Chiều ngày 24/4/2021, tại Sân vận động Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá truyền thống khoa Cơ - Điện năm 2021. Đây là hoạt động thường niên do Liên chi Đoàn và Liên chi Hội tổ chức nhằm khuyến khích, đẩy mạnh phong trào tập luyện và hoạt động thể dục thể thao trong các chi đoàn khoa Cơ - Điện.

leftcenterrightdel
Quý vị đại biểu cùng đại diện LCĐ-LCH các khoa chụp ảnh lưu niệm
 Quý vị đại biểu cùng đại diện LCĐ-LCH các khoa chụp ảnh lưu niệm

Như một truyền thống của khoa, giải bóng đá năm nay nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe cũng như tạo cơ hội giao lưu học hỏi, tăng tình đoàn kết giữa các chi đoàn với nhau. Không chỉ vậy, giải đấu còn mang ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021) và ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Tham dự Lễ khai mạc có ThS. Nguyễn Thị Hạnh Nguyên – Phó bí thư LCĐ khoa Cơ - Điện, đồng chí Nguyễn Đức Sơn – Phó bí thư LCĐ khoa Cơ - Điện, đồng chí Nguyễn Quang Huy – Liên chi Hội trưởng khoa Cơ - Điện và đại diện các LCĐ – LCH khoa bạn đã đến dự đông đủ. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quang Huy – LCH trưởng LCH khoa Cơ – Điện, Trưởng Ban tổ chức khẳng định: “Giải đấu lần này tiếp tục cho thấy sự lớn mạnh của phong trào thể dục thể thao trong và ngoài khoa Cơ – Điện, trở thành một hoạt động rất bổ ích, đầy ý nghĩa dành cho các bạn sinh viên. Ban tổ chức tin tưởng rằng giải đấu sẽ thúc đẩy phong trào thể thao trong đoàn viên thanh niên, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng rèn luyện thể dục thể thao; tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, đoàn kết và tương trợ lẫn nhau.”

leftcenterrightdel
 ThSNguyễn Thị Hạnh Nguyên – phó bí thư LCĐ khoa Cơ - Điện phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Giải đấu năm nay có sự góp mặt của 15 đội, chia thành 04 bảng. Bảng A, bảng C và bảng D có 4 đội, bảng B có 3 đội, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Sau đó mỗi bảng sẽ chọn ra 02 đội có tổng điểm cao nhất để thi đấu vòng kế tiếp. Thể thức thi đấu của giải được áp dụng luật thi đấu FIFA với mỗi trận gồm 2 hiệp, thời gian mỗi hiệp 25 phút, nghỉ giữa hai hiệp 10 phút.

leftcenterrightdel
 Các đội bóng tham dự giải bóng đá truyền thống

Tới tham dự buổi lễ, cô ThS. Nguyễn Thị Hạnh Nguyên phát biểu: “Giải bóng đá truyền thống khoa Cơ – Điện không chỉ tạo sân chơi để sinh viên rèn luyện sức khỏe, giao lưu, học hỏi, nâng cao tinh thần học tập mà còn là nơi giới thiệu và quảng bá hình ảnh của sinh viên khoa Cơ – Điện đến toàn thể các bạn sinh viên trong toàn Học viện. Thông qua giải đấu, cô hy vọng các đội bóng, các VĐV sẽ thắt chặt tình đoàn kết, nêu cao tinh thần đồng đội, các trọng tài sẽ làm việc một cách trung thực và công tâm để giải đấu đạt được chất lượng cao nhất.”

Ngay sau Lễ khai mạc, 04 trận đấu của lượt trận đầu tiên vòng bảng đã diễn ra sôi động với tinh thần trung thực - đoàn kết - cao thượng, hứa hẹn một giải đấu thành công, đầy lôi cuốn và bất ngờ, đem lại không khí sôi nổi, hào hứng, phấn khởi trong toàn khoa.

 

Đỗ Thị Phương Thảo

BCH LCĐ KHOA CƠ-ĐIỆN