Ngày 10/10/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam chính thức khai mạc tuần sinh hoạt công dân - sinh viên dành cho tân sinh viên K67 nhóm 2 (5 lớp) năm học 2022-2023.

Tham dự chương trình có TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Giang Trung Khoa - Trưởng Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, Phó Giám đốc Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên cùng đại diện lãnh đạo các khoa chuyên môn và sự có mặt đầy đủ của các tân sinh viên K67 nhóm hai.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi khai mạc tuần sinh hoạt công dân - sinh viên dành cho tân sinh viên K67 nhóm 2 năm học 2022-2023

 

Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên nhóm 2 được khai mạc cùng ngày kỷ niệm 68 năm giải phóng thủ đô ngày 10/10/2022 và hướng tới kỷ niệm 66 năm thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam ngày 12/10/2022. Trong tuần sinh hoạt công dân - sinh viên các bạn tân sinh viên k67 nhóm 2 sẽ được học năm chuyên đề:

Chuyên đề 1: :“Tình yêu quê hương, đất nước, lý tưởng hoài bão và ý thức trách nhiệm công dân”.

Chuyên đề 2: “Tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh trật tự và y tế học đường”.

Chuyên đề 3:

3.1 Truyền thống, cơ cấu tổ chức, chiến lược phát triển Học viện

3.2 Vấn đề việc làm, khởi nghiệp sinh viên

Chuyên đề 4:

4.1 Công tác đào tạo

4.2 Công tác sinh viên; chế độ chính sách và học bổng, điểm rèn luyện, khen thưởng, kỷ luật, BHXH…

Chuyên đề 5:

5.1 Hoạt động bổ trợ cho sinh viên

- Cơ hội học tập kỹ năng mềm, tin học, du học…

- Hoạt động hỗ trợ sinh viên

- Sơ đồ phân khu chức năng của HV, các khu hỗ trợ hoạt động học tập, thế dục thể thao, văn hoá văn nghệ.

- Văn hóa học đường

- Hướng dẫn và khai thác thông tin thư viện

5.2 Chiếu video clip các Trung tâm

5.3 Công tác đoàn TN, Hội SV, TNTN, hoạt động xã hội, hoạt động ngoại khóa, học hát bài hát truyền thống…

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc tuần sinh hoạt công dân - sinh viên dành cho tân sinh viên K67 năm học 2022-2023

Phát biểu tại buổi khai mạc, TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện nhiệt liệt chúc mừng và chào đón các bạn tân sinh viên K67. TS. Vũ Ngọc Huyên hi vọng và tin tưởng rằng những năm tháng dưới mái Trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ là nơi khởi đầu cho những ước mơ, nơi lưu lại những kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi sinh viên.

TS. Vũ Ngọc Huyên cũng nhấn mạnh: “Trước yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm đáp ứng tốt nhu cầu xã hội, việc chọn con đường vào giảng đường đại học, không phải là cách duy nhất, nhưng là một trong những cách tốt nhất và bền vững nhất để các em trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cơ bản, cần thiết trước khi bước vào đời mưu sinh, lập nghiệp. Bởi vậy quãng thời gian 4 năm dưới mái trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam là rất quý giá, các em cần phải trân trọng để phát triển và hoàn thiện bản thân. Tập thể lãnh đạo, giảng viên, cán bộ Học viện luôn sẵn sàng đồng hành cùng các em. Mong các em vững vàng tiến bước, tự tin chinh phục các mục tiêu và ước mơ của mình”.

 

leftcenterrightdel
 Tọa đàm chuyên đề:“Tình yêu quê hương, đất nước, lý tưởng hoài bão và ý thức trách nhiệm công dân” với sự tham gia của TS. Lê Văn Hùng - Giảng viên Bộ môn Triết học, Khoa Khoa học xã hội và TS. Vũ Văn Tuấn - Phó Trưởng Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên
leftcenterrightdel
 Tọa đàm chuyên đề  Tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh trật tự với sự tham gia của Thiếu tá Nguyễn Phương Nhung

Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên dành cho tân sinh viên K67 nhóm 2 sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 19-16/10/2022 với những nội dung đa dạng, hữu ích cho quá trình khởi động của các tân sinh viên trước khi bắt đầu chương trình học chính thức. Hy vọng rằng các em sẽ có khoảng thời gian đáng nhớ khi gặp gỡ thầy cô, anh chị và bạn bè trong những dịp gắn kết đầu tiên tại giảng đường đại học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam./.

 

Tin, ảnh: Trung Đức - TT QHCC&HTSV