Buổi gặp mặt nhằm mục đích giúp các Tân sinh viên hiểu biết rõ hơn về Khoa, về chuyên ngành đào tạo và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai; biết cách chiếm lĩnh sớm phương pháp học đại học; tạo động lực học tập; tăng cường gắn kết giữa thầy và trò, giữa các tân sinh viên K66 với nhau.

Chương trình gặp mặt Tân sinh viên K66 là sự kiện thể hiện sự chào đón nồng nhiệt dành cho các thí sinh đã nỗ lực vượt qua Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với nhiều thử thách, chọn được đúng ngành học, trường học yêu thích và chính thức trở thành tân sinh viên Khóa 66 của khoa Cơ - Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Vào lúc 8h00 ngày 27/9/2021, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, chương trình đã được diễn ra theo hình thức trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams với sự tham gia của đông đảo tân sinh viên. Đây không chỉ là ngày gặp mặt quan trọng đối với tân sinh viên mà còn là dịp trao đổi, giải đáp những thông tin quan trọng, chuẩn bị hành trang bước vào học kỳ đầu tiên trên giảng đường đại học.

Tham dự chương trình, về phía khách mời có ông Nguyễn Đình Cường – Giám đốc Công ty TNHH JCT Việt Nam. Tại điểm cầu Khoa Cơ - Điện, về phía Ban chủ nhiệm khoa có: TS. Nguyễn Thanh Hải – Đảng ủy viên, Phó trưởng khoa Cơ - Điện; TS: Nguyễn Xuân trường - Bí thư Chi bộ, Phó trưởng khoa Cơ - Điện, ThS. Nguyễn Thị Duyên – Chủ tịch Công đoàn khoa Cơ - Điện, ThS. Nguyễn Văn Điều – Bí thư LCĐ khoa Cơ - Điện; cùng các thầy/cô đại diện cho các bộ môn trong khoa, giáo viên phụ trách các lớp K66 và toàn thể tân sinh viên K66 khoa Cơ - Điện.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Thanh Hải đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến toàn thể các bạn tân sinh viên đã tin tưởng lựa chọn Khoa Cơ - Điện là nơi học tập và bắt đầu cho hành trình khởi nghiệp. Thầy cũng căn dặn các bạn sinh viên phải luôn sẵn sàng, chủ động và sáng tạo trong quá trình học tập tại môi trường đại học.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Thanh Hải - Đảng ủy viên, Phó trưởng khoa, Phát biểu chào mừng tân sinh viên K66

 

Tiếp theo chương trình, TS. Nguyễn Xuân Trường đã giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Khoa, về các chương trình đào tạo: các ngành, chuyên ngành của Khoa; cũng như các Bộ môn, Xưởng và cơ sở vật chất của Khoa. 

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Xuân Trường - Bí thư chi bộ, Phó trưởng Khoa giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Khoa

 

Tham gia buổi gặp mặt, Ông Nguyễn Đình Cường – Giám đốc Công ty TNHH JCT Việt Nam đã chia sẻ với các bạn Tân sinh viên “Hành trình trở thành doanh nhân thành đạt”, đồng thời chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp rộng mở của các ngành học khối ngành cơ điện; đặc biệt trong các ngành công nghiệp ôtô, thị trường máy công trình…

leftcenterrightdel
 

Ông Nguyễn Đình Cường – Giám đốc Công ty TNHH JCT Việt Nam

Tiếp theo những chia sẻ của ông Nguyễn Đình Cường, TS. Bùi Việt Đức đã chia sẻ với các bạn sinh viên về kinh nghiệm học tập tại đại học. Khẳng định sự lựa chọn của các bạn tân sinh viên là sự lựa chọn đúng đắn bởi khoa Cơ-Điện là nôi đào tạo ra nhiều kỹ sư hiện đang giữ những vị trí chủ chốt và quan trọng trong các cơ quan của nhà nước cũng như các doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
 TS. Bùi Việt Đức, Giám đốc Viện Phát triển công nghệ Cơ-Điện,Trưởng Bộ môn Động lực phát biểu chia sẻ kinh nghiệm học tập với sinh viên

 

Nối tiếp chương trình, TS. Ngô Trí Dương – Trưởng bộ môn Tự Động hóa, đại diện cho Giảng viên trong Khoa chia sẻ, tâm sự, trao đổi về cách thức học tập trong môi trường đại học. Học đại học là phương pháp học tập chủ động - sáng tạo. Đặc biệt Thầy cũng giới thiệu rõ ràng chi tiết về cơ hội nghề nghiệp của ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa.

leftcenterrightdel
 TS. Ngô Trí Dương, Giám đốc Trung tâm Kỹ năng mềm, Trưởng bộ môn Tự động hóa chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

 

Ngoài những nội dung liên quan đến đào tạo, học tập và định hướng nghề nghiệp; ThS. Nguyễn Văn Điều – Bí thư Liên chi Đoàn cũng đã giới thiệu về phong trào Đoàn – Hội của Khoa cũng như các hoạt động ngoại khóa: thiện nguyện, những buổi giao lưu trao đổi chia sẻ kinh nghiệp học tập và trau dồi kỹ năng mềm. 

Thông qua chương trình “Gặp mặt Tân sinh viên khoa Cơ - Điện K66”, các bạn đã tiếp thu được những nội dung bổ ích, “nạp đủ năng lượng” cho quá trình học tập và rèn luyện tại khoa Cơ - Điện, Học viện Nông nghiệp việt Nam. Chúc quý thầy cô và sinh viên giữ gìn sức khỏe, đảm bảo an toàn cho chính mình và cảm ơn các bạn đã tin chọn VNUA cho hành trình chinh phục tri thức mới.

Khoa Cơ - Điện