Trong gần 70 năm xây dựng và phát triển, Đảng ủy Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn xác định công tác Đảng là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt. Tháng 11 năm 2022, Đảng bộ Học viện đã triển khai một số hoạt động trọng tâm dưới đây:

1. Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng dành cho Chi ủy các chi bộ trực thuộc sau đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025

leftcenterrightdel
 GS.TS. NGUT Nguyễn Thị Lan Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc hội nghị

Thực hiện Nghị quyết số 48-NQ/ĐU ngày 10/10/2022 của Đảng ủy Học viện Nông nghiệp Việt Nam về tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng dành cho Chi ủy chi bộ sau Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025; Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện xây dựng kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng với nội dung: “Tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng dành cho cấp ủy và triển khai một số văn bản mới phục vụ cho việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trực thuộc Đảng bộ Học viện”. Tham gia Hội nghị có gần 120 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư và chi ủy viên của 46 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Học viện nhiệm kỳ 2022-2025. Hội nghị trang bị các kiến thức cơ bản trong việc thực hiện nghiệp vụ công tác đảng đối với bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở, giúp các đồng chí, nhất là các những đồng chí lần đầu tham gia chi ủy nắm vững hơn nghiệp vụ công tác đảng, những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác xây dựng đảng góp phần đưa công tác đảng của các chi bộ trong Đảng bộ Học viện đi vào nề nếp, chất lượng. Đây là một bảo đảm cho các Chi bộ hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác đảng của Đảng bộ Học viện trong nhiệm kì 2022-2025.

 

2. Khai mạc khoá học 36B Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới năm 2022

 

leftcenterrightdel
 

Sáng ngày 21/11/2022, tại Hội trường C đã diễn ra buổi khai mạc lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới năm 2022, với sự tham gia của gần 80 đảng viên. Việc tổ chức các khóa bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới là hoạt động thường niên của Đảng bộ Học viện theo quy định của Điều lệ Đảng. Với số lượng từ 60-80 đảng viên mới được kết nạp hàng năm, Đảng bộ Học viện Nông nghiệp Việt Nam là 1 trong số 27 Đảng bộ của 76 Đảng bộ trực thuộc được Đảng bộ Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội ủy quyền kết nạp và thi hành kỷ luật Đảng và cũng là Đảng bộ được ủy quyền tổ chức các lớp Bồi dưỡng nhận thức Đảng và Đảng viên mới. Bên cạnh số lượng, việc tổ chức các lớp  lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới hằng năm đã góp phần nâng cao chất lượng đảng viên được kết nạp vào Đảng tại Đảng bộ Học viện.

 

3. Khai mạc khoá học 86A Bồi dưỡng nhận thức Đảng dành cho đối tượng kết nạp Đảng năm 2022

Trong những năm qua nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển Đảng, phát triển đảng viên mới luôn được Đảng bộ Học viện Nông nghiệp Việt Nam xác định là một nhiệm vụ trọng tâm, đưa Đảng bộ Học viện trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu về công tác phát triển đảng trong Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội.

 

leftcenterrightdel
TS. Nguyễn Tất Thắng – ĐUV, CTCĐ Học viện, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Trưởng BTC Khóa học phổ biến quy chế của lớp học 

Chiều ngày 21/11/2022, tại Hội trường A đã diễn ra buổi khai mạc lớp Bồi dưỡng nhận thức Đảng dành cho đối tượng kết nạp Đảng cho gần 320 cán bộ, giảng viên và những Đoàn viên thanh niên ưu tú đã, đang và sẽ luôn phấn đấu để được đứng vào đội ngũ của Đảng. Đây là những quần chúng ưu tú, xuất sắc, được xét theo đúng quy trình, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định của Điều lệ Đảng. Những quần chúng ưu tú này phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng vì lý tưởng và mục tiêu cao cả, góp phần bổ sung cho Đảng những đảng viên trẻ - khoẻ, năng động sáng tạo, đầy nhiệt huyết. Hơn tất cả, đây là những quần chúng có trí thức, có năng lực, là những hạt nhân để bồi dưỡng, rèn luyện với mong muốn được góp sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng tươi đẹp, để sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác dạy và thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” của Đảng.

 

4. Hội nghị chuyên đề “Chuyển đổi số trong Nông nghiệp”

Căn cứ chương trình toàn khóa của Đảng ủy Học viện Nông nghiệp Việt Nam, thực hiện kế hoạch số 39-KH-ĐU ngày 14/11/2022 của Đảng ủy Học viện Nông nghiệp Việt Nam, chiều ngày 22/11/2022, Đảng ủy Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị chuyên đề “Chuyển đổi số trong nông nghiệp” với sự tham dự của gần hơn 700 đảng viên và gần 320 quần chúng ưu tú tham gia khoá học 86A Bồi dưỡng nhận thức Đảng dành cho đối tượng kết nạp Đảng năm 2022.

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên – UV UBKT ĐUK, Phó Bí thư Thường trực ĐU, Phó GĐ Học viện, Phó trưởng BTC Khóa học phát biểu khai mạc hội nghị

Chuyển đổi số nông nghiệp là quá trình ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số từ sản xuất đến chế biến, phân phối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Điểm khác biệt cơ bản giữa nông nghiệp số và nông nghiệp truyền thống chính là ở việc áp dụng các công nghệ kỹ thuật số (dữ liệu lớn, điện toán đám mây, internet vạn vật…) vào toàn bộ hoạt động của ngành, làm thay đổi cách thức quản lý, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm từ truyền thống sang hiện đại và thông minh. Trong thời đại công nghiệp 4.0, kinh tế số, chuyển đổi số là yêu cầu đối với mọi lĩnh vực quản lý, kinh tế, xã hội, trong đó không ngoại trừ lĩnh vực nông nghiệp. Trong thời điểm đại dịch covid-19 hoành hành, biến “nguy” thành “cơ”, nhiều lĩnh vực vực đã nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động của mình. Do vậy, việc tổ chức Hội nghị chuyên đề “Chuyển đổi số trong nông nghiệp” trong thời điểm này của Đảng bộ Học viện đã đem lại nhiều giá trị trong thực tiễn.

                   

Ban CTCT&CTSV