Ngô Ngọc Bảo Anh, cô bạn tân sinh viên khóa 66, ngành Chăn nuôi thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam không chỉ sở hữu gương mặt hiền hậu, đáng yêu mà còn gây ấn tượng với thành tích học tập xuất sắc, đúng chuẩn “con nhà người ta”.

leftcenterrightdel
 Ngô Ngọc Bảo Anh, cô bạn tân sinh viên khóa 66, ngành Chăn nuôi thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Thành tích học tập, hoạt động ấn tượng

Ngô Ngọc Bảo Anh sinh năm 2003, là học sinh ban A trường THPT Kim Liên, Hà Nội. Tự mô tả về bản thân, Bảo Anh gói gọn trong 3 từ “kỷ luật”, “đơn giản” và “chân thành”. Em chia sẻ luôn lấy việc tích lũy những trải nghiệm làm hành trang của mình, học hỏi mỗi ngày để phát triển bản thân. Trong học tập, Bảo Anh không coi thành tích là thước đo, mà điều quan trọng đối với em là phải tìm thấy sự hứng thú. Dù là bất kỳ môn học nào, không phân biệt là môn chính hay phụ, Bảo Anh đều cố gắng tốt nhất trong khả năng của mình. Có lẽ vì vậy, thành tích học tập của cô bạn này tại trường THPT Kim Liên rất ấn tượng khi ba năm liền em đều giành học sinh giỏi với điểm tổng kết đứng top đầu trong khối.

leftcenterrightdel
 Những giây phút vui vẻ của Bảo Anh bên bạn bè

 Xuất phát điểm là “dân” tự nhiên, bận rộn với nhiều chương trình học trên lớp nhưng với việc yêu thích tự học tiếng Anh, ngay từ năm lớp 11, Bảo Anh đã chinh phục mức 8.0 IELTS trong lần thi đầu tiên, trong đó kỹ năng Listening đạt 8.5, Reading đạt 8.5, Speaking đạt 7.0, Writing đạt 7.0.

leftcenterrightdel
 Bảo Anh cùng các bạn trong nhóm dự án Hanoi Youth for Community Service

Đừng nghĩ rằng Bảo Anh là một cô nàng “mọt sách”, suốt ngày chỉ biết học và học, trên thực tế, thành tích trong các hoạt động xã hội của Bảo Anh cũng không hề thua kém. Em là thành viên dự án “Hanoi Youth for Community Service” - nhóm học sinh Hà Nội với các hoạt động quyên góp trong hơn 3 năm qua, xây dựng hàng chục ngôi nhà cho người dân là nạn nhân bom mìn và chất độc da cam ở tỉnh Quảng Trị; thực tập sinh mùa hè (summer interns) cho việc xây dựng và hoàn thiện website của một startup - Công ty Quản lý rác thải Wastepros (California, Mỹ); tình nguyện viên dịch thuật dự án cộng đồng “From Hanoi to Silicon Valley”- dự án phi lợi nhuận giúp kết nối cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Hà Nội với các chuyên gia từ Thung lũng Silicon, Mỹ thông qua tổ chức các buổi webinars miễn phí.

 

Hiện thực hóa ước mơ tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Khi còn học cấp 2, trong một lần đọc cuốn truyện tranh về danh nhân thế giới “Who? - Jane Goodall”, Bảo Anh thực sự ngưỡng mộ hành trình của nhà linh trưởng học Jane Goodall trong thời gian bà sống và nghiên cứu tại vườn quốc gia Gombe Stream, Tanzania. Em càng ấn tượng sâu sắc hơn khi tìm hiểu về những đóng góp, nỗ lực của bà trong việc đấu tranh bảo vệ môi trường và giải cứu loài tinh tinh. Cũng chính từ đây, Bảo Anh đã nhen nhóm ước mơ trở thành một nhà nghiên cứu về động vật.

Quyết định này của Bảo Anh chỉ thực sự rõ rệt năm em học lớp 11. Khi theo dõi tin tức trên TV, hình ảnh những trận cháy rừng thảm khốc của nước Úc làm chết hơn 1,25 tỉ động vật đã tác động rất lớn đến suy nghĩ của cô học sinh trung học. Ngay sau đó, dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới khiến Bảo Anh càng nhận thức rõ hơn việc mất cân bằng sinh thái ảnh hưởng đến sự sống của con người như thế nào. Cùng thời điểm ấy, bé mèo thân thiết của em bị bệnh nặng và qua đời. Bảo Anh chia sẻ rằng, đây là khoảng thời gian thực sự khó khăn đối với em khi phải đau lòng chứng kiến cảnh bé mèo yêu quý của mình mất trong đau đớn và bệnh tật. Thời điểm đó, Bảo Anh đã nói với mẹ về mong muốn theo học lĩnh vực Chăn nuôi thú y và thật may mắn em được mẹ ủng hộ quyết định này.

leftcenterrightdel
 Bảo Anh lựa chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam là nơi để hiện thực hóa ước mơ của mình

Một điều thú vị là khi đăng ký nguyện vọng, Bảo Anh chỉ chọn 3 trường đại học và đã trúng tuyển vào cả 3 trường cùng một lúc theo phương thức tuyển thẳng là Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao và Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Nhưng để hiện thực ước mơ của mình và cũng là nguyện vọng 1 mà em đã ấp ủ đăng ký, quyết định cuối cùng của Bảo Anh là Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Nói về sự lựa chọn này, Bảo Anh chia sẻ,“Em mong muốn có thể lan toả tình yêu động vật của mình cũng như giúp đỡ, chăm sóc những sinh vật đó. Bởi em luôn được dạy rằng, sự yêu thương và lòng trắc ẩn làm nên một con người. Em tin tưởng vào sự lựa chọn này của mình”.

Cảm ơn Bảo Anh về những câu chuyện, chia sẻ chân thành của mình. Chúc em luôn mạnh khỏe, tự tin phấn đấu vươn lên trên hành trình tích lũy tri thức và chinh phục ước mơ mà mình theo đuổi. Chúc Bảo Anh sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp và đạt được nhiều thành tích xuất sắc khi theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam./.

 

Lan Hương - TT QHCC&HTSV