Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của Đảng và tuổi trẻ Việt Nam như kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 – 03/2/2021), kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) – Ngày hội lớn của tuổi trẻ cả nước, đợt bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tuổi trẻ Khoa Kinh tế và PTNT đã nỗ lực cố gắng, tạo nhiều điểm sáng và vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đã đặt ra trong năm 2021.

leftcenterrightdel
 Hội nghị được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Microsoft teams

 

Nhằm đánh giá lại kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 và triển khai các nhiệm vụ, mục tiêu năm 2022, đồng thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào Đoàn Khoa, tối ngày 29/12/2021, Ban Chấp hành Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế và PTNT long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 và triển khai chương trình công tác năm 2022. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng ứng dụng Microsoft teams.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: ThS. Nguyễn Trọng Tuynh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; ThS. Nguyễn Thanh Phong, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, Bí thư Chi bộ sinh viên Khoa Kinh tế và PTNT; PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng, Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT; TS. Nguyễn Hữu Nhuần, Phó Trưởng Khoa; TS. Lê Ngọc Hướng, Chủ tịch Công đoàn Khoa; TS. Đỗ Thị Diệp, UV BCH Đoàn Thanh niên Học viện, Bí thư Liên chi Đoàn Khoa; cùng các cán bộ, giảng viên chủ nhiệm các lớp và các đồng chí cán bộ Đoàn Khoa Kinh tế và PTNT.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Đỗ Thị Diệp đánh giá khái quát kết quả hoạt động của Liên chi Đoàn và các đơn vị trực thuộc trong năm 2021, đồng chí cho biết: “Năm 2021 vừa qua, chúng ta đã tạo được nhiếu dấu ấn đặc biệt trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. Trước những khó khăn, thách thức, những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng bằng sự đoàn kết, quyết tâm, với tinh thần xung kích của thanh niên, tuổi trẻ Khoa Kinh tế và PTNT đã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Qua Hội nghị này, hy vọng BCH Liên chi Đoàn cùng các Chi đoàn, đơn vị trực thuộc sẽ có nhiều bước tiến mới, đa dạng về nội dung, sáng tạo trong hoạt động để năm 2022 sẽ có nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa”.

leftcenterrightdel
 TS. Đỗ Thị Diệp, UV BCH Đoàn Thanh niên Học viện, Bí thư Liên chi Đoàn Khoa phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Tại Hội nghị, đồng chí Cà Văn Khanh, quyền Phó Bí thư Liên chi Đoàn Khoa đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021. Theo đó, trong năm vừa qua, Liên chi Đoàn đã tích cực phát triển công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho sinh viên. Đẩy mạnh và tổ chức nhiều hoạt động với nhiều chủ đề, chủ điểm gắn liền với các phong trào học tập và nghiên cứu khoa học, phong trào tình nguyện vì cộng đồng, bảo vệ môi trường, các hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng sinh viên tham gia các chương trình khởi nghiệp, phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Đoàn viên phấn đấu vươn lên Đảng”… Đồng thời, đồng chí Cà Văn Khanh đã trình bày dự thảo phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2022 và nhận được nhiều ý kiến đóng góp bổ sung của đại biểu dự Hội nghị.

Đại diện Chi ủy, Ban Chủ nhiệm Khoa, PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng biểu dương và chúc mừng các thành tích mà Liên chi Đoàn đã đạt được trong năm 2021 vừa qua. Chi ủy, Ban Chủ nhiệm Khoa ghi nhận những nỗ lực của Liên chi Đoàn khi vẫn luôn duy trì, đẩy mạnh và tổ chức tốt rất nhiều hoạt động, phong trào mang ý nghĩa thiết thực. Luôn hỗ trợ, đồng hành trong các sự kiện trọng đại của Khoa, góp phần làm nên nhiều thành công trong các chương trình. Đặc biệt trong năm 2022, hy vọng BCH Liên chi Đoàn cùng các cán bộ, đoàn viên thanh niên sẽ có nhiều chuyển biến tích cực, rút ra được những bài học kinh nghiệm sâu sắc của năm 2021 để có thể làm tốt hơn trong năm 2022. Đặc biệt, là tiếp tục kế thừa và phát huy hơn nữa những ưu điểm, thế mạnh cùng những thành quả đã đạt được để ngày càng trở thành một tập thể vững mạnh.

Thay mặt Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Học viện, ThS. Nguyễn Trọng Tuynh chúc mừng Ban Chấp hành Liên chi Đoàn cùng các Chi đoàn cơ sở, đơn vị trực thuộc đã vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2021. Bên cạnh những kết quả tốt đẹp đã đạt được, Liên chi Đoàn cần cố gắng hơn nữa khắc phục các mặt hạn chế, thiếu sót đặc biệt trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay. Đồng chí tin tưởng với ý chí quyết tâm, sự năng động, nhiệt huyết, sáng tạo, dám nghĩ dám làm của đoàn viên thanh niên, Liên chi Đoàn sẽ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2022, trở thành đơn vị xuất sắc, đi đầu trong mọi phong trào.

leftcenterrightdel
 Ban Chấp hành Liên chi Đoàn Khoa vinh dự là 01 trong 02 đơn vị trực thuộc Đoàn Thanh niên Học viện được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020 – 2021 và được Thành đoàn Hà Nội tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2016 – 2020

 

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Chấp hành Liên chi Đoàn đã công bố các khen thưởng của tập thể và cá nhân có những đóng góp tích cực trong phong trào Đoàn Khoa năm học 2020 – 2021. Theo đó, Ban Chấp hành Liên chi Đoàn vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020 – 2021; Thành đoàn Hà Nội tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2016 – 2020; 01 cá nhân được khen thưởng cấp Thành đoàn Hà Nội; 05 cá nhân được khen thưởng cấp Giám đốc Học viện; 10 cá nhân được khen thưởng cấp Đoàn Thanh niên Học viện; 04 cá nhân đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp Học viện; 19 cá nhân được khen thưởng cấp Khoa.

Hội nghị đã tổ chức thảo luận với chủ đề “Tuổi trẻ Khoa Kinh tế và PTNT thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027”, các đại biểu đã tham gia tham luận với nhiều chủ đề khác nhau, đưa ra những giải pháp cụ thể đổi mới phương thức hoạt động, tạo môi trường giúp đoàn viên, sinh viên được học tập và phát triển bản thân. Các đại biểu đã nhất trí với báo cáo tổng kết năm 2021 và dự thảo phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của Ban Chấp hành Liên chi Đoàn.

leftcenterrightdel
 Hội nghị thảo luận với chủ đề “Tuổi trẻ Khoa Kinh tế và PTNT thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027”

 

Hội nghị đã được tổ chức thành công, để lại nhiều dấu ấn đối với các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu dự Hội nghị. Năm 2021 đã chính thức khép lại với nhiều thành quả đáng khích lệ, năm 2022 mở ra chặng đường mới, nhiều màu sắc và cơ hội mới nhưng cũng có nhiều khó khăn, thử thách, đòi hỏi Liên chi Đoàn cần nghiêm túc thực hiện và phát huy tối đa những kết quả đã đạt được, cùng các cấp Đoàn xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh hơn nữa./.

Ban Tuyên tuyền Liên chi Đoàn

Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn