Hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022” từ ngày 15/4 đến ngày 15/5, Liên chi Hội sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm đã tổ chức “Chuỗi chương trình hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2022” với hai chương trình chính là: F-cooking và FST-IC.

Trong điều kiện dịch bệnh Covid 19 chưa ổn định, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam vẫn học tập theo hình thức trực tuyến, từ ngày 15/4 – 22/4/2022, Ban tổ chức đã triển khai cuộc thi “F-cooking” dưới hình thức online. Và với sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của các bạn sinh viên trong khoa thì đã có hơn 20 bài dự thi đã được đăng tải lên trang facebook cá nhân. Trong cuộc thi này, những ý tưởng sáng tạo của tác giả, nhóm tác giả được thể hiện dưới dạng video, chủ đề giới thiệu về cách làm một sản phẩm thực phẩm. Bài dự thi được đăng tải lên trang Facebook cá nhân (hoặc người đại diện nếu thi theo nhóm) và kèm theo 2 hashtag #F_Cooking #FST. Rất nhiều bài dự thi chất lượng, thể hiện sự sáng tạo không ngừng của các bạn sinh viên khi đã áp dụng rất tốt những nội dung thực hành kiến thức chuyên ngành vào bài dự thi và đem lại những màu sắc khác nhau cho cuộc thi lần này. Đây là điều mà ban tổ chức cuộc thi luôn hết sức mong đợi.

Cuộc thi F-cooking đã chọn ra được 01 giải nhất là tác phẩm của bạn Trần Minh Ngọc với sản phẩm dự thi là “Xúc xích”; 02 giải nhì là tác phẩm của Nguyễn Khánh Huyền với sản phẩm dự thi là “Bánh xu kem” và Cao Thị Thanh Vân với sản phẩm dự thi là “Mứt dừa”; 02 giải ba thuộc về Đỗ Thị Giang với sản phẩm dự thi là “Bánh bông lan ca cao” và Nguyễn Thị Như Hạnh, Đỗ Thị Bích Ngọc với sản phẩm dự thi là “Bánh kem trứng dừa nướng”; ngoài ra có 03 tác phẩm dự thi đạt giải khuyến khích.

leftcenterrightdel
 Bài dự thi của sinh viên
 

Tiếp nối thành công của “F-cooking”, cũng như cuộc thi tìm hiểu kiến thức chuyên ngành từ những năm trước, sân chơi học thuật năm 2022 đã chính thức khởi động với cuộc thi “FST – IC (Food Science & Technology - Intellectual Contest)” dành cho toàn thể sinh viên trong khoa Công nghệ thực phẩm. Vòng loại của cuộc thi đã được tổ chức online và livestream trực tuyến trên fanpage chính thức Liên chi Hội sinh viên khoa Công nghệ Thực phẩm vào ngày 2/5/2022. Với sự tham gia của hơn 400 sinh viên đến từ chi đoàn các khóa trong khoa, vòng sơ loại của cuộc thi “FST-IC” đã diễn ra hết sức thành công. Với những câu hỏi mang tính chuyên môn cao, BTC đã chọn ra được 40 bạn xuất sắc giành tấm vé vào vòng chung kết.

Sau một khoảng thời gian dài học online vì tình hình dịch bệnh, trong không khí hứng khởi của sinh viên toàn Học viện nói chung và của sinh viên Khoa Công nghệ thực phẩm nói riêng khi được quay trở lại học tập trực tiếp tại Học viện, vòng chung kết của cuộc thi được tổ chức vào tối ngày 13/05 tại phòng 207 giảng đường Nguyễn Đăng. “FST-IC” là một sân chơi học thuật bổ ích, là nơi để các bạn sinh viên Khoa CNTP thể hiện bản thân, mở rộng thêm kiến thức về chuyên ngành thực phẩm, đồng thời cùng giao lưu và học hỏi. Trong vòng chung kết này, các bạn sinh viên lọt top 40 vào vòng chung kết là gương mặt sáng của cuộc thi.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh các bạn thí sinh trên sàn thi đấu

 

Cuộc thi sẽ gồm hai chặng với mỗi chặng gồm 10 câu hỏi, thí sinh có 15 giây suy nghĩ và viết đáp án vào bảng. Thí sinh nào trả lời sai sẽ bị loại và phải rời sàn thi đấu. Trong cuộc thi, nhiều thí sinh đã thể hiện sự am hiểu của mình về lĩnh vực an toàn thực phẩm khi trả lời tới những câu hỏi cuối cùng.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh các bạn thí sinh trả lời câu hỏi

 

Trong suốt cuộc thi có sự tham dự, đóng góp ý kiến của các thầy cô giảng viên khoa Công nghệ thực phẩm, từ đó sinh viên có thể được lắng nghe, tiếp thu thêm những kiến thức mới mà thầy cô chia sẻ. Đây cũng là cơ hội để thầy cô hiểu hơn về sinh viên của khoa, không chỉ về kiến thức chuyên môn, năng lực học tập, tiếp thu kiến thức mới mà còn là tình yêu của sinh viên với ngành.

leftcenterrightdel
 Thầy cô khoa CNTP và các bạn sinh viên đến tham dự
leftcenterrightdel
Thầy cô trợ giúp thí sinh 

 

Sau hai chặng thi thật căng thẳng nhưng nhận được nhiều sự trợ giúp nhiệt tình từ phía các thầy cô thì Ban tổ chức cũng đã tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi. Giải nhất của cuộc thi thuộc về bạn Nguyễn Lê Huy – K66CNTPC; Giải nhì thuộc về Nguyễn Phương Linh – K66CNTPD; Nguyễn Thị Giang – K65KDTPA đạt giải ba của cuộc thi; ngoài ra có 03 bạn đạt giải khuyến khích là Hoàng Kim Yến – K64QLTP, Vũ Thị Thanh Thúy – K64CNTPC, Nguyễn Thu Hương – K65QLTPA.

leftcenterrightdel
 PGS. TS. Nguyễn Hoàng Anh trao giải nhất cho bạn Nguyễn Lê Huy – K66CNTPC
leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Thị Hạnh trao giải nhì cho bạn Nguyễn Phương Linh – K66CNTPD
leftcenterrightdel
 TS. Hoàng Thị Minh Nguyệt trao giải ba cho bạn Nguyễn Thị Giang – K65KDTPA
leftcenterrightdel
 TS. Phan Thị Phương Thảo và ThS. Nguyễn Trường Thành trao giải cho 3 bạn đạt giải Khuyến khích

 

Từ cuộc thi này, Ban chủ nhiệm khoa cũng như Liên chi hội Khoa Công nghệ thực phẩm đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các bạn sinh viên, tiếp thêm nhiều động lực cho BTC tổ chức nhiều cuộc thi, nhiều sân chơi bổ ích hơn nữa. Những sân chơi như “FST-IC” đã và đang là nơi thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các bạn sinh viên trong liên chi, đồng thời góp phần bồi đắp thêm tình yêu, tăng thêm sự hiểu biết của sinh viên trong khoa về chuyên ngành mình đang theo học cũng như sự tự hào về Học viện.

leftcenterrightdel
 Sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn sinh viên
leftcenterrightdel
 Đội văn nghệ giúp cuộc thi bớt căng thẳng và khuấy động sân đấu
  

Liên chi hội Khoa Công nghệ thực phẩm