\r\n  

\r\n

\r\n Trong khuôn khổ Hợp tác giữa Trường ĐH Nông nghiệp Hà nội với các trường ĐH khối Pháp ngữ - Vương quốc Bỉ, ngày 12/3/2012, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội tổ chức buổi họp báo công bố Dự án Áp dụng các công nghệ thích hợp nhằm đảm bảo an ninh lương thực, thực phẩm cho người dân địa phương tại Lào và Campuchia thuộc Chương trình hợp tác giữa ĐH Nông nghiệp Hà Nội – ĐH Tự do Bruxelles – ĐH Liège (Bỉ) do Cộng đồng chung châu Âu tài trợ.

\r\n

\r\n Tham dự họp báo có đại diện Ban Giám hiệu các trường Đại học Tự do Bruxelles, ĐH Liège – Gembloux, Đại học  Louvain; đại diện Dự án Annâdya; Báo Le Courrier du Viet Nam, Báo Vietnam News, Báo Giáo dục & Thời đại, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam cùng nhiều cơ quan thông tấn khác. Về phía trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội có các thầy trong Ban Giám hiệu; Đại diện BCN các Khoa: Công nghệ thực phẩm, Chăn nuôi &NTTS, Nông học, Kinh tế &PTNT; phòng Hợp tác quốc tế; Dự án Việt-Bỉcùng Ban điều phối chương trình hợp tác.

\r\n

\r\n Tại buổi hợp báo, PGS.TS. Vũ Đình Tôn – Trưởng khoa Chăn nuôi và Nuôi trồng thủy sản đã giới thiệu lại chương trình hợp tác đại học thể chế giữa Đại học Nông nghiệp Hà Nội và Hội đồng Liên Đại học khối Pháp ngữ (Bỉ). Mục tiêu của chương trình là tăng cường năng lực giảng dạy và nghiên cứu của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội nhằm thực hiện có chất lượng và hiệu quả nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng. Qua đó, các dự án thuộc chương trình đã cung cấp nhiều thiết bị cho các phòng nghiên cứu, thí nghiệm của Trường để phục vụ nghiên cứu và đào tạo cũng như cung cấp các tài liệu khoa học, sách, báo, tạp chí và các lớp đào tạo cán bộ cho thư viện. Ngoài ra, chương trình đào tạo Thạc sĩ về Kinh tế và xã hội học nông thôn (IMARES) với các học viên đến từ Việt Nam, Lào và Campuchia đã được thực hiện tại Trường đến khóa thứ 3.

\r\n

\r\n Một dự án mới thuộc chương trình hợp tác là dự án tăng cường áp dụng các kỹ thuật thích hợp nhằm đảm bảo an ninh lương thực, thực phẩm cho các hộ nông dân địa phương của Lào và Campuchia. Dự án này có các đối tác tham gia bao gồm Trường ĐH Tự do Bruxell, Trường ĐH Liege – ABT Gembloux, Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội là một mô hình hợp tác vùng giữa các trường đại học phía Bắc (các nước phát triển) với các trường đại học phía Nam (các nước đang phát triển). Bắt đầu từ năm 2012 đến 2015, với sự tài trợ của Cộng đồng chung Châu âu (trên 3,4 triệu EURO), dự án này sẽ được triển khai và hoạt động ở Lào, Campuchia. Trong dự án này, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội có nhiệm vụ chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật để phát triển sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân ở vùng này.

\r\n

\r\n Với các dự án đã và đang được triển khai trong khuôn khổ hợp tác giữa trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và các trường Đại học trong khối Pháp ngữ (Bỉ), các mục tiêu nghiên cứu và phát triển nông nghiệp của Nhà trường sẽ ngày càng được hiện thực hóa một cách rõ nét và đạt hiệu quả thiết thực.

\r\n

\r\n  

\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n PGS.TS. Vũ Đình Tôn – Trưởng khoa Chăn nuôi và Nuôi trồng thủy sản giới thiệu chương trình hợp tác đại học thể chế giữa Đại học Nông nghiệp Hà Nội và Hội đồng Liên Đại học khối Pháp ngữ (Bỉ)
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Đại diện dự án Annâdya trình bày tại họp báo
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Toàn cảnh buổi họp báo
\r\n
\r\n  
\r\n