Giải thưởng Nữ sinh Khoa học Công nghệ Việt Nam là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được trao hằng năm cho các nữ sinh viên có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Năm 2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam vinh dự có sinh viên Cao Thị Thu Thúy được nhận Giải thưởng Nữ sinh Khoa học Công nghệ năm 2022.

 

leftcenterrightdel
 Cao Thị Thu Thuý - Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhận Giải thưởng Nữ sinh Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2022

Cao Thị Thu Thúy (sinh năm 2000) đang là sinh viên năm 4 hệ chất lượng cao khoa Công nghệ sinh học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam với nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu. Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nông, Thúy chọn nghiên cứu công nghệ sinh học với mong muốn ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp để giảm áp lực lao động cho người nông dân.

“Thực sự đây là 01 vinh dự lớn cho em khi được nhận danh hiệu Nữ sinh Khoa học Công nghệ năm 2022. Em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy, cô giáo Khoa Công nghệ sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tạo nhiều điều kiện cho em tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, xã hội bổ ích. Với em những năm tháng theo học tại VNUA thật là ý nghĩa”, Thu Thúy chia sẻ.

 

leftcenterrightdel
 Cao Thị Thu Thuý tại phòng thí nghiệm của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Theo chia sẻ của Thuý, lớn lên từ gia đình làm nghề nông, ngay từ nhỏ, Thuý đã phụ giúp bố mẹ tra hạt, nhổ cỏ mỗi dịp nghỉ hè. Là một người đam mê khoa học công nghệ, lên lớp 12 Thuý đã xác định cho mình lựa chọn tự tin nhất đó chính là theo học ngành Công nghệ sinh học và Thuý đã chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam là nơi nuôi dưỡng những ước mơ của chính mình.

leftcenterrightdel
Cao Thị Thu Thuý thảo luận về thí nghiệm cùng các thành viên nhóm nghiên cứu 

Là sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Thúy được biết đến là một đoàn viên năng động, luôn tích cực trong các phong trào của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên. Là một đảng viên, Thúy luôn tự nhắc nhở bản thân phải luôn cố gắng trau dồi để góp sức trẻ xây dựng quê hương đất nước. Khi được giao trọng trách là Chủ nhiệm Câu lạc bộ bản tin khoa học sinh học, Thuý đã luôn phát huy được vai trò của mình, cùng các sinh viên trong khoa phát triển phong trào nghiên cứu khoa học.

Ý thức được rõ mục tiêu của mình trong 4 năm đại học, Thuý đã xây dựng một lộ trình cụ thể nhằm hướng đến mục tiêu làm chủ kiến thức hiệu quả nhất. Những thành tích trong học tập và nghiên cứu của Thúy đến từ năm 3 đại học. Năm đầu học tiếng Anh, năm 2 em xây dựng nền tảng, bứt phá. Năm 3 học môn chuyên ngành, thực hành nhiều nên Thúy có cơ hội tham gia vào các sân chơi tri thức, tham gia nghiên cứu khoa học. Thời gian biểu mỗi ngày của Thúy có nhiều nhiệm vụ như học và làm bài tập trên lớp; đọc tài liệu cho nghiên cứu khoa học; học thêm các khóa học, tham gia hoạt động ngoại khoá bên ngoài; dịch và biên tập bài cho chuyên mục Science News của khoa…

leftcenterrightdel
 Cao Thị Thu Thuý (đứng thứ 1 hàng trên từ trái sang) cùng các thành viên Ban tổ chức cuộc thi Toán mô hình Hà Nội năm 2019

Trong thời gian học tập tại Học viện, Thuý đã đạt được những thành tích đáng tự hào như: Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” cấp Trung ương năm 2021; Đạt giải Ba cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc 2021 do Bộ thể thao, văn hoá và du lịch tổ chức; Giấy khen có nhiểu thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Sinh viên năm học 2020-2021; Nhiều lần đạt học bổng khuyến khích loại Xuất sắc.

Về lĩnh vực khoa học công nghệ, Thuý từng là tác giả chính 1 báo cáo khoa học đăng tại tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Đồng tác giả 1 báo cáo khoa học tại Hội nghị Sinh viên quốc tế ISS lần 20 tại đại học Nông nghiệp Tokyo - Nhật Bản; Tác giả chính 1 báo cáo tại Hội nghị Công nghệ Sinh học toàn quốc năm 2021; Tác giả chính 1 báo cáo tại Hội nghị Công nghệ Sinh học toàn quốc năm 2022; Đồng tác giả 1 báo cáo tại Hội nghị Công nghệ Sinh học toàn quốc năm 2022; Hoàn thành khoá tập huấn “Methods in Molecular Biology” do khoa CNSH, VNUA và Khoa Khoa học sự sống - ĐH Tsukuba Nhật Bản tổ chức.

leftcenterrightdel
Cao Thị Thu Thuý (đứng thứ nhất từ trái sang) cùng thầy giáo hướng dẫn và nhóm nghiên cứu vi sinh tham dự hội nghị Công nghệ sinh học toàn quốc năm 2020 

Chúc mừng Cao Thị Thu Thuý đã vinh dự nhận Giải thưởng Nữ sinh Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2022, chúc Thuý luôn thành công trên con đường mà mình đã chọn./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện