Từ quê hương Hải Dương đến với Hà Nội và trở thành tân sinh viên khóa 67 khoa Tài nguyên và Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Nguyễn Minh Cường, học sinh trường THPT Đoàn Thượng là 1 trong 14 sinh viên nhận được học bổng Tài năng năm 2022 với giá trị là 100% tiền học phí các học phần trong chương trình đào tạo.

 

leftcenterrightdel
 Nguyễn Minh Cường, tân sinh viên khóa 67 khoa Tài nguyên và Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

 

Nỗ lực là ngọn lửa thắp lên ánh sáng của thành công

Minh Cường chia sẻ, em đã vỡ òa trong hạnh phúc khi có thông báo mình nhận được học bổng Tài năng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trúng tuyển vào ngành Quản lý đất đai mình yêu thích, niềm vui của Minh Cường càng thêm phần to lớn hơn khi giành được học bổng này. Điều này là minh chứng cụ thể, rõ ràng nhất cho những nỗ lực mà em đã dành trọn trong suốt tháng năm phổ thông.

Đằng sau một kết quả rực rỡ là những tháng ngày “dùi mài kinh sử”. Với Minh Cường, cậu bạn luôn tuân thủ nguyên tắc học chắc kiến thức nền trước, không xem nhẹ những câu hỏi dễ, sau đó mới bắt đầu học chuyên sâu từng cấp độ, học đến đâu chắc chắn đến đó. Và em sẽ tiếp tục áp dụng “bí kíp” này cho quá trình chinh phục từng môn học đại cương đến chuyên ngành tại VNUA.

 

leftcenterrightdel

 Nguyễn Minh Cường là 1 trong 14 sinh viên khóa 67

nhận được học bổng Tài năng năm 2022

Để được nhận học bổng Tài năng, tất cả các ứng viên phải trải qua vòng xét duyệt hồ sơ kỹ lưỡng và vòng phỏng vấn. Với điểm số vượt trội, phần trả lời phỏng vấn lưu loát, thông minh, cũng như có một kế hoạch cho tương lai rất rõ ràng và thuyết phục, Minh Cường đã chinh phục Hội đồng xét cấp học bổng cho tân sinh viên khóa 67 để giành được suất học bổng Tài năng giá trị này.

“Học bổng sẽ là điểm tựa cả về vật chất lẫn tinh thần của em và gia đình. Trên hành trình chinh phục tri thức sắp tới, những khó khăn hay thử thách chắc chắn sẽ không làm khó được em, vì giây phút được đứng trên sân khấu ở Quảng trường sinh viên nhận học bổng từ Học viện sẽ là động lực để em không bao giờ từ bỏ đam mê của mình, Minh Cường tâm sự.

 

Yêu VNUA từ “cái nhìn đầu tiên”

Ngay từ những ngày đầu học cấp 3, Minh Cường đã định hướng rõ cho bản thân con đường mà mình muốn đi. Với niềm đam mê dành cho ngành Quản lý đất đai, Cường đã xác định chỉ có thể theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam vì từ lâu ngôi trường này đã nổi tiếng là trường đào tạo cử nhân ngành Quản lý đất đai hàng đầu cả nước.

Ngày đầu tiên bước chân vào khuôn viên của ngôi trường mới, Minh Cường thật sự choáng ngợp trước vẻ đẹp của Học viện và đặc biệt là những ấn tượng sâu sắc trước sự tiếp đón nhiệt tình của thầy cô, anh chị sinh viên khóa trước trong quá trình nhập học. Phải lòng VNUA từ “cái nhìn đầu tiên”, Minh Cường biết rằng đây là môi trường năng động và sôi nổi, song khi chính thức theo học, em cũng không tránh khỏi bất ngờ khi những “cơn bão” hoạt động, phong trào đầy màu sắc ập đến.

 

leftcenterrightdel
Nguyễn Minh Cường (ngoài cùng bên phải) hiện đang là cộng tác viên Đội Sinh viên Tình nguyện Thường trực Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam 

Hiện tại, Minh Cường đang là cộng tác viên của Đội Sinh viên Tình nguyện Thường trực Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Những dấu ấn thanh xuân đầu tiên của em trong thời sinh viên sẽ được bắt đầu từ đây. Cậu bạn chia sẻ, Thật may mắn khi em đã trở thành một VNUAer, khi mới bước chân đến cánh cửa đại học đã luôn có các thầy cô, anh chị và bạn bè trong Học viện cùng đồng hành khiến em thấy mình không hề bị bỏ lại, cô đơn giữa một môi trường mới. Em tin rằng đây là quyết định hoàn toàn đúng đắn của mình!”.

Hành trình sắp tới của Minh Cường sẽ có nhiều khó khăn, thử thách mà cậu bạn có thể vẫn chưa mường tượng được hết. Dù vậy, Minh Cường vẫn kiên định, “Nhận được học bổng Tài năng là thành tích đầu tiên em đạt được trên hành trình học tập, và em sẽ tiếp tục phấn đấu để đây không là thành tích duy nhất”. Song hành cùng lời khẳng định ấy, cậu sinh viên Nguyễn Minh Cường đã sẵn sàng cho hành trình hiện thực hóa ước mơ trở thành một cử nhân ngành Quản lý đất đai thật xuất sắc./. 

 

Trung tâm QHCC&HTSV