Phan Văn Lịch – K59 Bệnh học Thủy sản, chàng trai rụt rè, nhút nhát, nhờ có phương pháp học và sự lựa chọn đúng đắn, cậu sinh viên đã khẳng định được bản thân và có nhiều kỷ niệm khó quên trong thời gian học tập trên ghế giảng đường đại học.

Phan Văn Lịch sinh ra và lớn lên ở huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, nơi gắn liền với tuổi thơ của các bậc tiền bối đã có những cống hiến lớn lao trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Là con út trong gia đình, ngay từ nhỏ, Lịch đã có sở thích và tình yêu đối với lĩnh vực thủy sản. Lịch đã nuôi dưỡng ước mơ theo học lĩnh vực thủy sản với mong muốn sau này trở thành một kỹ sư thủy sản giỏi. Đây chính là điều thôi thúc bản thân Lịch trong suốt thời gian học tập dưới mái trường.

leftcenterrightdel
Phan Văn Lịch – K59 Bệnh học Thủy sản
 Phan Văn Lịch – K59 Bệnh học Thủy sản

 Qua tìm hiểm các trang thông tin điện tử, Lịch biết đến Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường đại học trọng điểm quốc gia với nhiều thành tích đáng tự hào trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và đặc biệt có đào tạo lĩnh vực thủy sản mà Lịch đang theo đuổi. 

Chàng trai từ một tỉnh lẻ lên Thủ đô học tập, môi trường có nhiều thay đổi, việc học tập và hòa nhập với bạn bè rất khó khăn. Với tính cách nhút nhát, rụt rè và ngại giao tiếp, Lịch càng gặp nhiều khó khăn hơn trong năm đầu tiên tại Học viện. Không để sự nhút nhát, rụt rè làm ảnh hưởng đến tương lai, Lịch đã lựa cho mình phương pháp vừa học tập trên giảng đường, tự học ở nhà và tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Từ phương pháp này, Lịch đã trau dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới, mở rộng các mối quan hệ và giúp Lịch tự tin hơn trong giao tiếp.

Thời gian học tập tại Học viện, với đam mê và phương pháp học tập hiệu quả, Lịch đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào như: Giải Nhất “Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp khoa năm 2016”; Giải Khuyến khích “Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện năm 2017”; 4 năm liên tục dành học bổng khuyến khích học tập của Học viện. Ngoài ra, Lịch còn vinh dự được nhận nhiều suất học bổng do doanh nghiệp tài trợ như Học bổng tài năng Cargill năm 2016-2017; Học bổng Đạm Cà Mau năm 2017-2018; Học bổng Agribank năm 2016, Học bổng Viettel năm 2017.

leftcenterrightdel
Phan Văn Lịch vinh dự được nhận nhiều suất học bổng của Học viện và doanh nghiệp tài trợ
 Phan Văn Lịch vinh dự được nhận nhiều suất học bổng của Học viện và doanh nghiệp tài trợ

Bên cạnh đó, Lịch là tấm gương tiên phong trong các phong trào tình nguyện do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện tổ chức. Lịch chia sẻ: “Thời gian hoạt động hết mình trong công tác Đoàn, Hội là những tháng ngày em không thể quên. Em đã được góp mặt trong nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ và các phong trào tình nguyện. Đặc biệt là tham gia vào chương trình tình nguyện mùa hè xanh do Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức”. Với những đóng góp và cống hiến của mình trong công tác Đoàn, Hội, Phan Văn Lịch đã được nhận: Giấy khen của Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam về hoạt động phong trào đoàn nhiệm kỳ 2014-2017; Giấy khen của Trưởng khoa Thủy sản về hoạt động phong trào đoàn nhiệm kỳ 2014-2017; Giấy khen của Đoàn Thanh niên Học viện về hoạt động phong trào đoàn năm học 2015-2016, 2017-2018; Giấy khen của Đoàn Thanh niên Học viện trong chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm 2016; Giấy khen thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016-2017 và nhiều phần thưởng khác.

leftcenterrightdel
Phan Văn Lịch tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng
 Phan Văn Lịch tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

 Sau hơn 1 năm tốt nghiệp, hiện nay, Phan Văn Lịch đang làm việc với vị trí Kỹ thuật viên mảng sản xuất giống Tôm chân trắng của Công ty TNHH Việt Úc Quảng Ninh. Chúc cho Phan Văn Lịch sẽ luôn có sức khỏe và tiếp tục phát triển trong môi trường mà Lịch đã chọn.

  

Năm 2020, Học viện tuyển sinh 5.585 chỉ tiêu cho 52 ngành đào tạo, xét tuyển theo 3 phương thức: tuyển thẳng, xét học bạ, xét dựa vào kết quả thi THPT quốc gia.

· Xét tuyển thẳng: theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện

· Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: điểm ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm

· Xét kết quả thi THPT quốc gia: theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Đối với hình thức xét tuyển thẳng, học bạ, thí sinh có thể đăng ký theo một trong ba cách: Trực tuyến tại website: https://tuyensinh.vnua.edu.vn/nop-ho-so-xet-tuyen-truc-tuyen/; Trực tiếp tại Ban Quản lý đào tạo - Phòng 121, tầng 1, Nhà Hành chính; Chuyển phát nhanh về địa chỉ: Ban Quản lý đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TT. Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội.

Để được tư vấn đầy đủ về thông tin tuyển sinh năm 2020, xin liên hệ:

SĐT: 024.6261.7578/024.6261.7520 hoặc 0961.926.639/0961.926.939

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

 

Minh Tuân – TT QHCC&HTSV