây là một nội dung vô cùng ý nghĩa giúp các tân sinh viên hiểu thêm về kiến thức ngành mình chọn theo học. Cũng tại chương trình, Ông Đàm Quang Thắng- Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia, Tổng giám đốc công ty Agricare đã vui mừng khi được gặp gỡ các tân sinh viên và ông đã chia sẻ cho tân sinh viên về nội dung phù hợp với thực tiễn “Sinh viên với hoạt động học tập, nghiên cứu và khởi nghiệp trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0”.

Thật ấm áp và ý nghĩa khi chương trình diễn ra các bạn tân sinh viên đã nhận được những lời chúc mừng, những lời chia sẻ về kinh nghiệm học tập ở trường đại học và chia sẻ kinh nghiệm tham gia hoạt động Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ở trường đại học từ các anh chị sinh viên khoá trước. Và được các thầy, cô giáo, các cố vấn, trợ lý của Khoa giải đáp những thắc mắc mà các bạn tân sinh viên đặt câu hỏi có liên quan tới chương trình đào tạo, học tập và nghiên cứu khoa học.

leftcenterrightdel
 Tân sinh viên Lê Phương Thảo chia sẻ cảm nghĩ với thầy cô và các bạn tân sinh viên K66

 

Khép lại chương trình, tân sinh viên Lê Phương Thảo đại diện cho hơn tân sinh viên đã có những chia sẻ đầy ý nghĩa, cảm ơn tình cảm, sự chào đón của Khoa, Học viện, và hứa sẽ cố gắng, phấn đấu trong quá trình học tập và rèn luyện, mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, dìu dắt, chỉ bảo của thầy cô, của các anh chị sinh viên khoa trước.

Chúc cho tất cả các bạn tân sinh viên nhanh chóng hòa nhập môi trường học tập mới, có đủ tự tin, bản lĩnh, niềm say mê học tập và có một sự khởi đầu may mắn và thành công vững chắc tại Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

Ban truyền thông - LCĐ Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn