Chiều ngày 01/10/2020 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trung tâm Tin học và tổ chức ICDL Việt Nam đã diễn ra thành công buổi lễ ký kết thành lập Trung tâm Khảo thí chứng chỉ tin học quốc tế ICDL đặt tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Phạm Quang Dũng – Giám đốc Trung tâm Tin học, ông Lê Ngọc Hướng – Phó Giám đốc Trung tâm Tin học, ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị ICDL Việt Nam, ông Nguyễn Hoàng Vũ, Phó Giám đốc kỹ thuật ICDL Việt Nam.

 
leftcenterrightdel
Trung tâm Tin học và ICDL Việt Nam ký kết và trao chứng nhận Trung tâm khảo thí ICDL
Trung tâm Tin học và ICDL Việt Nam ký kết và trao chứng nhận Trung tâm khảo thí ICDL 

ICDL - viết tắt của International Computer Driving Licence - là tên gọi trên phạm vi quốc tế của bộ chứng chỉ chứng nhận kỹ năng CNTT chuẩn châu Âu ECDL. Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, tính đến nay chứng chỉ ICDL đã có mặt tại hơn 100 quốc gia, 41 ngôn ngữ, hơn 24,000 trung tâm khảo thí được thành lập, cung cấp chứng chỉ ICDL cho hơn 15 triệu người. Tại Việt Nam, ICDL là bộ chứng chỉ quốc tế đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện tại được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận đáp ứng chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT theo Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT.

leftcenterrightdel
Ông Phạm Ngọc Tuấn và ông Phạm Quang Dũng trao nhận chứng chỉ Trung tâm khảo thí ICDL
 Ông Phạm Ngọc Tuấn và ông Phạm Quang Dũng trao nhận chứng chỉ Trung tâm khảo thí ICDL
 

Trong xu thế hội nhập với khu vực và thế giới hiện nay, yêu cầu về đào tạo và chuẩn hóa trình độ CNTT cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên trong Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng và lực lượng lao động VN nói chung là rất cần thiết. Cùng với đó nhu cầu về một bộ chứng chỉ chứng nhận kỹ năng CNTT một cách chuyên nghiệp, có diện phổ cập cao, được công nhận trên toàn cầu ngày càng cao.

 

leftcenterrightdel
Chứng nhận Trung tâm khảo thí ICDL tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Chứng nhận Trung tâm khảo thí ICDL tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam 

 

Sau một thời gian trao đổi và thống nhất, lễ ký kết và trao chứng nhận Trung tâm khảo thí chứng chỉ tin học quốc tế ICDL giữa Trung tâm Tin học Học viện Nông nghiệp Việt Nam với tổ chức ICDL Việt Nam đã chính thức được diễn ra. Sự hợp tác giữa hai bên hứa hẹn không chỉ cung cấp khóa học chuyên sâu về kỹ năng CNTT mà còn đem đến các chương trình đánh giá và chứng nhận về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin chuẩn quốc tế cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và đặc biệt là các bạn sinh viên tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Từ năm 2017, Học viện đã ban hành Chuẩn trình độ Công nghệ thông tin áp dụng cho cán bộ, giảng viên, sinh viên. Trong đó, ICDL là một trong những chứng chỉ được Học viện công nhận đạt chuẩn. Đối với sinh viên có chứng chỉ ICDL, ngoài đạt chuẩn đầu ra Tin học mức cơ bản, sinh viên còn được miễn học, miễn thi và quy đổi thành điểm 10 một số học phần Tin học. Hơn nữa, chứng chỉ quốc tế này còn giúp các em nâng tầm của hồ sơ xin việc. Từ giờ, các cán bộ, giảng viên, sinh viên sẽ không phải tìm một cơ sở bồi dưỡng và thi ICDL ở đâu xa mà đã có ngay tại Học viện.

Trong những năm qua, Trung tâm Tin học đã bồi dưỡng kiến thức để hàng trăm cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện có chứng chỉ quốc tế uy tín là IC3, MOS. Trong thời gian tới, Trung tâm vẫn luôn nỗ lực và tận tâm mang đến giá trị cao nhất cho các học viên với sự bổ sung chứng chỉ tin học quốc tế uy tín ICDL.

Trung tâm Tin học