Trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2022, Hà Huy Hoàn - học sinh trường THPT Ỷ La (Tuyên Quang), tân sinh viên khoa Cơ điện đã xuất sắc nhận học bổng Tài năng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
Hà Huy Hoàn (đứng thứ 7 từ phải sang trái) nhận học bổng tài năng của Học viện tại Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 

Sinh ra và lớn lên tại thủ phủ của một vùng "An biên" trong lịch sử hào hùng – Thành phố Tuyên Quang, sớm thấy cảnh người dân lam lũ vất vả, Hà Huy Hoàn luôn tự ý thức được trách nhiệm của bản thân là phải không ngừng cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để trở thành những công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương đất nước trở nên giàu đẹp hơn.

Hà Huy Hoàn có sở thích đọc sách, chơi cờ vua và đam mê nghiên cứu kỹ thuật. Trong thời gian theo học tại trường THPT Ỷ La, nhận thấy sự bất cập trong công tác quản lý hồ sơ tuyển sinh đầu vào và hồ sơ tốt nghiệp đầu ra của trường. Hà Huy Hoàn đã suy nghĩ và trăn trở làm thế nào để có thể giúp thầy cô trong trường xử lý công việc được tốt hơn. Năm lớp 12, với sự kiên trì nghiên cứu Huy Hoàn đã xuất sắc đạt giải 3 cấp tỉnh trong cuộc thi Khoa hoc kỹ thuật dành cho lứa tuổi học sinh cho đề tài này. Qua quá trình học tập cộng thêm đam mê, Hà Huy Hòa đã lựa chọn ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô của Học viện Nông nghiệp Việt Nam là nguyện vọng đăng ký trong kỳ tuyển sinh Đại học năm 2022. Huy Hoàn cho rằng công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành có tiềm năng phát triển trong tương lai do xu hướng sử dụng ô tô trên thế giới ngày càng nhiều. Chia sẻ về lý do chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Huy Hoàn cho biết: “Em được biết Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường rất chú trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, phát triển nông thôn. Bản thân em qua sự tư vấn của thầy cô tại trường THPT, em thấy mình rất có hứng thú với ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô nên em quyết định đi theo ngành này.”

Tình cờ biết đến chương trình xét học bổng dành cho tân sinh viên khoá 67 từ thầy cô trong Khoa Cơ-Điện ngay những ngày nhập học đầu tiên, Hà Huy Hoàn đã nghiên cứu và quyết định nộp hồ sơ xét tuyển học bổng Tài năng của Học viện với mục tiêu trải nghiệm, nâng cao cơ hội học tập và xây dựng động lực cố gắng phấn đấu. Sau khi vinh dự nhận được học bổng, Huy Hoàn đã xúc động chia sẻ rằng: “Em đã rất tự hào, may mắn và vinh dự khi được nhận cả học bổng Tài năng của Học viện. Em rất cảm ơn Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có các chương trình học bổng rất ý nghĩa để động viên cũng như tạo cơ hội cho các tân sinh viên chúng em có cơ hội học tập tốt hơn tại Học viện.”

Với suất học bổng Tài năng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Hà Huy Hoàn xác định đây sẽ là nguồn động viên cả về vật chất lẫn tinh thần giúp em tiếp tục cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt, sớm chinh phục được ước mơ của mình, trở thành một người có ích cho xã hội và góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh.

Hành trình đi đến thành công là một con đường rất dài, trên con đường đó dẫu có mệt mỏi, khó khăn, chúc Hà Huy Hoàn luôn vững bước, mạnh mẽ vượt qua.

                                                                             Trung tâm QHCC&HTSV