\r\n  

\r\n

\r\n Thực hiện chủ đề năm học 2011 – 2012, ngày 23/12/2011, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội tổ chức Hội thảo toạ đàm “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH và hội nhập quốc tế”.

\r\n

\r\n Tham dự Hội thảo, về phía khách mời có ông Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn Phòng  Trung ương Đảng.

\r\n

\r\n Về phía Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội có Đảng uỷ, Ban Giám hiệu; Công đoàn trường; lãnh đạo các Phòng, Ban, Viện, Trung tâm, Khoa, Bộ môn và một số nhà khoa học.

\r\n

\r\n “Hội thảo tọa đàm Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo” là một trong những nhiệm vụ kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho các cơ sở giáo dục, đào tạo trong cả nước tổ chức thực hiện.

\r\n

\r\n Tại buổi Hội thảo, các vị đại biểu đã gửi đến gần 20 tham luận với những nội dung chính xoay quanh vấn đề vai trò, chất lượng của người giảng viên đại học, năng lực học tập, nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp dạy học, khả năng hội nhập quốc tế; xây dựng, phát triển con người, nguồn nhân lực theo đúng quan điểm, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước… Nhiều giảng viên đại học hiện nay bên cạnh những ưu thế về sự cần cù, thông minh, sáng tạo song vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập về trình độ chuyên môn, kỹ năng lao động, thể lực… Trong nhiều năm trở lại đây, nhiều giải pháp đã được đưara nhằm đổi mới nền giáo dục đào tạo, song vấn đề phát triển nguồn nhân lực, nhất là trong Giáo dục đại học, chuyên nghiệp vẫn đang là vấn đề cấp thiết. Bởi, nguồn nhân lực là nguồn lực nội tại, cơ bản, có khả năng tái sinh, tự sản sinh và đổi mới phát triển nếu biết chăm lo, bồi dưỡng và khai thác hợp lý; là mục tiêu giữ vị trí trung tâm trong các nguồn lực giữ vai trò quyết định thành công của sự nghiệp Đổi mới.

\r\n

\r\n Hội thảo tọa đàm là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI “Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế, trong đó đổi mới cơ chế quản lý giáo dục và đào tạo, phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý là khâu then chốt…”.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Trần Đức Viên - HIệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội thảo

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga phát biểu tại Hội thảo

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đại biểu trình bày tham luận