Sáng ngày 27/09/2021, hơn 600 sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã chính thức nhập học cho năm học mới 2021-2022. Khác với không khí nhộn nhịp hàng năm, chương trình “Chào đón tân sinh viên K66” của Khoa được tổ chức theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trở thành những tân sinh viên, mở cánh cửa vào giảng đường Đại học là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ nhưng sau cánh cửa ấy, các bạn tân sinh viên sẽ bước vào một môi trường hoàn toàn mới với nhiều băn khoăn, nỗi lo âu khi các bạn phải rời xa gia đình và người thân, rời xa thầy cô, bạn bè cùng trang lứa hay những kí ức tuổi thơ đầy mơ mộng. Thấu hiểu điều đó, Khoa Công nghệ thông tin tổ chức chương trình Chào đón tân sinh viên K66 nhằm giúp các tân sinh viên làm quen với môi trường học tập ở bậc đại học và tìm hiểu về Học viện và Khoa. Đây cũng là cơ hội để các tân sinh viên gặp gỡ, trao đổi với các thầy cô và các bạn về chương trình mà mình sẽ theo học.

Tham dự chương trình, về phía Ban chủ nhiệm khoa có TS. Nguyễn Công Tiệp – Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ThS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư liên chi đoàn khoa, cùng các giảng viên đại diện từ các bộ môn, giảng viên chủ nhiệm các lớp khóa 66, các trợ lý và hơn 600 tân sinh viên.

 Khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Công Tiệp – Trưởng khoa đã có bài phát biểu chào mừng và giới thiệu chung về Khoa Công nghệ thông tin gửi tới các em tân sinh viên. Thầy đã nêu tóm tắt bề dày đào tạo, nghiên cứu khoa học, đội ngũ cán bộ của khoa và nhấn mạnh rằng việc lựa chọn vào khoa Công nghệ thông tin của các bạn tân sinh viên là hoàn toàn chính xác. Khoa có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, cơ sở vật chất, phòng thực hành máy tính chất lượng. Bên cạnh đó thầy còn giúp các em tân sinh viên của khoa nắm được cơ hội vị trí việc làm, mục tiêu đào tạo và chuẩn đầu ra của 3 ngành đào tạo: Công nghệ thông tin; Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu; Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo.

Bên cạnh việc học tập, hoạt động Đoàn và phong trào tình nguyện là hoạt động ngoại khóa không thể thiếu đối với sinh viên. Các hoạt động của Liên chi đoàn khoa Công nghệ thông tin được ThS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư liên chi đoàn khoa cùng các đoàn viên Liên chi đoàn giới thiệu bằng video khá sinh động. Sự năng động tự tin của các anh chị khóa trên và các hoạt động Đoàn - Hội phong phú chắc chắn sẽ thu hút đông đảo tân sinh viên tham gia.

Đặc biệt trong chương trình, các em tân sinh viên còn được lắng nghe những chia sẻ từ cô TS. Vũ Thị Thu Giang – Trưởng bộ môn Toán học về kinh nghiệm học tập, phương pháp học tập ôn thi các môn học nói chung và môn Toán nói riêng, các kỹ năng sống khi xa nhà tự lập việc ăn ở, học hành. Không những các em tân sinh viên được nghe những lời chia sẻ từ các thầy cô mà còn được lắng nghe những chia sẻ từ các anh chị khóa trên đi trước. Theo chia sẻ của sinh viên Nguyễn Văn Nam – K63CNPM, các em tân sinh viên hãy cố gắng trau dồi kiến thức ngay từ những học kỳ đầu và ngoài việc học các em cũng nên tích cực tham gia các hoạt động do Khoa, Học viện tổ chức, những hoạt động đó sẽ rất giúp ích cho các em sau này.

Chương trình “Chào đón tân sinh viên K66” kết thúc trong không khí phấn khởi của cả thầy và trò Khoa Công nghệ thông tin, tuy là buổi online những cũng để lại ấn tượng khó quên trong mỗi tân sinh viên. Chúc các em tân sinh viên có nhiều sức khỏe, luôn tràn đầy nhiệt huyết học tập và nghiên cứu, tự tin và thành công trên giảng đường đại học Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
   

Khoa Công nghệ thông tin