Sau một năm bị gián đoạn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, sáng ngày 8 tháng 11 năm 2021, lễ khai mạc khoá đào tạo “Chuỗi giá trị thực phẩm -  Food Value Chain FVC 2021” tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã được tổ chức trực tuyến qua nền tảng Zoom.

Lễ khai mạc khóa đào tạo quốc tế Chuỗi giá trị thực phẩm 2021 có sự hiện diện của một số đối tác Nhật Bản: Ông Hayato FUKUI, Trưởng Phòng sở hữu trí tuệ, Phòng xuất khẩu và các vấn đề quốc tế, Bộ Nông, lâm, ngư nghiệp Nhật Bản; Ông Hiroaki Kinoshita, Điều phối viên dự án HRD phía Nhật Bản cùng sự tham gia của đại diện Ban điều phối ASEAN, bà Kie Inoue. Đại diện cho phía Việt Nam có bà Phạm Hồng Hạnh, Trưởng Phòng Hội nhập và Đầu tư, Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, đơn vị quản lý dự án HRD phía Việt Nam, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh - Trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy – Trưởng Bộ môn Công nghệ sau thu hoạch, điều phối viên dự án HRD, các thầy, cô là trợ giảng khóa đào tạo đến từ Khoa Công nghệ thực phẩm. Khóa học năm nay có sự tham gia của hơn 200 học viên là các giảng viên, nghiên cứu viên của các trường đại học, viện nghiên cứu, nhân viên của các công ty sản xuất, kinh doanh thực phẩm ở Việt Nam và đông đảo các bạn sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và một số trường đại học trong cả nước.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, năm 2021 khóa đào tạo được tổ chức từ ngày 8 -19 tháng 11 dưới hình thức online. Trong khuôn khổ khoá tập huấn lần này sẽ có 10 chủ đề được giới thiệu bởi các diễn giả đến từ trường đại học, viện nghiên cứu, các công ty sản xuất, kinh doanh thực phẩm của Nhật Bản. Trong chương trình, bên cạnh các bài học lý thuyết còn có 4 buổi workshop là thời gian để các nhóm học viên báo cáo về các chủ đề liên quan đến Chuỗi giá trị thực phẩm.

10 chủ đề sẽ được trình bày trong khoá tập huấn:

1.  Giới thiệu chung về Chuỗi giá trị thực phẩm

2.  Hành động hướng tới sự phát triển bền vững

3.  Phát triển sản phẩm sử dụng sản phẩm nông nghiệp địa phương

4.  Công nghệ lạnh và lạnh đông trong chuỗi cung ứng thực phẩm

5.  Xuất nhập khẩu thực phẩm

6.  Chuỗi cung ứng sản phẩm thực phẩm bao gồm sản phẩm từ trang trại và thuỷ sản

7.  Nông nghiệp bền vững của YOSHINOYA

8.  Xu hướng công nghệ mới nhất (robot phục vụ thực phẩm)

9.  Nông nghiệp thông minh ở Nhật Bản

10.  Đảm bảo an toàn, kiểm soát chất lượng và truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp thông qua các Tổ chức hợp tác nông nghiệp ở Nhật Bản

Sau khoá học, các học viên sẽ hiểu hơn về chuỗi giá trị thực phẩm cũng như có thêm nhiều thông tin, ý tưởng để cải tiến, nâng cao hiệu quả kinh tế của các chuỗi giá trị thực phẩm ở Việt Nam.

Một số hình ảnh của buổi khai mạc khoá đào tạo:

leftcenterrightdel
 

Khoa Công nghệ Thực phẩm