Mô hình hợp tác với doanh nghiệp của Học viện Nông nghiệp Việt Nam (HVN) giúp trường nâng cao chất lượng đào tạo và tạo cơ hội cho sinh viên dễ dàng tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

leftcenterrightdel
Học viện Nông nghiệp Việt Nam - Chắp cánh ước mơ thành đạt của sinh viên
Học viện Nông nghiệp Việt Nam - Chắp cánh ước mơ thành đạt của sinh viên 

 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956, là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học đa ngành, hàng đầu của Việt Nam. Để tăng cường năng lực thực tiễn cho sinh viên, Học viện đẩy mạnh chương trình hợp tác với nhiều doanh nghiệp trên cả nước để tổ chức thực hành nghề nghiệp, tổ chức hội thảo định hướng nghề nghiệp, cải tiến chương trình đào tạo…

Hàng năm, Học viện tổ chức sự kiện Ngày hội việc làm thu hút sự tham gia của 60-100 doanh nghiệp, mang đến 3000-6000 cơ hội việc làm cho sinh viên. Chương trình nhằm tạo điều kiện cho sinh viên Học viện tốt nghiệp ra trường nhanh chóng có việc làm ổn định và phù hợp với ngành nghề đào tạo. Bên cạnh đó, sinh viên còn được tham gia tập huấn kỹ năng xin việc, định hướng nghề nghiệp, tiếp cận với thị trường lao động và các nhà tuyển dụng lao động; sinh viên mới tốt nghiệp được trực tiếp tham gia phỏng vấn và tìm được việc làm phù hợp. Qua đó, nhà sử dụng lao động lựa chọn và tuyển dụng được nhân lực phù hợp với vị trí việc làm.

leftcenterrightdel
 Sự kiện Ngày hội việc làm năm 2019 thu hút sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp mang đến gần 4000 cơ hội việc làm cho sinh viên
 

Trong sự kiện Ngày hội việc làm năm 2019, gần 70 doanh nghiệp uy tín đã tham gia ngày hội tuyển dụng tại Học viện, với nhiều doanh nghiệp tiêu biểu như: Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Công ty Giống cây trồng Trung ương, Công ty TNHH Dinh dưỡng Nutricare, Tập đoàn MAVIN, Công ty Cổ phần Dược và Thú y (HANVET)…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Ngoài ra, Học viện còn thành lập các trung tâm tư vấn, hỗ trợ sinh viên, tạo điều kiện để sinh viên phát triển kĩ năng mềm, ngoại ngữ, tin học… nhằm đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp trong thời đại 4.0.

Bên cạnh việc đổi mới chương trình đào tạo, cải tiến cơ sở vật chất, Học viện còn tạo điều kiện cho hàng trăm sinh viên đi thực tập, rèn nghề ở các nước có nền nông nghiệp tiên tiến như Israel, Nhật Bản… Do vậy, sinh viên không chỉ có cơ hội nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển tay nghề và học thêm ngoại ngữ mà còn có thêm thu nhập sau khi kết thúc thời gian làm việc, với số tiền lên đến 250 triệu/năm.

leftcenterrightdel
Sinh viên Học viện tham quan nhà máy của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam
 Sinh viên Học viện tham quan nhà máy của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam
 

Theo thống kê của Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên, 92,34% sinh viên Học viện có việc làm trong vòng 12 tháng kể từ khi tốt nghiệp. Rất nhiều sinh viên được trả lương trước khi tốt nghiệp và đặc biệt là được tuyển dụng ngay trong ngày bảo vệ khóa luận tốt nghiệp. Đối với một số ngành hiện nay như Thú y, Chăn nuôi, các doanh nghiệp cam kết trả lương khởi điểm vượt trên 15-20 triệu đồng/tháng. Các ngành khác, kể cả những ngành không thuộc khối nông nghiệp, sinh viên cũng dễ dàng lựa chọn việc làm tốt sau tốt nghiệp. Nhiều cựu sinh viên Học viện là tấm gương thành đạt trên nhiều lĩnh vực khác nhau ở mọi miền đất nước.

TTQHCC&HTSV