\r\n Đến dự buổi lễ có đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám, các đồng chí đại diện các cơ quan của Văn phòng Trung ương Đảng, các Vụ chức năng của các Bộ, ban ngành Trung ương; đại diện Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội; đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy khối các trường ĐH – CĐ Hà Nội; đại diện Huyện ủy, UBND huyện Gia Lâm và Thị trấn Trâu Quỳ; đại diện các tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao, đại diện sứ quán các nước; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo các địa phương, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các cựu lưu học sinh; đại diện Đảng ủy – Ban Giám hiệu Nhà trường; đại diện cán bộ viên chức và sinh viên của Trường.

\r\n

\r\n Trong không khí trang trọng của buổi lễ, PGS.TS. Trần Đức Viên – Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc diễn văn điểm lại quá trình xây dựng và phát triển, những bước thăng trầm, những công lao và thành tích của các thế hệ cán bộ giáo viên và sinh viên nhà trường trong suốt 55 năm qua; đồng thời tuyên bố khai giảng năm học mới 2011 – 2012.

\r\n

\r\n Cũng tại buổi lễ, đại diện 2 thế hệ sinh viên của Nhà trường đã có những lời phát biểu tâm huyết nhằm ôn lại truyền thống 55 xây dựng và phát triển, đồng thời tri ân các thế hệ nhà giáo đã vun đắp cho bao lớp lớp sinh viên tung cánh bay xa, để giờ đây đã có rất nhiều cựu sinh viên của Nhà trường trở thành những nhà lãnh đạo, quản lý, những doanh nhân giỏi, góp phần tích cực vào sự nghiệp CNH – HĐH đất nước.

\r\n

\r\n Trong nhiều năm qua, Nhà trường đã có mối quan hệ, liên kết, hợp tác với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Đại diện cơ quan hợp tác quốc tế JICA (Nhật Bản) tại Việt Nam đã phát biểu về sự hợp tác với Nhà trường. 

\r\n

\r\n Đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã phát biểu ghi nhận những thành tích mà các thế hệ thầy và trò Nhà trường đã nỗ lực có được trong chặng đường 55 năm qua. Đồng thời đồng chí  đã chỉ đạo: trong những năm tới, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội cần phải tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đào tạo theo hướng đa ngành, tăng cường chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, đổi mới phương pháp dạy và học, tăng cường mở rộng liên kết với các nước trên thế giới... Sau Lễ kỷ niệm đồng chí Lê Hồng Anh đã cũng cùng các lãnh đạo Nhà trường trồng cây lưu niệm và ghi Sổ vàng truyền thống của Nhà trường.

\r\n

\r\n Tại buổi lễ, Nhà trường đã công bố các Quyết định khen thưởng của Chính phủ, Bộ, ngành và các tỉnh dành cho các cá nhân, tập thể xuất sắc thành nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (1956 - 2011).

\r\n

\r\n Buổi Lễ kỷ niệm đã diễn ra long trọng, để lại những cảm xúc tốt đẹp về một mái trường có bề dày truyển thống đáng tự hào, xứng danh là một trường đại học anh hùng trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu khoa học phục vụ đất nước.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Một số hình ảnh

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS. TS. Trần Đức Viên - Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đại diện Bộ GD& ĐT tặng cờ cho trường nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường (1956-2011)
\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng ghi Sổ vàng truyền thống của Nhà trường

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đồng chí Lê Hồng Anh cùng lãnh đạo nhà trường trồng cây lưu niệm

\r\n