Đại dịch Covid-19 xảy ra với 4 đợt bùng phát trong nước từ cuối năm 2019 tới nay với diễn biến ngày càng phức tạp đã gây ra nhiều khó khăn, ảnh hưởng tới cuộc sống và học tập của học sinh, sinh viên cả nước, trong đó có sinh viên của Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh (QTKD), Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Để có sự động viên và hỗ trợ kịp thời, góp phần giúp các em yên tâm học tốt, Khoa Kế toán và QTKD đã tiến hành rà soát trong toàn bộ sinh viên của Khoa để thống kê các trường hợp sinh viên là F0, F1 và những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do tác động của dịch Covid. Kết quả tổng hợp từ các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp cho thấy toàn Khoa có 05 sinh viên ở tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Bắc Giang thuộc diện F0, F1 và có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 21/6/2021, Khoa Kế toán và QTKD đã tiến hành trao quà theo hình thức Online qua giao diện trên phần mềm MS Team cho các sinh viên thuộc diện F0, F1 và sinh viên gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19 với sự tham gia của đại diện Chi ủy, BCN Khoa, BCH Công đoàn Khoa, Trưởng các Bộ môn, Giáo viên chủ nhiệm, Bí thư Liên chi đoàn Khoa và các sinh viên thuộc đối tượng trên. Theo đó, 01 sinh viên diện F0 được nhận 01 phần quà trị giá 1,5 triệu đồng và 03 sinh viên diện F1 mỗi em được nhận 01 phần quà trị giá 1 triệu đồng và 01 em sinh viên diện F2 có hoàn cảnh khó khăn do ở ngay tâm dịch nhận được phần quà trị giá 0,5 triệu đồng. Tất cả các em đều nhận được quà bằng chuyển khoản ngay tại buổi lễ trao. Đáng chú ý, các phần quà hỗ trợ là từ đóng góp của cá nhân các Thầy Cô trong Khoa.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Đỗ Quang Giám, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa đã thay mặt cho tất cả các Thầy Cô trong Khoa phát biểu chia sẻ với các khó khăn mà các em đã phải trải qua trong thời gian vừa qua đồng thời động viên, tin tưởng các em sẽ không ngừng nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để tiếp tục học tập tốt và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới, cũng như khẳng định sự đồng hành của các Thầy Cô đối các em trong quá trình học tập tại Khoa cũng như sau khi ra trường. Đại diện sinh viên nhận quà đã bày tỏ sự xúc động và phát biểu cảm ơn chân thành tới sự quan tâm của Lãnh đạo Khoa cũng như toàn thể các Thầy Cô trong Khoa, không chỉ qua những phần quà vật chất thiết thực mà còn bằng những lời động viên, thăm hỏi qua tin nhắn, gọi điện, đó là động lực rất lớn để các em cố gắng trong học tập, góp phần cùng địa phương và cả nước vượt qua đại dịch Covid 19.

Trong thời gian này, ngoài hoạt động trao quà cho sinh viên thuộc diện F0, F1 và sinh viên gặp khó khăn trong tâm dịch, Khoa Kế toán và QTKD còn triển khai nhiều hoạt động khác như phát động và tổ chức cuộc thi ảnh “Sinh viên Khoa Kế toán & QTKD, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đồng hành cùng cuộc chiến chống Covid 19 ở địa phương”. Cuộc thi được tổ chức từ 18/6/2021 – 8/7/2021 với tổng số giải thưởng dự kiến trao là 20 giải, thông tin chi tiết có trên website và facebook của Khoa tại địa chỉ https://khoaketoan.vnua.edu.vn/https://www.facebook.com/khoakeqtkd.fabm.

Dưới đây là hình ảnh buổi trao quà:

leftcenterrightdel
Hình ảnh thầy cô BCN Khoa, đại diện Bộ môn trao quà online cho các sinh viên
 Hình ảnh thầy cô BCN Khoa, đại diện Bộ môn trao quà online cho các sinh viên
 
leftcenterrightdel
Hình ảnh online BCN Khoa, BCH Công đoàn Khoa, đại diện các Bộ môn và các Sinh viên tham gia buổi lễ 

 

 Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh