Tối ngày 10/05/2022, Khoa Chăn nuôi đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2020 – 2021 và chào đón sinh viên K66. Dự buổi lễ, có đại diện của 20 doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với Khoa đã về dự và tặng hoa chúc mừng. Về phía Học viện có TS. Giang Trung Khoa - Trưởng ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên. Đại diện Khoa Chăn nuôi có các thầy/cô trong chi ủy, Ban chủ nhiệm khoa, trưởng/phó các bộ môn, giáo viên chủ nhiệm các lớp từ K63-K66 và toàn thể sinh viên K65 và K66 cũng như đại diện Ban cán sự các lớp và thành viên câu lạc bộ chuyên ngành của Khoa.  

leftcenterrightdel
 PGS. TS. NGUT. Phạm Kim Đăng, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Trưởng khoa phát biểu khai mạc

Tại buổi lễ, thay mặt cho Chi ủy, Ban chủ nhiệm khoa, PGS.TS. NGƯT. Phạm Kim Đăng – Đảng ủy viên, Trưởng khoa đã phát biểu gửi lời chúc mừng đến 265 sinh viên K66 đã vượt qua nhiều thử thách, khó khăn trước hết tiêu chuẩn và điều kiện đầu vào (tối thiểu 18 điểm), sau đó là vượt qua đại dịch, khắc phục khó khăn hoàn thành học kỳ 1 để hôm nay lần đầu tiên được đến trường. Chúc mừng các em đã chọn ngành chăn nuôi và ngành chăn nuôi thú y của khoa để theo học. Qua khảo sát cho thấy trước khi vào học các em đã tìm hiểu và lựa chọn trên cơ sở hiểu biết về vai trò và tầm quan trọng của ngành nghề, hiểu biết về kinh nghiệm, truyền thống 66 năm đào tạo và môi trường học tập của Học viện và đặc biệt cơ hội việc làm và cơ hội phát triển sau khi ra trường. Mặc dù đại dịch Covid đã có ảnh hưởng sâu sắc đến công tác dạy học và nghiên cứu nhưng cán bộ giảng viên và sinh viên của khoa cũng đã nhanh chóng thích ứng, khắc phục nên đã gặt hái được nhiều thành tựu được Học viện và Bộ NN&PTNT ghi nhận và đánh giá cao. Đảm bảo tiến trình học tập, duy trì hoạt động trao đổi sinh viên với các nước như Hàn Quốc, Đan Mạch và mạng lưới các trường đào tạo ngành chăn nuôi trong khu vực. Một trong những kết quả nổi bật là hoàn thành kiểm định độc lập chương trình đào tạo đại học ngành chăn nuôi theo tiêu chuẩn của tổ chức các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á (AUN-UQ). Thông qua bài phát biểu, thầy cũng bày tỏ tình cảm, lời cảm ơn sâu sắc nhất đối với các doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng với Khoa Chăn nuôi trong suốt thời gian qua. Các chương trình hợp tác không chỉ dừng lại ở các chương trình trao học bổng mà ngày càng nhiều doanh nghiệp đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện. Các hoạt động hỗ trợ đào tạo ngoại khóa, rèn nghề, thực tập của các doanh nghiệp đã giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận nghề nghiệp sớm hơn. Sự khác biệt là khoa Chăn nuôi đã xác định doanh nghiệp vừa là khách hàng sử dụng sản phẩm đào tạo vừa là đối tác, hợp tác đào tạo. Sự ủng hộ của các doanh nghiệp là cơ sở để khoa tiếp tục xây dựng, cải tiến chương trình nâng cao chất lượng đào tạo.

