Trần Thu Trang - cựu sinh viên ngành Bệnh học thủy sản (khóa 55), Học viện Nông nghiệp Việt Nam là 1 trong 60 người Việt Nam nhận Học bổng Phát triển nguồn nhân lực (JDS) của Chính phủ Nhật Bản năm 2018.

leftcenterrightdel
Trần Thu Trang tham dự hội thảo khoa học tại Đại học Tokyo, Nhật Bản năm 2019
 Trần Thu Trang tham dự hội thảo khoa học tại Đại học TokyoNhật Bản năm 2019

Là một người yêu thích động vật và đam mê nghiên cứu trong lĩnh vực sinh học, cùng với việc nhận thấy tiềm năng phát triển của ngành Thủy sản trong tương lai, Thu Trang đã lựa chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam là nơi gửi gắm ước mơ của mình với ngành theo học là Bệnh học thủy sản.

Trong suốt thời gian ngồi trên ghế giảng đường, Trang giữ vai trò là Ủy viên Liên chi hội khoa và rất tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện thông qua chương trình “Tiếp sức mùa thi”, hoạt động tại CLB chuyên ngành Thuỷ sản. Trang là người viết đề án và sáng lập ra chương trình thiện nguyện “Đồ cũ là vàng” khi mới chỉ là sinh viên năm thứ hai. Đến nay chương trình đã hoạt động đến năm thứ tám.

Với những thành tích xuất sắc trên, Trang đã nhận được giấy khen của Giám đốc Học viện với thành tích “Sinh viên xuất sắc toàn năm học” năm 2013 cùng nhiều khen thưởng từ Đoàn Thanh niên nhờ những đóng góp tích cực trong các công tác Đoàn, Hội. Trang tâm sự rằng: “Nhờ vào các hoạt động xã hội và chuyên ngành tại Học việnem đã tích luỹ được nhiều kỹ năng mềm cần thiết phục vụ công việc sau này.

 
leftcenterrightdel
Trần Thu Trang (ngoài cùng bên phải) là người viết đề án và sáng lập ra chương trình thiện nguyện “Đồ cũ là vàng”
 Trần Thu Trang (ngoài cùng bên phải) là người viết đề án và sáng lập ra chương trình thiện nguyện “Đồ cũ là vàng”

Sau khi tốt nghiệp ngành Bệnh học thuỷ sản năm 2014, với những kiến thức, kỹ năng được trang bị tại Học viện, Trang đã có cơ hội làm việc đúng chuyên ngành về chẩn đoán bệnh Thủy sản tại một cơ quan Nhà nước. Cùng với nỗ lực của bản thân trong suốt thời gian học tập tại khoa Thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng như sự cố gắng trong công tác, Trang đã giành được học bổng danh giá từ Chương trình Học bổng Phát triển nguồn nhân lực (JDS) của Chính phủ Nhật Bản năm 2018, theo học bậc Thạc sĩ tại Trường Đại học Kyushu.

 
leftcenterrightdel
Thu Trang (ngoài cùng bên phải, hàng dưới) và các bạn sinh viên Nhật Bản trong một buổi dã ngoại
 Thu Trang (ngoài cùng bên phải, hàng dưới) và các bạn sinh viên Nhật Bản trong một buổi dã ngoại

Lĩnh vực Trang đang theo đuổi là nghiên cứu về đáp ứng miễn dịch trên cá, bởi Trang cho rằng lĩnh vực này có sự liên kết sâu sắc với việc phòng chữa bệnh trên động vật thuỷ sản. Trang cho biết: “Bản thân mình luôn tâm niệm rằng nếu có đam mê và theo đuổi điều mình thích thì đó luôn là một cách để được sống hạnh phúc. Học ngành mình yêu thích và được sang Nhật Bản học tập, nghiên cứu cũng là một chặng đường giúp mình trưởng thành hơn trong tính cách cũng như trong chuyên môn. Vì vậy, các bạn trẻ hãy cố gắng theo đuổi đam mê của mình nhé”.

* Học bổng Phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản (JDS) là chương trình học bổng dài hạn do Chính phủ Nhật Bản viện trợ cho Chính phủ Việt Nam. Mục tiêu của JDS là hỗ trợ các hoạt động phát triển nguồn nhân lực Chính phủ Việt Nam, đồng thời mở rộng và thắt chặt quan hệ song phương Việt Nam - Nhật Bản thông qua việc cung cấp cho cán bộ khối cơ quan nhà nước học bổng thạc sĩ (chương trình 2 năm) tại các trường đại học của Nhật Bản.

 

Năm 2020, Học viện tuyển sinh 5.585 chỉ tiêu cho 52 ngành đào tạo, xét tuyển theo 3 phương thức: tuyển thẳng, xét học bạ, xét dựa vào kết quả thi THPT quốc gia.

· Xét tuyển thẳng: theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện

· Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: điểm ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm

· Xét kết quả thi THPT quốc gia: theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Đối với hình thức xét tuyển thẳng, học bạ, thí sinh có thể đăng ký theo một trong ba cách: Trực tuyến tại website: https://tuyensinh.vnua.edu.vn/nop-ho-so-xet-tuyen-truc-tuyen/; Trực tiếp tại Ban Quản lý đào tạo - Phòng 121, tầng 1, Nhà Hành chính; Chuyển phát nhanh về địa chỉ: Ban Quản lý đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TT. Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội.

Để được tư vấn đầy đủ về thông tin tuyển sinh năm 2020, xin liên hệ:

SĐT: 024.6261.7578/ 024.6261.7520 hoặc 0961.926.639/ 0961.926.939

Facebook:www.facebook.com/hocviennongnghiep