Năm 2021, Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp vinh dự có 31 sinh viên xuất sắc tiêu biểu đã đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội.

Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là một danh hiệu cao quý của sinh viên Việt Nam, được đưa vào hệ thống khen thưởng cấp Quốc gia, là cơ sở quan trọng cho việc xét học bổng, du học, tuyển dụng,… Phong trào “Sinh viên 5 tốt” là một cuộc đua lớn trong sinh viên cả nước; là danh hiệu sinh viên có uy tín, là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong mỗi cá nhân sinh viên để rèn luyện, hoàn thiện ở 5 tiêu chí: “Học tập tốt – Đạo đức tốt – Tình nguyện tốt – Hội nhập tốt – Thể lực tốt”.

Trước bối cảnh dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, trong năm 2021, các hoạt động phong trào của Hội Sinh viên đã gặp rất nhiều khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Đoàn Thanh niên Học viện, Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam bằng tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, sáng tạo, đổi mới trong phương thức hoạt động, Hội Sinh viên Học viện đã tổ chức thành công nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa gắn liền với sinh viên, được sinh viên đón nhận và tham gia rất tích cực, tiêu biểu như: Cuộc thi “Ánh sáng soi đường 2021”; Cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa quốc tế 2021”; “Đại sứ văn hóa đọc VNUA 2021”; phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức cuộc thi “Sáng tạo video Tiktok 2021”; Cuộc thi “This moment” 2021; Cuộc thi “VNUA Got’s Talent” 2021;… Mỗi cuộc thi được tổ chức là một dấu ấn đặc biệt, là cầu nối gắn kết sinh viên, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cùng sinh viên vượt qua đại dịch, là cơ sở giúp sinh viên phát triển, rèn luyện bản thân để đạt được những tiêu chí quan trọng trong hành trình trở thành “Sinh viên 5 tốt”.

Nhờ sự năng động, sáng tạo trong tổ chức các chương trình, năm 2021, Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam là đơn vị tiêu biểu có 03 sinh viên nhận được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và 28 sinh viên được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” của Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội năm 2021.

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 03 sinh viên tiêu biểu vinh dự được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm 2021
leftcenterrightdel
28 sinh viên tiêu biểu vinh dự được Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm 2021 

Đây là phần thưởng cao quý của Hội Sinh viên Việt Nam dành cho sinh viên tiêu biểu đang học tập trong các Học viện, trường ĐH, CĐ trên cả nước, có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Giải thưởng còn có ý nghĩa nhằm tạo ra môi trường tốt để sinh viên phấn đấu, rèn luyện, hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn mới; tuyên dương những cá nhân, tập thể luôn nỗ lực, cố gắng rèn luyện, xây dựng để hoàn thiện bản thân, hoàn thiện tập thể.

Cùng với sự quyết tâm, không ngừng nỗ lực, cố gắng của các tập thể, cá nhân, Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong việc đoàn kết, tập hợp rộng rãi mọi sinh viên, xây dựng công tác hội và phong trào sinh viên. Tạo môi trường giúp sinh viên phát triển bản thân, hỗ trợ, đồng hành cùng sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo, khởi nghiệp. Là đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thiết thực với mục đích để góp phần tích cực vào việc phổ biến, tổ chức và vận động sinh viên thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trong thời gian tới, Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, xây dựng hình ảnh sinh viên Học viện năng động, tự tin, tài năng, sáng tạo, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa công tác Hội và phong trào sinh viên của Thủ đô./.

Ban Truyền thông Hội Sinh viên Học viện