Trong những năm qua, nhiều chương trình về khởi nghiệp quốc gia do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức đã góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của nhiều thanh niên, sinh viên trong cả nước phát triển mạnh mẽ. Với sự bảo trợ của VCCI và Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức chương trình Khởi nghiệp Nông nghiệp. Đây là sự kiện thường niên với sứ mệnh trở thành bước đệm thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

 

leftcenterrightdel
 

Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp Đổi mới sáng tạo năm 2020 có chủ đề “Khởi nghiệp Nông nghiệp 2020: Sáng tạo và công nghệ”. Cuộc thi có mục đích nâng cao nhận thức, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tạo sự lan tỏa đến đông đảo sinh viên; tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh các ý tưởng, dự án khởi nghiệp tiềm năng, lựa chọn hỗ trợ tiếp tục phát triển; phát huy mạnh mẽ sự vào cuộc của các cấp chính quyền, sự tham gia của các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các chuyên gia, nhà khoa học… hỗ trợ phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

leftcenterrightdel
12 dự án xuất sắc lọt vào vòng chung kết
 12 dự án xuất sắc lọt vào vòng chung kết

Kể từ khi phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 70 ý tưởng khởi nghiệp tham gia dự thi, trong đó có 32 ý tưởng được lọt vào vòng 2. Các đội dự thi ở vòng 2 được tham gia đào tạo kĩ năng khởi nghiệp với 05 chuyên đề: Khởi nghiệp tinh gọn - Lean Startup; Chiến lược kinh doanh; Quản lý tài chính; Xây dựng thương hiệu và truyền thông; Hướng dẫn cách thức xây dựng hồ sơ dự án và viết hồ sơ dự án.

Trải qua vòng đánh giá và chấm điểm, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra 12 dự án xuất sắc nhất, có tính sáng tạo, khả thi cao, khai thác các tiềm năng, lợi thế hoặc giải quyết các vấn đề cụ thể, thực tiễn của xã hội để tham dự vòng chung kết. Sự tranh tài của các dự án này hứa hẹn sẽ mang đến một vòng chung kết đầy kịch tính và hấp dẫn.

Tại vòng chung kết, Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 02 giải Khuyến khích cho 06 dự án xuất sắc nhất và 01 giải dự án được yêu thích nhất, với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 70 triệu đồng.

Vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp Đổi mới sáng tạo năm 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 01/11/2020 tại Hội trường A, nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam từ ngày 30/10/2020 đến ngày 01/11/2020.

Lan Hương - TT QHCC&HTSV