Trong kỳ tuyển sinh năm 2020, hơn 600 tân sinh viên đã quyết định lựa chọn ngành học Kế toán tại Học viện Nông nghiệp Việt nam. Các bạn trẻ vừa rời ghế trung học phổ thông đến với môi trường Đại học, không ít bạn còn có những băn khoăn không biết sự lựa chọn của mình là đúng hay sai, không biết ngành mình học ra sẽ làm gì, ở đâu, cơ hội phát triển như thế nào…

Nắm bắt được tâm lý của các tân sinh viên, cũng như để những định hướng nghề nghiệp được rõ ràng hơn, giúp các bạn sinh viên yên tâm với lựa chọn của mình, ngày 29/12/2020, Khoa Kế toán và QTKD đã tổ chức 1 đoàn kiến tập cho các bạn sinh viên đi thực tế tại các doanh nghiệp nông nghiệp. Đây là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động tổ chức kiến tập nghề nghiệp cho sinh viên năm nhất của Khoa.  Điểm đến lần này của đoàn là 2 doanh nghiệp nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Hải Dương bao gồm:  (1)Công ty TNHH Nam Điền – Huyện Kim Thành,  đại diện cho DN nhóm ngành chăn nuôi – phân bón và (2) Công ty TNHH MTV Rau củ quả an toàn Thanh Hà – Huyện Thanh Hà, đại diện cho DN nhóm ngành trồng trọt.

leftcenterrightdel
Đoàn SV thăm quan dây truyền SX phân bón – Công ty TNHH Nam Điền 
leftcenterrightdel
Đoàn SV nghe chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp – Công ty TNHH MTV Rau củ quả an toàn Thanh Hà 

 

Qua buổi trải nghiệm, em đã thấy suy nghĩ chuyển trường trước đây của em là không cần thiết. Lĩnh vực nông nghiệp thực sự tiềm năng, và sự thành công của cá nhân phụ thuộc rất nhiều vào quyết tâm và bản lĩnh của chính mình. Chúng em mong và tin sẽ có ngày thành công như các anh các chị chúng em gặp hôm nay”

Ý kiến của 1 bạn sinh viên lớp K65KED- Khoa KE & QTKD

Không chỉ tham quan trực tiếp để tìm hiểu về mô hình sản xuất kinh doanh thực tế, các bạn sinh viên còn được nghe các anh chị kế toán của 2 công ty chia sẻ về những cơ hội nghề nghiệp của kế toán trong các doanh nghiệp, cũng như các đòi hỏi cụ thể đối với các vị trí việc làm này, để các bạn có những định hướng rèn luyện kiến thức, kỹ năng phù hợp với yêu cầu công việc sau này. Ngoài ra, đoàn sinh viên còn nhận được sự trải lòng về câu chuyện khởi nghiệp của các anh chị giám đốc vốn là cựu sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt nam. Sự thành công trong sự nghiệp, sự nhiệt tình tiếp đón nồng hậu và sự chân thành trong chia sẻ của các anh các chị không những đã tạo cho các bạn sinh viên nhiều hứng khởi khi bắt đầu vào chặng đường mới trong sự nghiệp, mà còn khiến nhiều bạn có sự thay đổi suy nghĩ, an tâm hơn với sự lựa chọn con đường học vấn của mình,  như tâm sự của bạn SV lớp K65KED trên đây./.


Ngô Thị Thu Hằng – Khoa Kế toán & QTKD