TS. Bùi Huy Doanh – Phó trưởng khoa đã tổng kết công tác năm học 2020 – 2021 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021 – 2022. Về đội ngũ cán bộ của khoa được đào tạo bài bản tại các nước tiên tiến trên thế giới với 56 cán bộ trong đó có 36 giảng viên: 2 Giáo sư, 10 phó giáo sư, 17 tiến sỹ và 5 nghiên cứu sinh và 3 thạc sỹ. Số lượng sinh viên tuyển hàng năm vào khoa luôn ổn định với chất lượng đầu vào ngày một nâng cao. Đặc biệt, với điểm xét tuyển là 18, khóa 66 có 205 sinh viên/265 sinh viên trên 20 điểm, nhiều sinh viên có điểm IELTS trên 6,5. Điển hình một sinh viên vừa có điểm đầu vào 26.5 và IELTS 8.0 là á khoa đầu vào của toàn Học viện. Được Học viện cấp học bổng toàn phần đi đào tạo tại Trung Quốc nhưng em đã quyết định lựa chọn ở lại học tại khoa Chăn nuôi. Kết quả học tập sinh viên toàn khoa năm học 2020-2021 có những cải thiện đáng kể khi tỷ lệ sinh viên xuất sắc và sinh viên giỏi tăng lên, số sinh viên yếu và trung bình giảm. Các hoạt động hợp tác đào tạo với doanh nghiệp được thích ứng từ offline sang online như các lớp kỹ năng mềm của Công ty cổ phần CP Việt Nam, Công ty thuốc Thú y Toàn cầu. Đặc biệt lớp Hạt giống tài năng của Công ty CP Greenfeed Việt Nam đã tuyển sinh và đào tạo. Gần đây, khoa cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Sunjin trong đào tạo và nghiên cứu khoa học không chỉ cho sinh viện đại học mà cả cho sinh viên sau đại học. Dự án nâng cao năng lực đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chăn nuôi Việt Nam do tổ chức KOICA- Hàn Quốc trị giá 12,7 triệu USD bằng nguồn vốn không hoàn lại đã được triển khai. Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên cũng được Khoa chú trọng, 58 bạn sinh viên tham gia vào các đề tài khác nhau. Các phong trào của Liên chi đoàn, liên chi hội tiếp tục khẳng định là một trong những lá cờ đầu trong Học viện, được nhận bằng khen của Thành đoàn Hà Nội và Trung ương Hội sinh viên. Các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2021-2022 đã và đang được thực hiện. Hoạt động đào tạo từng bước hòa nhịp theo xu hướng bình thường mới của xã hội và hội nhập khu vực và quốc tế.

leftcenterrightdel
TS. Bùi Huy Doanh, Phó trưởng khoa trình bày báo cáo tổng kết năm 2020-2021 và định hướng năm học 2021-2022 

Tại buổi lễ các doanh nghiệp đã trao học bổng tài trợ cho sinh viên cũng như đào tạo và hoạt động sinh viên của khoa trị giá hàng trăm triệu đồng. Cụ thể:

-    Công ty TNHH Sunjin Vina tài trợ học bổng cho sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi và áo đồng phục cho toàn khóa K66. Công ty TNHH ANT tài trợ học bổng cho sinh viên xuất sắc và bàn ghế văn phòng làm việc. Công ty CP Greenfeed Việt Nam trao tặng học bổng cho thủ khoa và á khoa và đồng phục áo thi đấu bóng đá cho cán bộ khoa.

-    Các Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam, Công ty CP Japfa Comfeed Việt Nam, Công ty CP Thú y Xanh, Tập đoàn Mavin, Công ty Cổ phần Tiến Việt Thái, Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet – BMG, Công ty thuốc thú y Toàn Cầu tài trợ quỹ học bổng khoa sinh viên giỏi, sinh viên nghèo vượt khó, sinh viên tài năng...

-    Công ty TNHH Cargill Việt Nam, Công ty TNHH Kemin, Công ty DSM Biomin, Công ty TNHH CJ Vina Agri, Công ty Cổ phần Dược và Vật tư Hanvet, Công ty cổ phần kinh doanh thuốc thú y AMAVET, Công ty TNHH HAID Hải Dương hỗ trợ nghiên cứu khoa học và hoạt động phong trào sinh viên.

leftcenterrightdel
 Đại diện Công ty Green feed tài trợ học bổng cho thủ khoa, á khoa và áo thi đấu cho cán bộ khoa Chăn nuôi
leftcenterrightdel
 Đại diện Công ty Sunjin tài trợ học bổng và áo đồng phục cho toàn khóa 66

Đại diện doanh nghiệp tham dự, bà Vũ Thị Hằng - Quản lý nhân sự Sunjin VN đã phát biểu cảm ơn khoa đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp có cơ hội hợp tác và tiếp cận nguồn nhân lực trong tương lai. Hi vọng trong thời gian tới doanh nghiệp sẽ có những hướng hỗ trợ cụ thể hơn để giúp các bạn sinh viên trang bị tốt hơn về kiến thức, kỹ năng và thái độ, đáp ứng tốt hơn với yêu cầu tuyển dụng trong thời đại 4.0.

Đại diện sinh viên tham dự, sinh viên Ngô Ngọc Bảo Anh, sinh viên lớp K66 CNTYA là Thủ khoa của Khoa, đồng thời là Á khoa của Học viện đã có những lời phát biểu hết sức xúc động: “Qua những gì em đã trải qua trong quá trình học tập, em vô cùng biết ơn các thầy cô đã rất tâm lý, tâm huyết và tận tình trao cho các em kiến thức, giúp đỡ sinh viên chúng em khi có những băn khoăn, thắc mắc hay gặp phải những vấn đề cá nhân ảnh hưởng tới việc học tập. Những điều này khiến cho em càng vững tin hơn rằng việc theo học tại Khoa Chăn nuôi  Học viện Nông nghiệp Việt Nam và khẳng định chọn ngành và học tại khoa Chăn nuôi là một lựa chọn đúng đắn. Thêm vào đó, sinh viên của Khoa cũng có rất nhiều cơ hội để được trải nghiệm thực tế, từ việc được thực hành tại các phòng thí nghiệm đến những chương trình liên kết đào tạo với các trường quốc tế và cơ hội học hỏi kiến thức và thực tập tại các doanh nghiệp, công ty hàng đầu trong lĩnh vực Chăn nuôi – Thú y. Mới năm thứ nhất em và nhiều bạn K66 đã được thầy cô hỗ trợ tham gia chương trình trao đổi quốc tế, đây thật sự là một trải nghiệm ý nghĩa giúp chúng em tự tin hội nhập hơn. Em không biết sau 4 năm tương lai nghề nghiệp của mình sẽ ra sao nhưng hiện tại, món quà cho em và các bạn – đó chính là được trải nghiệm thực tiễn thú vị tại Khoa Chăn nuôi cùng kiến thức và sự tận tâm mỗi ngày của các thầy cô cùng sự nỗ lực mỗi ngày của các bạn. Giờ phút này, em chỉ biết nói rằng: em tự hào vì được là một phần của những điều đó!”

Chương trình chào đón tân sinh viên K66 và tổng kết năm học 2020-2021 đã để lại ấn tượng không chỉ cho các em sinh viên mà còn để lại kỷ niệm và sự trân trọng từ các doanh nghiệp.

 

leftcenterrightdel
 Sinh viên K66 nhận áo đồng phục do Công ty Sunjin tài trợ
leftcenterrightdel
Đại điện lãnh đạo khoa Chăn nuôi tặng hoa cảm ơn tất cả các doanh nghiệp 
leftcenterrightdel
Bà Vũ Thị Hằng - Quản lý nhân sự Sunjin thay mặt các doanh nghiệp phát biểu 
leftcenterrightdel
Sinh viên Ngô Ngọc Bảo Anh lớp K66 CNTYA là Thủ khoa của Khoa, đồng thời là Á khoa của Học viện phát biểu cảm tưởng 
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội trường
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Khoa Chăn nuôi